Tại sao nên chọn sàn gỗ tự nhiên cho ngôi nhà của bạn?

Khánh Ly - 10/05/2023 - 0 bình luận
Tại sao nên chọn sàn gỗ tự nhiên cho ngôi nhà của bạn?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vật liệu lát sàn như: gạch men, sàn gỗ, đá granite, đá tự nhiên, đá nhân tạo…Thế nhưng trong số các vật liệu đó loại nào phù hợp nhất đối với ngôi nhà của bạn? Việc lựa chọn sàn gỗ tự nhiên là lựa chọn sáng suốt của rất nhiều gia đình. Tại sao bạn nên lựa chọn loại vật liệu lát sàn này?

1. Các loại sàn gỗ tự nhiên phổ biến và ưu điểm của chúng

 

Loại sàn gỗ tự nhiên

Đặc điểm

 

Sàn gỗ óc chó

Gỗ óc chó là một loại sàn gỗ tự nhiên đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi chúng có độ bền chắc, khả năng chống ẩm, chống nhiệt, chống cong vênh tốt. Ngoài ra, chúng còn có hệ vân độc đáo, đa dạng cùng màu sắc sang trọng. Tuy nhiên giá thành của loại gỗ này cũng khá cao do là gỗ nhập khẩu.

 

Sàn gỗ sồi

Sàn gỗ sồi có độ chịu lực tốt, bề mặt vân đẹp, màu sắc sáng, phù hợp với những người yêu thích phong cách hiện đại. Giá thành phải chăng, hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

 

Sàn gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ có độ ẩm thấp nên ít bị ẩm mốc, nứt vỡ. Hơn hết, nó còn có độ bền cũng khá tốt, tránh trầy xước và không bị bám bụi bẩn.

 

Sàn gỗ căm – xe

 Có độ bền chắc, màu sắc đỏ sang trọng, vân gỗ như hình núi độc đáo. Khi sử dụng càng lâu, sắc đỏ càng đẹp và đậm màu hơn. Loại sàn gỗ này mang nét đẹp cổ điển nên phù hợp với những người yêu thích sự hoài niệm.

 

Sàn gỗ Teak

Gỗ Teak là một loại gỗ quý, có độ giãn nở thấp, rất cứng cáp nên hạn chế được tình trạng cong vênh. Khi sử dụng càng lâu thì loại gỗ này sẽ tiết ra tinh dầu, sàn nhà sẽ càng bóng đẹp.

 

tại sao nên chọn sàn gỗ tự nhiên

Xem thêm: Sàn gỗ bị xước nên xử lý như thế nào?

2. Tại sao nên chọn sàn gỗ tự nhiên cho ngôi nhà của bạn?

Cũng như các sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên khác như bàn ghế ăn gỗ óc chó, ghế sofa khung gỗ, chọn sàn gỗ tự nhiên cho ngôi nhà của bạn có nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lí do tại sao nên chọn sàn gỗ tự nhiên:

Tính tự nhiên và đẹp mắt

Sàn gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp tự nhiên, ấm cúng và sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Với các loại gỗ khác nhau như sồi, hồng đào, gỗ mun, sàn gỗ tự nhiên có đa dạng màu sắc, vân gỗ và mẫu mã để bạn lựa chọn theo phong cách thiết kế và sở thích cá nhân.

Độ bền và độ lâu dài

Sàn gỗ tự nhiên được làm từ gỗ cứng chất lượng cao, giúp tăng độ bền và độ lâu bền của sàn. Khi được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách, sàn gỗ tự nhiên có thể kéo dài tuổi thọ đến hàng chục năm.

Dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng

Sàn gỗ tự nhiên dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng hơn so với nhiều loại sàn khác. Bạn chỉ cần lau chùi bằng một ướt nhẹ hoặc hút bụi thường xuyên để giữ cho sàn gỗ luôn sạch sẽ. Nếu có vết bẩn hoặc trầy xước nhỏ, bạn có thể đánh bóng lại hoặc làm mới với một lớp sơn mỏng.

tại sao nên chọn sàn gỗ tự nhiên

 

Tính cách nhiệt và âm thanh

Sàn gỗ tự nhiên có khả năng cách nhiệt tốt hơn so với các loại sàn như gạch, đá hay gạch men. Nó giữ cho không gian trong nhà bạn ấm áp hơn trong mùa đông và mát mẻ hơn trong mùa hè. Ngoài ra, sàn gỗ cũng giúp giảm thiểu tiếng ồn và tiếng vang trong nhà.

Tính thân thiện với môi trường

Sàn gỗ tự nhiên là nguồn tài nguyên tái tạo và có tính chất tái chế. Khi chọn chất liệu lát sàn này, bạn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường và giảm thiểu sự tác động tiêu cực đến hệ sinh thái.

Giá trị gia tăng cho ngôi nhà

Sàn gỗ tự nhiên tạo ra một cảm giác sang trọng và tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian nội thất của ngôi nhà. Với vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cao, loại vật liệu này có khả năng tăng giá trị căn nhà của bạn.

Sức khỏe và an toàn

Sàn gỗ tự nhiên không chứa chất phụ gia độc hại hay hóa chất gây ô nhiễm không khí như một số vật liệu sàn khác. Nó không giữ lại bụi, phấn hoặc phần tử gây dị ứng, giúp duy trì không khí trong lành trong ngôi nhà. Hơn nữa, sàn gỗ tự nhiên có bề mặt không trơn trượt, giảm nguy cơ trượt té và gây thương tích trong gia đình, đặc biệt là cho trẻ nhỏ và người già.

tại sao nên chọn sàn gỗ tự nhiên

Đa dạng trong lựa chọn

Sàn gỗ tự nhiên có nhiều loại gỗ khác nhau và các tùy chọn về kích thước, độ dày và mẫu mã. Bạn có thể lựa chọn sàn gỗ phù hợp với phong cách thiết kế và sở thích cá nhân của mình, từ sàn gỗ nhạt màu và hiện đại đến sàn gỗ cổ điển và ấm áp.

Nếu bạn đang đi tìm sự sang trọng, vẻ đẹp thẩm mỹ và độ bền vượt trội, sàn gỗ tự nhiên chính là một chất liệu lát sàn mà bạn nên lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X