Những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Gothic

Khánh Ly - 04/05/2023 - 0 bình luận
Những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Gothic

Phong cách thiết kế nội thất Gothic xuất hiện nhiều trong các bộ phim cũng rất được yêu thích ngoài đời. Phong cách nội thất Gothic thường phù hợp với những người có sở thích về lịch sử và kiến trúc cổ điển. Nếu bạn muốn sống trong một không gian độc đáo, tinh tế và cầu kỳ, có chút bí ẩn và tôn nghiêm thì bạn có thể tham khảo những đặc trưng của phong cách nội thất Gothic qua bài viết sau đây.

Nguồn gốc phong cách nội thất Gothic

Phong cách thiết kế nội thất Gothic bắt nguồn từ kiến ​​trúc của những nhà thờ Gothic, một phong cách kiến ​​trúc thời Trung cổ phát triển ở châu Âu vào cuối thế kỷ 12 và đầu thế kỷ 13.

Phong cách Gothic xuất hiện vào thế kỷ 12 tại Île-de-France, một vùng nông thôn ở phía bắc Paris. Tại đây, các kiến trúc sư đã tạo ra những công trình đền thờ có phong cách mới, thay thế cho các công trình đền thờ kiểu Romanesque trước đó. Phong cách này sau đó được phổ biến rộng rãi trên khắp châu Âu và đã ảnh hưởng đến nghệ thuật, kiến trúc, trang trí nội thất và thậm chí cả thời trang trong nhiều thế kỷ sau đó.

Nguồn gốc phong cách nội thất Gothic

Vì vậy, phong cách thiết kế nội thất Gothic không chỉ đơn giản là một phong cách thiết kế, mà nó phản ánh một thời kỳ lịch sử và văn hóa đặc trưng của châu Âu vào thời Trung cổ.

Xem thêm: Phong cách nội thất Tropical ấn tượng đầy cuốn hút

Những điểm đặc biệt của phong cách thiết kế Industrial

Đặc điểm phong cách nội thất Gothic 

Phong cách thiết kế nội thất Gothic mang lại sự ấn tượng về tính cầu kỳ, tinh tế và tôn nghiêm và huyền bí được xem là một phong cách đặc trưng của thời kỳ trung cổ. Hiện nay, phong cách này vẫn được ưa chuộng trong việc thiết kế kiến trúc nội thất, đặc biệt là trong các công trình kiến trúc cổ điển hoặc các không gian độc đáo, mang hơi hướng lịch sử.

Nguồn gốc phong cách nội thất Gothic

Họa tiết hoa văn phức tạp: Họa tiết hoa văn là một đặc điểm nổi bật của phong cách Gothic. Các hoa văn thường được trang trí tinh tế và phức tạp, bao gồm các hình dạng hình tam giác, hình thoi, hình chữ nhật, lá cây, hoa, đường viền, cung,...

Sử dụng màu sắc: Màu sắc phổ biến trong phong cách Gothic là màu đen và trắng. Tuy nhiên, các màu sáng khác cũng được sử dụng như màu đỏ, xanh lá cây, xanh dương, vàng, tím.

Sử dụng vật liệu tự nhiên: Phong cách thiết kế nội thất Gothic sử dụng nhiều vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, đồng, vàng và bạc.

Nội thất cầu kỳ: Nội thất Gothic có thiết kế cầu kỳ và phức tạp, với các chi tiết nhỏ, tinh tế. Một số đặc trưng phổ biến của nội thất Gothic bao gồm các chân đường cong, các hình trang trí được khắc trên bề mặt, các mẫu hoa văn tinh tế, các cạnh xẻ rãnh,...

Các cửa sổ: Các cửa sổ trong phong cách Gothic thường có kích thước lớn, được thiết kế bởi các ô kính màu sắc khác nhau, thường có họa tiết hoa văn. Các cửa sổ lớn này cho phép ánh sáng tự nhiên và không khí lưu thông.

Không gian rộng lớn: Các không gian trong phong cách Gothic thường rộng lớn và cao, với các trần nhà cao, tạo nên một cảm giác tôn nghiêm và cầu kỳ.

Chọn nội thất phong cách Gothic

Sofa phong cách nội thất Gothic thường được thiết kế với những đường nét cầu kỳ, tinh tế và đòi hỏi sự khéo léo trong cách chọn vật liệu và màu sắc. Các thiết kế hoa văn phức tạp, màu sắc đậm, các chi tiết cầu kỳ, tinh tế và phức tạp là điểm nhấn của bộ Sofa phòng khách.

Nguồn gốc phong cách nội thất Gothic

Sofa Gothic được làm từ các loại vật liệu tự nhiên như gỗ và có các chi tiết trang trí từ đá, đồng, vàng và bạc. Các loại vải sang trọng tối màu cũng thường được sử dụng để bọc ghế sofa. Sofa phong cách Gothic thường có kích thước lớn, tạo cảm giác sang trọng và thể hiện tốt những đường nét kiến trúc cổ điển.

Các món tủ kệ phong cách Gothic thường có kiểu dáng cầu kỳ, độc đáo và tinh tế, với các đường nét trang trí được khắc trên bề mặt. Những món nội thất này giống như một kiệt tác nghệ thuật, tạo nên sự quý phái và đẳng cấp cho không gian nội thất.

Khi chọn tủ kệ phong cách Gothic, bạn có thể tham khảo các mẫu tủ kệ phong cách Gothic trên thị trường hoặc đặt tủ kệ theo ý muốn của mình. Bạn có thể tìm kiếm các nhà sản xuất nội thất chuyên sản xuất các món đồ phong cách Gothic để tìm được sản phẩm ưng ý nhất.

Trên đây là những thông tin liên quan đến đặc điểm của phong cách nội thất Gothic. Phong cách thiết kế nội thất Gothic có thể kết hợp hoặc sáng tạo thêm để tạo nên một không gian sống phù hợp với sở thích của mỗi người.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X