Vì sao bàn trà đôi được nhiều gia đình lựa chọn cho phòng khách?

Khánh Ly - 22/01/2024 - 0 bình luận
Vì sao bàn trà đôi được nhiều gia đình lựa chọn cho phòng khách?

Những thiết kế bàn trà đôi ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng và lựa chọn để sử dụng trong không gian phòng khách. Sự kết hợp giữa các hình dáng mang đến điểm nhấn thú vị cho không gian. Cùng điểm qua những ưu điểm của các mẫu bàn trà đôi qua bài viết dưới đây để lựa chọn cho gia đình mình món nội thất phù hợp.

1. Thiết kế ấn tượng, tạo điểm nhấn

Bàn trà đôi ngày càng trở nên phổ biến bởi thiết kế ấn tượng, độc đáo giúp tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách.

- Thiết kế 2 tầng độc đáo: Điểm đặc trưng của bàn trà đôi là thiết kế 2 tầng. Tầng trên để trưng bày đồ trang trí, tầng dưới đựng đồ dùng pha trà. Thiết kế này tạo nét riêng cho bàn trà đôi, giúp không gian thêm phần sinh động.

Vì sao bàn trà đôi được nhiều gia đình lựa chọn cho phòng khách?

- Kiểu dáng đa dạng: Bàn trà đôi có nhiều kiểu dáng khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại, tối giản. Sự đa dạng về kiểu dáng giúp dễ dàng phối hợp với mọi không gian, phong cách nội thất.

- Kết hợp nhiều chất liệu: Bàn trà đôi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau kết hợp hài hòa như gỗ, kim loại, đá, gụ... sự kết hợp tinh tế tôn lên vẻ đẹp của từng vật liệu.

Với thiết kế ấn tượng, độc đáo cùng sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố, bàn trà đôi chính là sự lựa chọn hoàn hảo để tô điểm thêm cho không gian phòng khách.

2. Đa dạng sự lựa chọn kiểu dáng

Với đa dạng phong cách thiết kế, bàn trà đôi mang đến nhiều sự lựa chọn kiểu dáng cho khách hàng.

- Phong cách cổ điển: Sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, điêu khắc hoa văn tinh xảo. Thiết kế có chân bàn uốn cong, tay vịn được chạm trổ cầu kỳ. Mang nét cổ điển, lịch lãm.

- Phong cách tân cổ điển: Kết hợp gỗ và kim loại, sử dụng màu sắc nhã nhặn. Các đường nét thanh lịch, tinh tế. Giữ nét truyền thống nhưng hiện đại hơn.

Vì sao bàn trà đôi được nhiều gia đình lựa chọn cho phòng khách?

- Phong cách hiện đại: Thiết kế đơn giản, tinh gọn. Sử dụng chất liệu hiện đại như nhựa, kính, sắt. Màu sắc tươi sáng, hình khối vuông vức. Đem đến cảm giác sang trọng, tiện nghi.

- Phong cách tối giản: Thiết kế đơn giản, kết cấu thẳng, ít chi tiết rườm rà. Sử dụng 1-2 màu sắc đơn sắc. Tạo cảm giác gọn gàng, nhẹ nhàng.

Như vậy, với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, bàn trà đôi đáp ứng được thị hiếu đa dạng của khách hàng. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn kiểu dáng phù hợp với căn phòng để tạo điểm nhấn cho không gian sống.

3. Bàn trà đôi - sự kết hợp hoàn hảo giữa các chất liệu

Bàn trà đôi ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình Việt bởi thiết kế 2 tầng tiện dụng và khả năng kết hợp hoàn hảo giữa nhiều chất liệu đa dạng.

Với phần khung bàn, các chất liệu phổ biến được sử dụng bao gồm gỗ, kim loại và nhựa. Trong đó, gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ gõ đỏ hay gỗ óc chó... được ưa chuộng nhờ vẻ sang trọng, đẳng cấp. Kim loại như sắt, nhôm, đồng...tạo nét cá tính, hiện đại cho không gian. Còn nhựa giả gỗ mang đến sự tinh tế, mềm mại cho căn phòng.

Vì sao bàn trà đôi được nhiều gia đình lựa chọn cho phòng khách?

Đối với mặt bàn, các vật liệu phổ biến gồm đá marble, đá granite, gỗ công nghiệp, gụ... Nổi bật là đá marble và granite với đa dạng màu sắc tạo cảm giác ấm áp, gần gũi và gỗ công nghiệp bền đẹp theo thời gian.

Không những vậy, sự kết hợp hài hòa giữa nhiều chất liệu tương phản còn giúp tôn lên vẻ đẹp của từng loại vật liệu, tạo điểm nhấn cho không gian. Chẳng hạn gỗ kết hợp cùng đá mang lại vẻ cổ điển, sang trọng; gỗ phối nhựa thể hiện sự hiện đại, trẻ trung.

Như vậy, có thể thấy bàn trà đôi đã khai thác triệt để ưu điểm của các chất liệu, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo cho một món nội thất đầy tiện nghi và thẩm mỹ.

Như vậy,  với sự đa dạng về thiết kế, kiểu dáng cùng những đặc trưng trong việc kết hợp chất liệu và hình dáng, bàn trà đôi là gợi ý lý tưởng cho không gian phòng khách của các gia đình. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn kiểu dáng phù hợp với căn phòng để tạo điểm nhấn cho không gian sống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X