Sofa lông vũ có bền không, có dễ bị xẹp lún sau một thời gian sử dụng?

Bàn ăn thông minh Furniland - 20/12/2023 - 0 bình luận
Sofa lông vũ có bền không, có dễ bị xẹp lún sau một thời gian sử dụng?

Sofa lông vũ là một trong những lựa chọn phổ biến trong việc trang trí nội thất, mang đến sự ấm áp và sang trọng cho không gian sống. Tuy nhiên, một số người vẫn còn lo lắng về độ bền bỉ và khả năng chống xẹp lún của sofa này sau một thời gian sử dụng. Vậy Sofa lông vũ có bền không, có dễ bị xẹp lún sau một thời gian sử dụng hay không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về chất liệu lông vũ

Sofa lông vũ là dòng sofa cao cấp được ốp lớp lông vũ mềm mại bên trong. Điểm đặc trưng là lớp đệm bọc lông vũ tự nhiên 100%, tạo cảm giác ngồi rất êm ái, thoải mái. Hiện sofa lông vũ đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn để nâng tầm không gian sống nhờ phong cách tinh tế và đẳng cấp.

Lông vũ là lông của các loài chim, được sử dụng làm nguyên liệu để đệm cho các sản phẩm nội thất cao cấp như nệm, gối hay sofa. Đặc điểm của lông vũ là rất mềm mại, bông xù và nhẹ, có độ đàn hồi tốt. Lông vũ tự nhiên được trải qua quy trình xử lý giúp đảm bảo vệ sinh cũng như bền bỉ. 

Tìm hiểu về chất liệu lông vũ

Cấu tạo của sofa lông vũ bao gồm khung sườn sofa bằng gỗ tự nhiên hoặc kim loại chắc chắn. Với thiết kế trang nhã cùng đường may tỉ mỉ, cầu kỳ, sofa lông vũ mang đến sự sang trọng, tinh tế cho không gian phòng khách. Nó cũng là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình có người già, trẻ nhỏ vì tính an toàn và thoải mái mà nó mang lại.

Độ bền của Sofa lông vũ

Sofa là một món đồ nội thất có giá trị lớn, được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Chính vì vậy, khi mua sofa, vấn đề quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng chính là độ bền của sản phẩm. Để đánh giá sofa có độ bền tốt hay không, khách hàng cần dựa vào các yếu tố sau:

Thứ nhất, chất liệu. Đây được xem là yếu tố then chốt quyết định phần lớn độ bền của sofa. Các loại vải cao cấp như nỉ, da thật... sẽ bền hơn da PU, vải thô. Ngoài ra, chất liệu tự nhiên luôn đem lại độ bền và thẩm mỹ tốt hơn chất liệu tổng hợp.

Thứ hai, khung sườn. Xương sống là yếu tố quyết định phần lớn tuổi thọ và sức chịu lực của sofa. Khung gỗ tự nhiên, kim loại sơn tĩnh điện bền hơn nhiều so với khung gỗ công nghiệp hay nhựa.

Độ bền của Sofa lông vũ

Thứ ba, chất lượng đệm, nệm. Đệm càng dày và đàn hồi tốt thì càng hạn chế tối đa tình trạng xẹp lún, giúp sofa giữ được form ban đầu. Với chất liệu lông vũ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ đàn hồi, căng phồng, ít gặp phải tình trạng xẹp lún.

Ngoài ra còn cần để ý đến kỹ thuật may vá, lắp ráp các chi tiết và xuất xứ thương hiệu để đánh giá một cách khách quan nhất về độ bền của sofa. Như vậy, Sofa lông vũ có bền hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều các chi tiết khác như chất liệu da bọc, khung sườn, kỹ thuật sản xuất. Nhưng có thể khẳng định phần nệm lông vũ được đánh giá cao về độ bền và chất lượng.

Độ bền của Sofa lông vũ

Với chất liệu lông vũ cao cấp, sofa có độ bền cao, có thể sử dụng hàng chục năm nếu được bảo quản và vệ sinh đúng cách. Tuy nhiên, nếu ngồi quá nhiều hoặc ngồi ở một vị trí cố định trong thời gian dài sẽ khiến đệm lún xuống, sofa bị xẹp lún. Để tránh hiện tượng này, cần xoay vị trí ngồi thường xuyên và bảo dưỡng Sofa đình kỳ. 

Tham khảo ngay các mẫu Sofa lông vũ tại nội thất Furniland để lựa chọn cho không gian sống của gia đình một bộ Sofa chất lượng!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X