Phòng khách trần gỗ nên chọn loại đèn chiếu sáng như thế nào?

Bàn ăn thông minh Furniland - 07/07/2023 - 0 bình luận
Phòng khách trần gỗ nên chọn loại đèn chiếu sáng như thế nào?

Phòng khách trần gỗ là thiết kế khá quen thuộc tại các biệt thự, lâu đài,... thiết kế độc đáo này mang đến một diện mạo sang trọng, đẳng cấp cho không gian phòng khách. Việc thiết kế hệ thống đèn cho những không gian thiết kế trần gỗ sẽ có phần khác biệt so với trần thông thường. Cùng tham khảo bài viết sau để nắm được những thông tin quan trọng khi chọn đèn chiếu sáng cho phòng khách trần gỗ.

Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng khách trần gỗ

Khi thiết kế đèn cho phòng khách trần gỗ, có một số lưu ý quan trọng để tạo ra không gian sáng tạo và hài hòa. Trước hết bạn cần chọn đèn phù hợp với phong cách thiết kế và kích thước của phòng khách. Đèn có thể là điểm nhấn nổi bật hoặc hài hòa với trần gỗ. Có thể sử dụng đèn chùm, đèn treo, đèn trần hoặc đèn bàn tùy thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng của bạn. Chiều cao của trần gỗ là yếu tố quyết định để lựa chọn đèn cho phù hợp.

Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng khách trần gỗ

Chọn đèn có màu sắc và phong cách phù hợp với nội thất và không gian xung quanh. Điều này giúp tạo sự đồng nhất và hài hòa cho phòng khách. Sử dụng đèn để tạo điểm nhấn cho các vật phẩm nghệ thuật, bức tranh hoặc điểm nổi bật trong phòng.

Bạn nên sử dụng ánh sáng mềm mại và không quá sáng để tạo ra không gian ấm áp và thoải mái. Đèn có thể được lắp đặt một cách phân tán hoặc sử dụng bóng đèn có độ sáng thấp để tạo hiệu ứng ánh sáng mờ. Đừng quên tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc cửa ra vào.

Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng khách trần gỗ

Bạn cũng nên lựa chọn hệ thống đèn có thể điều chỉnh độ sáng để tạo ra không gian linh hoạt. Điều này cho phép bạn điều chỉnh ánh sáng theo nhu cầu và tạo ra không gian thích hợp cho các hoạt động khác nhau như ngồi Sofa tiếp đón khách, xem TV, đọc sách hay tụ tập bạn bè. Lưu ý phối hợp đèn với các yếu tố khác trong phòng khách như màu sắc của tường, nền sàn và nội thất. Điều này giúp tạo ra một tổng thể thẩm mỹ và hài hòa cho không gian.

Gợi ý chọn đèn cho phòng khách trần gỗ

Với những không gian phòng khách có trần gỗ cao thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi thiết kế hệ thống đèn. Đèn chùm là lựa chọn phổ biến và tạo điểm nhấn cho không gian. Chọn đèn chùm có kích thước lớn và thiết kế sang trọng để tăng thêm sự lung linh và lộng lẫy cho phòng khách. Đèn chùm có thể được treo từ trần gỗ để tạo ra một sự thống nhất với không gian.

Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng khách trần gỗ

Đèn mâm ốp có thể được lắp đặt trên trần gỗ để tạo ra một nguồn sáng chính và phân tán ánh sáng đều khắp không gian. Chọn các mẫu đèn mâm ốp có thiết kế đẹp mắt và phù hợp với phong cách của phòng khách.

Còn với không gian trần thấp thì đèn trùm lại là lựa chọn không phù hợp. Đèn ốp trần lúc này sẽ là lựa chọn lý tương hơn. Đèn ốp trần có thể được lắp đặt gọn gàng và không chiếm nhiều không gian. Lựa chọn các mẫu đèn ốp trần với thiết kế đơn giản và kích thước nhỏ gọn để phòng khách không có cảm giác chật chội.

Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng khách trần gỗ

Đèn tường cũng là một lựa chọn tốt cho phòng khách có trần gỗ thấp. Đặt các đèn tường ở các vị trí chiến lược để tạo ra ánh sáng mềm mại và không gian rộng hơn. Chọn các mẫu đèn tường đơn giản và nhỏ gọn để phù hợp với không gian.

Quan trọng nhất, hãy tuân thủ các quy tắc an toàn khi lắp đặt và sử dụng đèn, và lựa chọn các mẫu đèn phù hợp với không gian và phong cách thiết kế tổng thể của phòng khách.

Dù là trần gỗ cao hay thấp, luôn nhớ lựa chọn đèn phù hợp với phong cách và không gian tổng thể của phòng khách. Sử dụng đèn không chỉ mang đến ánh sáng mà còn tạo nên một phần của thẩm mỹ nội thất. Tuy nhiên, hãy luôn tuân thủ các quy tắc an toàn khi lắp đặt và sử dụng hệ thống chiếu sáng. Nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn và thiết kế hệ thống đèn, bạn có thể tham khảo ý kiến từ chuyên gia thiết kế nội thất hoặc chiếu sáng để tạo nên không gian phòng khách hoàn hảo và tinh tế nhất cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm:

Đèn Rọi Tranh Phòng Khách Và Những Lưu Ý Khi Chọn Mua

Đèn Thả Pha Lê Phòng Khách Cho Không Gian Hiện Đại, Sang Trọng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X