Vì sao nội thất tối giản cho chung cư được nhiều người lựa chọn?

Bàn ăn thông minh Furniland - 02/11/2023 - 0 bình luận
Vì sao nội thất tối giản cho chung cư được nhiều người lựa chọn?

Sở hữu một căn chung cư là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình tại các thành phố lớn. Mặc dù có phần hạn chế về diện tích nhưng nếu biết cách tổ chức bố trí không gian hợp lý thì không gian sống của bạn sẽ vừa tiện nghi vừa hiện đại. Trong đó, xu hướng lựa chọn nội thất tối giản cho chung cư được nhiều người lựa chọn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về xu hướng này.

Nội thất tối giản - lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ chung cư

Ưu điểm lớn nhất của phong cách tối giản là tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái cho người sử dụng. Không gian sống tối giản giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi; tạo không gian để sáng tạo và thư giãn. Đồng thời thiết kế đơn giản cũng giúp tiết kiệm chi phí bài trí, dễ dàng thay đổi không gian khi cần. Ngoài ra, việc dọn dẹp và vệ sinh cũng trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn rất nhiều.

Nội thất tối giản - lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ chung cư

Xét về tính thẩm mỹ, phong cách tối giản cũng mang đến cảm giác thanh lịch, sang trọng và hiện đại. Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, đường nét đơn giản và kết hợp đúng cách giữa không gian, ánh sáng sẽ mang đến thiết kế ấn tượng. Chung cư tối giản thường lựa chọn gam màu trung tính như trắng, ghi, be nhẹ nhàng. Các vật dụng trang trí cũng đơn giản, tinh tế như đèn treo tường, gối ôm, tranh ảnh kích thước nhỏ.

Tuy nhiên, một số gia đình cho rằng thiết kế này quá đơn điệu, thiếu hồn cốt và sự ấm cúng. Do đó, nhiều chuyên gia khuyên rằng nên kết hợp hài hòa giữa tính tiện nghi, hiện đại với nét cá tính riêng. Những điểm nhấn nhỏ về màu sắc, chất liệu và họa tiết sẽ giúp không gian trở nên ấn tượng và đầy cảm xúc hơn.

Nội thất tối giản - lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ chung cư

Nhìn chung, phong cách nội thất tối giản phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại. Kết hợp hài hòa cùng nét cá tính riêng sẽ giúp không gian chung cư trở nên tiện nghi, sang trọng và đầy cảm hứng sống. So với các phong cách cầu kỳ khác, nội thất tối giản có chi phí decor tiết kiệm hơn rất nhiều. Điều này phù hợp với đa số các hộ gia đình trẻ có thu nhập vừa và hạn chế về tài chính.

Những lưu ý khi lựa chọn nội thất tối giản cho chung cư

Để lựa chọn và bố trí nội thất tối giản cho chung cư một cách hợp lý, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn đồ nội thất có kích thước vừa phải, không quá lớn so với diện tích phòng. Tránh tình trạng đồ đạc chật cả không gian.
  • Ưu tiên những món đồ đa năng, kết hợp nhiều chức năng trong một món đồ như bàn làm việc kết tủ chứa đồ, bàn ăn thông minh linh hoạt điều chỉnh, Sofa chỉnh điện kiêm ghế thư giãn,...

Nội thất tối giản - lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ chung cư

  • Chọn đồ nội thất có màu sắc nhã nhặn, trung tính để dễ phối hợp với các tone màu khác trong phòng.
  • Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc rối mắt, cần cân đối, phối hợp màu sắc hài hòa.
  • Hạn chế sử dụng các món đồ cồng kềnh, chỉ nên bố trí những vật dụng thiết yếu.
  • Tận dụng tối đa các góc tường, xó nhà để đặt các giá đỡ, kệ tiện ích.
  • Sử dụng đèn chiếu sáng chất lượng để tạo không gian ấm áp, thoải mái.
  • Thi thoảng thay đổi bố trí các vật dụng trong nhà để không gian thêm sinh động.
  • Chú ý cân đối tỷ lệ và khoảng cách giữa các vật dụng sao cho hợp lý, hài hòa.

Như vậy, có thể thấy nội thất tối giản mang lại vô vàn lợi ích cho người sống trong căn hộ chung cư hiện đại. Từ tối ưu không gian, tiết kiệm chi phí cho đến tạo động lực làm việc, nghỉ ngơi,... Đó chính là lý do tại sao phong cách này ngày càng được nhiều gia đình Việt đón nhận. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để lựa chọn được những món nội thất phù hợp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X