Tại Sao Bàn Ăn 6 Ghế Lại Thịnh Hành Hiện Nay?

Khánh Ly - 01/03/2023 - 0 bình luận
Tại Sao Bàn Ăn 6 Ghế Lại Thịnh Hành Hiện Nay?

Bộ bàn ăn 6 ghế hiện đại là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình để gắn kết yêu thương. Với bộ bàn ăn 6 ghế, các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau trong những bữa cơm, buổi tiệc. Đây là sản phẩm khá thịnh hành và phổ biến trong hầu hết các gia đình hiện nay, từ những căn bếp trong nhà phố, nhà chung cư, hay biệt thự sang trọng,…

Vậy bạn có biết tại sao bàn ăn 6 ghế lại thịnh hành như vậy?

1. Lý do bàn ăn 6 ghế khá thịnh hành hiện nay

Không phải ngẫu nhiên mà bàn ăn 6 ghế lại được ưa chuộng đến như vậy.

Hiện nay, căn hộ chung cư đang là không gian sống phổ biến, nhất là với những gia đình trẻ. Với diện tích phòng bếp nhỏ, sản phẩm này là phù hợp và giúp tiết kiệm không gian tối ưu.

Bên cạnh đó, số lượng thành viên gia đình trẻ cũng không quá đông. Nên số lượng 6 ghế là chọn lựa đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt ăn uống đời thường.

Nếu gia đình bạn chỉ có 4 thành viên. Bạn có thể tạm thời cất bớt 2 ghế đi và sắp xếp 4 ghế còn lại sao cho cân xứng với bàn là được. Với loại bàn hình chữ nhật nếu bạn có lấy bớt đi 2 ghế thì trông chúng vẫn khá đẹp mắt, nổi bật. Không những thế, việc sử dụng bàn có nhiều khoảng trống hơn một chút sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Một lý do khác khiến bộ bàn ăn 6 ghế được ưa chuộng đó là ý nghĩa phong thủy tốt lành của nó. Con số số 6 trong quan niệm của người phương Đông là số phong thủy tốt. Số 6 có tên Hán – Việt là “LỤC” đọc lái đi sẽ là “LỘC” chỉ tài lộc, may mắn,…

2. Kích thước bàn ăn 6 ghế

Sản phẩm bộ bàn ghế ăn thường chiếm khoảng 25% diện tích phòng bếp. Vì vậy, trước khi mua, bạn nên đo đạc kích thước diện tích căn phòng để chọn được sản phẩm có kích cỡ phù hợp và hài hòa với không gian.

Nếu kích thước bàn ghế ăn quá lớn đặt trong một không gian nhỏ hẹp, sẽ tạo nên sự kệch cỡm. Ngược lại, nếu sản phẩm quá nhỏ đặt giữa không gian rộng lớn, lại khiến căn phòng trở nên trống trải và bất cân đối.

Kích thước bàn ăn 6 ghế kiểu dáng hình chữ nhật thường có chiều rộng 0,8m. Chiều dài khoảng 1m6 đến 1m8 mm. Diện tích không gian nhỏ nhất để bài trí món đồ nội thất này là 1,9 mét.

Đối với bàn ăn 6 ghế có kiểu dáng hình tròn, diện tích bài trí không gian ít nhất là 2,35 mét. Đường kính sản phẩm dao động khoảng 1m25 đến 1m35.

3. Chất liệu bàn ăn 6 ghế phổ biến

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu được sử dụng để sản xuất ra các sản phẩm bộ bàn ăn 6 ghế từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, đá nhân tạo, đá tự nhiên, bàn ăn mặt kính,….Tuy nhiên phổ biến nhất và được nhiều khách hàng yêu thích nhất vẫn là dòng bàn ghế ăn gỗ óc chó và bàn ăn mặt đá, bàn ăn mặt kính cường lực.

Bàn ăn 6 ghế gỗ óc chó

Chất liệu bàn ăn gỗ óc chó thường có gam màu nâu tựa chocolate hay cafe. Tuy nhiên sở hữu độ tươi mắt và không xỉn màu. Ở tâm gỗ có màu nâu thẫm, xám, đỏ, tía, nâu nhạt. Dát gỗ nơi giáp vỏ cây thì có màu nhạt hơn, gồm vàng nhạt hay vàng xám.

Không giống dòng xoan đào, xoài, thích… gỗ óc chó có đặc tính sáng màu hơn theo năm tháng. Thời tiết khí hậu và tác động kỹ thuật có thể ảnh hưởng tới màu sắc gỗ.

Bàn ăn mặt đá 6 ghế

Bộ bàn ăn 6 ghế mặt đá rất phong phú về kiểu dáng và màu sắc. Các vân đá đẹp thẩm mỹ là điểm cuốn hút của dòng chất liệu đặc biệt này. Độ cứng cao và khó bị tác động từ môi trường thời tiết bên ngoài. Độ bền lý tưởng nên tuổi thọ sản phẩm dài lâu theo thời gian.

Bàn ăn 6 ghế mặt kính

So với mặt đá thì chất liệu mặt kính có sự hạn chế hơn về màu sắc. Thường chỉ có hai màu cơ bản là trong suốt và đen. Những đường vân hay hoa văn được in trên mặt kính sẽ dễ bị phai theo năm tháng.

Chất liệu kính cường lực sở hữu độ bền cao, nhưng tính năng chịu nhiệt kém hơn mặt đá. Vậy nên dễ xảy ra tình trạng nứt vỡ bên trong. Đặc tính kháng trầy xước cũng như kháng axit không cao. Khiến bề mặt dễ có nhiều vết xước mờ làm giảm giá trị thẩm mỹ sản phẩm.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình và gia đình một bộ bàn ăn 6 ghế phù hợp, hãy đến ngay showroom Furniland 126 Lê Duẩn để trải nghiệm và mua sắm với rất nhiều sản phẩm đa dạng chất liệu, kích thước và màu sắc để bạn lựa chọn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X