5 sai lầm khi lựa chọn nội thất phòng khách nhiều gia đình gặp phải

Khánh Ly - 10/05/2023 - 0 bình luận
5 sai lầm khi lựa chọn nội thất phòng khách nhiều gia đình gặp phải

Phòng khách là trái tim của ngôi nhà, nơi chúng ta tiếp đón khách và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Khi lựa chọn nội thất cho phòng khách, không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được sự hoàn hảo. Trong quá trình này, nhiều người dễ mắc phải những sai lầm không đáng có. Hãy cùng tìm hiểu về những sai lầm thường gặp khi lựa chọn nội thất phòng khách qua bài viết sau để lựa chọn cho không gian gia đình những món nội thất phù hợp.

Lựa chọn nội thất không phù hợp với không gian

Một sai lầm thường gặp khi lựa chọn nội thất cho phòng khách nói riêng và các không gian khác nói chung chính là mua đồ quá lớn hoặc quá nhỏ so với kích thước của phòng. Trước khi mua nội thất, hãy đo kích thước phòng và lên kế hoạch thiết kế để đảm bảo rằng mọi món đồ được lựa chọn phù hợp với diện tích không gian sử dụng. 

Lựa chọn nội thất không phù hợp với không gian

Nếu bạn vì muốn phục vụ nhiều người hơn mà lựa chọn một bộ Sofa quá lớn so với diện tích phòng khách sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội, khó di chuyển. Tương tự như vậy, kích thước bàn trà cần phù hợp với phòng và bộ Sofa để đảm bảo sự hài hòa. Bạn có thể chọn Sofa góc thay vì Sofa băng cho những không gian hạn chế để tối ưu nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: Nên lát sàn gạch hay sàn gỗ cho nhà ở để tối ưu chi phí, đảm bảo thẩm mỹ và độ bền

Cách phối hợp bàn ghế gỗ Veneer với nội thất khác

Lựa chọn nội thất không theo phong cách nhất định

Chọn nội thất không phù hợp với phong cách tổng thể của ngôi nhà là một sai lầm khá phổ biến. Hãy xem xét phong cách kiến trúc và trang trí của ngôi nhà để chọn nội thất phù hợp. Nhiều người thường không xác định phong cách kiến trúc mà mình muốn theo đuổi, chỉ tập chung lựa chọn nội thất theo sở thích, vì vậy khi kết hợp các món đồ lại với nhau, không gian sẽ trở nên rời rạc, thiếu sự thống nhất.

Nội thất không đảm bảo sự thoải mái

Phòng khách là không gian để tiếp đón khách và nghỉ ngơi, vì vậy việc đảm bảo sự thoải mái là rất quan trọng. Đừng chỉ chú trọng vào vẻ đẹp mà bỏ qua yếu tố thoải mái như ghế ngồi êm ái, bàn trà tiện dụng và ánh sáng phù hợp để có trải nghiệm tuyệt vời nhất trong không gian của mình. Một bộ Sofa da thật êm ái sẽ là giải pháp để bạn có những phút giây thoải mái nhất. 

Lựa chọn nội thất không phù hợp với không gian

Các món nội thất không hài hòa 

Sự hài hòa giữa các món nội thất được bố trí trong phòng khách phụ thuộc vào các yếu tố như màu sắc, kiểu dáng và chất liệu. Tránh đặt quá nhiều đồ trang trí hoặc chọn các món đồ quá khác nhau mà không có sự liên kết, điều này có thể tạo ra sự mất cân đối và  thiếu đi sự hài hòa giữa các yếu tố để tạo ra một không gian thẩm mỹ.

Nếu bạn cảm thấy các món nội thất chưa có sự liên kết có thể kết hợp thêm các phụ kiện như khăn trải Sofa, thảm trải sàn, tranh trang phí,... phù hợp để tạo nên sự liên quan.

Lựa chọn nội thất không phù hợp với không gian

Không đảm bảo công năng sử dụng

Việc lựa chọn những món đồ không đảm bảo công năng vừa gây tốn diện tích vừa gây cảm giác bất tiện trong quá trình sinh hoạt. Đừng chỉ chú trọng vào vẻ ngoài mà bỏ qua yếu tố liên quan đến công năng. Hãy đảm bảo rằng nội thất phòng khách cần đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày, bao gồm lưu trữ đồ, sinh hoạt và tiếp khách. Điều này sẽ mang đến cho bạn một không gian sống tiện nghi. 

Với những sai lầm khi lựa chọn nội thất trên đây, hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan và cung cấp những gợi ý hữu ích khi lựa chọn nội thất cho phòng khách. Hãy thể hiện phong cách cá nhân của mình thông qua không gian sống của mình và biến phòng khách trở thành không gian tiện nghi, hiện đại và đầy tính nghệ thuật.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X