Vệ Sinh Ghế Sofa Đón Tết: 4 Điều Cần Tránh

Khánh Ly - 13/12/2022 - 0 bình luận
Vệ Sinh Ghế Sofa Đón Tết: 4 Điều Cần Tránh

Vào mỗi dịp cuối năm, có rất nhiều vật dụng trong nhà bạn muốn làm sạch để đón tết, trong đó có ghế sofa. Đây là nội thất được sử dụng thường xuyên, do đó rất dễ bị bẩn và việc vệ sinh là cần thiết. 

Làm sạch ghế sofa có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vật liệu mà nó được tạo ra và kiểu dáng của bộ sofa, nó có thể cần được xử lý đặc biệt. Vấn đề là nhiều người áp dụng các thủ thuật mà họ tìm thấy trên Internet mà không hề kiểm chứng và những thủ thuật này không phải lúc nào cũng áp dụng được cho nội thất của bạn. Ở đây, Nội thất Furniland liệt kê một số điều bạn nên tránh khi vệ sinh ghế sofa của mình.

1. 4 sai lầm cần tránh khi vệ sinh sofa đón tết

Sử dụng các sản phẩm làm sạch có tính tẩy mạnh

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm làm sạch cũng dùng để khử trùng các loại bề mặt. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều thuận tiện cho mọi thứ xung quanh chúng ta. Ví dụ, mặc dù giấm là một chất liệu tuyệt vời để làm sạch các vật dụng trong nhà, nhưng không nên dùng giấm cho đồ nội thất bằng gỗ vì nó có thể làm hỏng đồ đạc. Chúng ta phải áp dụng một logic tương tự khi làm sạch ghế sofa trong phòng khách.

Theo nghĩa này, chúng ta phải tránh bằng mọi giá các sản phẩm mạnh có chứa dung môi hoặc cồn. Những thứ này sẽ không chỉ rửa sạch bụi bẩn mà còn cả màu của da hoặc vải. Ngoài ra, bình xịt, sản phẩm tẩy vết bẩn, thuốc tẩy và chất tẩy rửa mạnh cũng không được khuyến khích. Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm đặc biệt để làm sạch ghế sofa, và thậm chí cả dầu xả để áp dụng vào cuối quy trình.

Một vấn đề khác có thể phát sinh khi vệ sinh ghế sofa bằng các sản phẩm mạnh theo các thủ thuật chưa được kiểm chứng là chúng để lại vết bẩn. Một số sản phẩm có thể dính vào bề mặt ghế sofa, đặc biệt là những sản phẩm làm bằng vải hoặc nhung và rất khó để loại bỏ chúng. Việc thấm nước, dầu mỡ hoặc dung môi có thể làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn và thậm chí làm hỏng lớp bọc do ma sát liên tục.

Ngâm sofa với nhiều nước

Nếu bạn nghĩ rằng ngâm sofa với nhiều nước sẽ dễ làm sạch hơn thì bạn đã sai. Thật tiếc là rất nhiều người vẫn đưa ra lời khuyên như vậy trên mạng và nhiều trường hợp đã mạo hiểm làm theo. Vấn đề nghiêm trọng mà điều này gây ra là hơi ẩm đọng lại ở những phần sâu nhất của ghế sofa và rất khó làm khô. Theo thời gian, nó gây ra tình trạng tích tụ nấm mốc, mùi hôi, thậm chí có thể làm mục nát gỗ.

Do đó, khuyến nghị chung là sử dụng khăn ẩm để làm sạch bề mặt ghế sofa tại nhà. Các thủ thuật khác nhau tùy thuộc vào tài liệu. Nếu bạn sở hữu ghế sofa da thật, việc áp dụng chúng sẽ dễ dàng hơn miễn là bạn có sẵn sản phẩm phù hợp. Mặt khác, với những mẫu sofa làm bằng vải và nhung cần có máy hút bụi để hút bụi, mạt và các chất bẩn tích tụ khác.

Đặt sofa gần nguồn nhiệt sau khi làm sạch

Nhiệt có thể hữu ích trong việc làm bay hơi hơi ẩm dư thừa còn sót lại sau khi vệ sinh ghế sofa. Tuy nhiên, nó không phải là giải pháp tốt nhất trong trường hợp này. Lý do khá rõ ràng: nhiệt độ cao tác dụng trực tiếp làm khô da. Hậu quả là một món đồ nội thất đáng ra có thể được giữ ở tình trạng tốt trong một thời gian dài sẽ nhanh chóng xuống cấp.

Vì vậy, nếu bạn tìm thấy thông tin nói rằng một trong những thủ thuật làm sạch ghế sofa là để nó khô gần bộ tản nhiệt, bạn nên ngừng làm việc đó càng sớm càng tốt. Thay vào đó, bạn chỉ cần ngâm giẻ lau với ít nước hơn hoặc mở cửa sổ và để làn gió thổi qua. Trong trường hợp này, máy sấy hay lò sưởi cũng không được khuyến khích, vì vậy hãy đặt nó cách xa nó.

Phơi sofa dưới ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài

Và nói đến nguồn nhiệt không thể không nhắc đến ánh sáng mặt trời. Sau khi làm sạch ghế sofa, nhiều người chọn mang nó ra vườn hoặc sân để phơi. Đây sẽ là một trong những mẹo lâu đời nhất để loại bỏ độ ẩm và tiêu diệt bọ ve tích tụ bên trong. Tuy nhiên, làm điều này trong một thời gian dài có thể gây bất lợi cho nội thất da.

Một trong những thủ thuật vàng để làm sạch ghế sofa tại nhà là sử dụng ít nước. Như vậy, bạn sẽ không cần thiết phải dùng đến các nguồn nhiệt hoặc mặt trời. 

Nếu tất cả những việc này có vẻ như quá khó để bạn tự làm ở nhà, bạn cũng có thể giao việc đó cho một dịch vụ chuyên nghiệp. Trên thực tế, trong một số trường hợp, tốt nhất nên bảo vệ vải bọc và gỗ khỏi những sai lầm mà người không có kinh nghiệm có thể mắc phải.

Hoặc nếu đã đến lúc bạn nên thay mới bộ sofa trong phòng khách để đón tết, hãy ghé thăm showroom Nội thất Furniland sớm nhé để chọn những mẫu hot nhất!

Xem thêm:

Mua Ghế Sofa Hợp Phong Thủy Năm Quý Mão 2023

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X