Thảm sofa – Có nên mua cho phòng khách không?

Khánh Ly - 19/12/2022 - 0 bình luận
Thảm sofa – Có nên mua cho phòng khách không?

Hiện nay, thảm sofa là một vật dụng không thể thiếu để tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách của bạn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về dòng sản phẩm này và chúng có thật sự cần thiết? Qua bài viết này, bạn sẽ nhìn nhận rõ hơn về thảm sofa đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Thảm sofa là gì? 

Thảm sofa là một loại thảm trải sàn, có kích thước nhỏ được dùng để trang trí một phần khu vực nhất định quanh ghế sofa phòng khách. Thảm trải sàn giúp tăng tính thẩm mỹ, làm ấm chân. Đặc biệt hơn là tạo nét cá tính, điểm nhấn cho phòng khách của bạn

Ngoài ra, thảm còn giúp che đi khuyết điểm mà bạn muốn che đi từ sàn nhà. Nhất là đối với những sàn nhà sử dụng lâu năm, đã cũ.

2. Chất liệu được sử dụng làm thảm sofa hiện nay

Thảm sofa từ len 

Thảm sofa len đang được sử dụng khá nhiều trong những năm gần đây. Với khả năng chống ồn, chống trơn cực tốt kèm theo độ mềm mại, dễ chịu. Khi bạn dùng thảm len, không gian phòng khách sẽ trở nên đẳng cấp và sang trọng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, độ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cùng hoa văn sẽ giúp bạn có nhiều hơn một sự lựa chọn.

Thảm sofa từ lông

Thảm sofa lông được sử dụng tại các không gian sang trọng. Vì chúng có giá thành đắt đỏ hơn các loại sản phẩm khác. Thảm lông có thể là các loại lông dài ngắn tùy theo nhu cầu của người dùng. Ưu điểm của loại này là cực kỳ êm ái, mềm mại, chống ồn tốt, chống trơn trượt cao.

Tuy nhiên, loại thảm lông này chỉ thích hợp với thời tiết mùa đông và khó khăn trong việc vệ sinh làm sạch chúng.

Thảm sofa – Có nên mua cho phòng khách không?

Thảm sofa từ Polyester

Đây là một trong các chất liệu sản xuất thảm trải sàn cực kỳ phổ biến hiện nay với độ mềm mại, êm ái cực kỳ cao kết hợp cùng khả năng đàn hồi tốt. Đặc biệt hơn, chúng có thể giữ màu lâu và đẹp trong thời gian dài.

Trong thời gian gần đây, loại thảm trải sofa này được các gia đình cực kỳ yêu thích khi kết hợp cùng sofa da hay sofa nỉ để đem đến không gian hiện đại và sang trọng.

Thảm sofa từ sợi Polypropylene – sợi tổng hợp Olefin

Sợi Polypropylene lên ngôi trong ngành dệt thảm từ năm 2008 với ưu điểm là sự dẻo dai, mềm mại và bền màu khi sử dụng. Đặc tính của sợi Olefin mềm mại nên thảm sẽ có độ dày khác nhau nên giá thành của sản phẩm dựa trên độ dày mỏng của chúng. Hơn nữa, loại thảm từ sợi tổng hợp không tích điện nên dù giá thành cao, dòng sản phẩm này vẫn được yêu thích nhiều nhất trên thị trường.

Đây là loại sợi được sử dụng nhiều cho loại thảm trải sàn sofa giá rẻ nên được dùng trong các gia đình hay văn phòng, khách sạn, nhà hàng,…. Tuy chúng mềm dai nhưng nếu đi lại và chịu tác động nhiều sẽ bị hỏng. Thông thường, thảm sofa từ sợi tổng hợp được dệt bằng máy kim chuyên dụng.

Để làm vệ sinh cho loại thảm này, bạn cần sử dụng công nghệ giặt thảm bằng hơi nước. Để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như không bị phai màu.

Thảm sofa – Có nên mua cho phòng khách không?

Thảm sofa từ sợi Acrylic

Acrylic là sợi bền có khả năng bám màu nhuộm cực tốt nên được sử dụng nhiều màu sắc khác nhau nên dùng công nghệ dệt bán thủ công. Thảm sợi Acrylic có giá thành thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ với những hoa văn, đường nét cùng họa tiết theo phong cách châu Âu.

Để làm sạch thảm Acrylic cần dùng phương pháp giặt thảm bàn chà hoặc dùng công nghệ giặt thảm bằng hơi nước nóng.

Thảm sofa từ sợi Nylon

Sợi Nylon có tính đàn hồi cao và chịu được áp lực khi có ngoại lực tác động. Hơn nữa, bạn sẽ tìm được rất nhiều màu sắc khi sử dụng thảm làm từ sợi Nylon.

Thảm trải sàn làm từ sợi Nylon được các gia đình tìm kiếm và sử dụng vì sự bền màu cũng như dễ dàng làm sạch.

Thảm sofa từ 20% len và sợi pha trộn

Với ưu điểm mềm mại từ sợi len cùng độ bền màu của các loại sợi tổng hợp từ acrylic hoặc nylon sẽ làm sản phẩm có độ thẩm mỹ cao cũng như tăng trải nghiệm sản phẩm tốt khi bạn sử dụng.

Trong ngành công nghiệp sản xuất thảm sofa, chúng ta thường sử dụng sợi pha trộn để tăng độ bền màu cũng như độ chịu lực của sản phẩm. Từ đó, giá thành của thảm dạng sợi len này khá cao nên khi bạn vệ sinh. Bạn có thể sử dụng phương pháp giặt thảm bằng hơi nước để đảm bảo tính bền và mềm mại, tránh trường hợp bị bay màu.

Thảm sofa – Có nên mua cho phòng khách không?

3. Hướng dẫn cách trải thảm sofa đúng nhất

Trảm thảm vừa mép chân ghế sofa

Cách trải thảm này sẽ làm nên bố cục cân đối cho không gian mở và rộng hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi bạn đặt thảm với cách này, bạn sẽ hạn chế được việc va chạm giữa bàn ghế với sàn nhà, tránh trầy xước cũng như giảm tính thẩm mỹ của sàn. Bên cạnh đó, bạn trải thảm sẽ tạo nên sự gắn kết và gần sát nhau hơn để tạo kết cấu cũng như sự gần gũi với các vị khách tới chơi nhà.

Trải vào trong mép sofa từ 3cm – 5cm

Với cách bày trí này, chúng sẽ phù hợp khi bạn sử dụng những mẫu thảm quá lớn hay quá nhỏ. Nếu thảm nhỏ, bạn đặt thảm sâu vào bên trong bàn trà và nếu thảm lớn, bạn có thể trải sâu vào trong ghế sofa. Cách sắp xếp tinh tế này, bạn sẽ có một sự hài hòa, cân đối giữa các hàng ghế.

Xem thêm:

Chọn Sofa Màu Gì Hợp Phong Thủy Năm 2023?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X