Tuổi Thọ Trung Bình Của Một Chiếc Ghế Sofa Là Bao Nhiêu?

Khánh Ly - 15/12/2022 - 0 bình luận
Tuổi Thọ Trung Bình Của Một Chiếc Ghế Sofa Là Bao Nhiêu?

Nhìn chung, ghế sofa có xu hướng được tạo ra để sử dụng lâu dài. Đây là một trong những món đồ nội thất chắc chắn và đắt tiền nhất trong phòng khách của nhiều gia đình. Bạn có thể mong đợi chiếc ghế sofa của mình có tuổi thọ từ 7 đến 15 năm. Mặc dù vậy, nó được sử dụng hàng ngày và tùy theo tình trạng sử dụng, rất có thể nó sẽ bắt đầu có dấu hiệu hao mòn từ trước đó.

Tuổi thọ chính xác của ghế sofa của bạn sẽ phụ thuộc phần lớn vào môi trường của nó. Ghế sofa trong một hộ gia đình chỉ có người lớn có thể sẽ tồn tại lâu hơn ghế sofa trong một gia đình có trẻ nhỏ và vật nuôi. May mắn thay, nhiều nhà sản xuất hiện nay sử dụng bọc ghế sofa co giãn để làm chậm quá trình hao mòn và giữ cho ghế sofa của bạn trông đẹp và lâu hơn.

Tất nhiên, không có ghế sofa nào tồn tại mãi mãi. Dưới đây là một số dấu hiệu dễ thấy nhất về sự lão hóa của chiếc ghế sofa phòng khách và những gì bạn có thể làm với chúng!

1. Những dấu hiệu cho thấy bộ sofa của bạn bắt đầu xuống cấp

Màu vải bắt đầu phai

Đó là một dấu hiệu lão hóa khá phổ biến đối với hầu hết mọi loại ghế sofa, đặc biệt nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ cửa sổ gần đó. Ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím sẽ phá hủy các liên kết màu của vật thể, bao gồm cả màu vải sofa của bạn. Nếu bạn thấy điều này bắt đầu xảy ra, bạn có thể làm chậm quá trình bằng cách đơn giản là di chuyển chiếc ghế dài của mình để nó tránh ánh nắng trực tiếp hoặc ít nhất là hạn chế hơn so với vị trí ban đầu.

Nếu không thể, một cách khác để giải quyết vấn đề là sử dụng các tấm bọc ghế sofa có thể tháo rời dễ dàng. Nó có thể bảo vệ ghế sofa của bạn khỏi những tia nắng nóng nhất và giữ cho bộ ghế trông đẹp lâu hơn.

Tuổi Thọ Trung Bình Của Một Chiếc Ghế Sofa Là Bao Nhiêu?

Vải bắt đầu bung ra

Đây cũng là một dấu hiệu rõ ràng khác cho thấy ghế sofa của bạn đã ngày càng cũ hơn. Vải bị sờn là một hiện tượng đặc biệt phổ biến trong các gia đình có trẻ nhỏ hoặc nuôi thú cưng vì những trò nghịch ngợm của trẻ con hoặc móng vuốt của chó, mèo có thể khiến lớp vải bọc ghế bị trầy xước, thậm chí rách.

Có hai cách tiếp cận khả thi để khắc phục sự cố này, tránh việc bạn phải thay thế hoàn toàn ghế sofa. Bạn có thể sử dụng đệm có thể tháo rời cùng màu với lớp bọc, giúp ghế sofa trông như mới. Bạn cũng có thể bọc lại hoàn toàn, cách này chuyên sâu hơn một chút và do đó cần đầu tư nhiều ngân sách hơn, nhưng bù lại, nó mang lại kết quả lâu dài.

Cấu trúc ghế bắt đầu xuống cấp

Đây có lẽ là vấn đề nghiêm trọng nhất. Nếu chiếc sofa phòng khách của bạn không còn thoải mái nữa, đó có thể là một dấu hiệu tốt cho thấy cấu trúc bên dưới đang bắt đầu xuống cấp. Nếu chiếc ghế kêu cót két khi ai đó ngồi lên, đó chắc chắn không phải là dấu hiệu để bỏ qua. Không giống như hai trường hợp ở trên, lò xo sắc nhọn có thể bắt đầu nhô ra, điều này gây nguy hiểm cho vật nuôi, trẻ nhỏ hoặc thậm chí cả những vị khách của bạn. Mặc dù, khả năng chiếc ghế sofa của bạn sẽ đột ngột gãy khi có người ngồi lên rất khó xảy ra, nhưng đây vẫn là điều cần xem xét.

Tuổi Thọ Trung Bình Của Một Chiếc Ghế Sofa Là Bao Nhiêu?

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm ngay từ đầu là kiểm tra thông tin do nhà sản xuất cung cấp. Nếu chiếc ghế sofa của bạn được làm bằng khung kim loại có ghim, rất có thể nó cần được thay thế hoàn toàn, vì gần như không thể sửa chúng. Mặt khác, nếu nó có khung gỗ với các cọc gỗ, bạn có thể sửa nó bằng cách bọc lại hoàn toàn. Đôi khi nó tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua một chiếc ghế sofa mới.

Lưu ý nhỏ: nếu bạn định thay thế hoàn toàn ghế sofa của mình, hãy tránh những chiếc ghế sofa có khung làm bằng gỗ sáng màu hoặc vật liệu composite. Kinh nghiệm của Furniland cho thấy đây không phải là vật liệu bền nhất về mặt cấu trúc.

Đó là những điểm chính được đề cập, tất nhiên, ngoại trừ những hư hỏng do vết bẩn thông thường gây ra. Trong hầu hết các trường hợp đơn giản, bạn luôn có thể sử dụng những tấm bọc ghế sofa có thể tháo rời để che đi vết bẩn, sờn cũ và khiến chiếc ghế sofa trông như mới trở lại.

Tuổi Thọ Trung Bình Của Một Chiếc Ghế Sofa Là Bao Nhiêu?

Trong trường hợp, tuổi thọ của ghế sofa đã hết, bạn cần tìm kiếm một bộ thay thế chất lượng hơn cho không gian phòng khách nhà mình. Tại Furniland, chúng tôi cung cấp đầy đủ các thiết kế sofa hiện đại và tinh tế, được nhập khẩu từ châu Âu cũng như các thị trường được ưa chuộng khác như Nhật Bản, Malaysia. Bạn sẽ luôn hài lòng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại đây.

Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình lựa chọn, hãy để các chuyên gia tư vấn của chúng tôi giúp bạn, hoặc bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm và thông tin chi tiết trên website của chúng tôi!

Xem thêm:

Khám Phá Nét Độc Đáo Của Những Bộ Sofa Màu Nâu Da Bò

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X