Thảm trải sàn chống trơn trượt an toàn cho gia đình

Bàn ăn thông minh Furniland - 06/06/2023 - 0 bình luận
Thảm trải sàn chống trơn trượt an toàn cho gia đình

Khi lựa chọn thảm trải sàn, bên cạnh việc quan tâm đến chất liệu, màu sắc, hoa văn của sản phẩm thì bạn cũng cần quan tâm đến khả năng chống trơn trượt của sản phẩm. Vậy làm sao để lựa chọn được thảm trải sàn chống trơn trượt, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Vì sao cần chọn thảm trải sàn chống trơn trượt?

Một tấm thảm trải sàn phù hợp không chỉ có kích thước vừa vặn, họa tiết và màu sắc hài hòa, chất liệu bền tốt mà còn phải có khả năng chống trơn trượt. Đây cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn thảm trải sàn cho phòng ngủ, phòng khách.

thảm trải sàn chống trơn trượt

Thảm trải sàn chống trơn trượt giúp tăng độ bám và tránh trơn trượt. Điều này đặc biệt quan trọng trong các khu vực có nguy cơ trơn trượt cao như phòng tắm, nhà bếp, sân nhà, lối đi, hoặc bất kỳ vị trí nào có tiếp xúc với nước, dầu, chất lỏng hoặc bề mặt trơn. Hoặc nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi thì một tấm thảm có khả năng chống trơn trượt tốt sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Thảm trải sàn chống trơn trượt giúp bảo vệ sàn nhà khỏi những vết trầy xước, hư hỏng hoặc tổn thương do trượt và va chạm. Tấm thảm sẽ giúp bạn bảo vệ sàn nhà luôn mới sau một thời gian ở. Thảm trải sàn chống trơn trượt dễ dàng lắp đặt và tháo gỡ, giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình vệ sinh và làm sạch. Nếu cần, bạn có thể tháo thảm ra để vệ sinh sạch sẽ và sau đó lắp đặt lại một cách dễ dàng.

thảm trải sàn chống trơn trượt

Để tăng khả năng chống trơn trượt của thảm, phần đế thảm sẽ được sản xuất bằng các vật liệu đặc biệt, tăng độ ma sát với sàn nhà nhưng không làm hư hại sàn. Bạn có thể tìm thấy các loại thảm trải sàn chống trơn trượt phù hợp cho nhiều phong cách trang trí và môi trường sử dụng vì bề mặt thảm vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Xem thêm: 

Cách chọn thảm trải sàn chống trơn trượt

Để chọn thảm trải sàn chống trơn trượt, bạn nên chọn các sản phẩm có phần đế được làm từ chất liệu có khả năng chống trơn như cao su, nitrile hoặc các chất liệu khác có độ ma sát cao. Hãy tránh chọn thảm từ các chất liệu trơn trượt như nhựa PVC. Còn nếu muốn hạn chế trơn trượt trên bề mặt thảm có thể chọn những mẫu thảm có họa tiết nổi chìm đan xen để tăng độ ma sát và độ bám giữa bề mặt thảm và giày dép, giúp tránh trơn trượt.

Thảm trải sàn cần có độ dày và độ cứng phù hợp để đảm bảo sự ổn định và độ bám trên sàn. Thảm quá mỏng có thể không cung cấp độ bám đủ và thảm quá dày có thể gây trơn trượt. Bạn cũng nên chọn những chất liệu bền được xử lý tốt để đảm bảo độ bền mới , hạn chế tình trạng mài mòn trong quá trình sử dụng.

thảm trải sàn chống trơn trượt

Đừng quên chọn đế thảm có kích thước phù hợp với khu vực sử dụng và có khả năng cắt tùy chỉnh để phù hợp với không gian cụ thể. Điều này giúp đảm bảo đế thảm che phủ đúng vị trí và không gian cần thiết.

Nếu như tấm thảm của bạn không có độ bám chắc chắn với sàn nhà, bạn có thể sử dụng thêm băng dính dán thảm chuyên dụng. Tránh để thảm bị bị nhăn góc vừa mất thẩm mỹ vừa dễ trơn trượt.

Trên đây là những lưu ý để chọn thảm trải sàn chống trơn trượt. Dù bạn lựa chọn thảm cho nhà bếp, phòng tắm, phòng khách hay phòng ngủ thì việc lựa chọn một sản phẩm chống trơn trượt là rất cần thiết để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X