Xếp hạng các loại da sofa

Hiếu Anh - 08/10/2022 - 0 bình luận
Xếp hạng các loại da sofa

Xếp hạng các loại da sofa

Sofa da là một món nội thất được chế tạo vô cùng tinh tế và sở hữu độ bền cực kì cao, điều này khiến nó trở thành một sản phẩm tuyệt vời để bày biện trong phòng khách. Bất cứ ai từng thử đi mua sofa một lần đều có thể nhận ra rằng, không phải chiếc ghế nào cũng được tạo ra bằng cùng một chất liệu da giống nhau.

Trên thế giới hiện tại có vô vàn chất liệu da khác nhau, kết hợp với cách gia công đặc thù của mỗi người thì đồng thời cũng sẽ tạo nên các tấm da bò có chất lượng không giống nhau. Chính vì vậy, trải qua một thời gian nghiên cứu, chất lượng da đã được chia thành 4 loại chính. Dưới đây furniland.vn đã liệt kê 4 loại chất lượng da:

1. Full-grain leather (Da nguyên hạt)

Da nguyên hạt hiện tại là loại da có chất lượng cao cấp có thể chế tạo được. Nó giữ nguyên được hình dạng của da động vật, tạo nên được sự mềm mại, tự nhiên và ấm áp. Vì được làm từ lớp trên cùng của da bò nên da nguyên hạt cứng và thoáng khí hơn các loại da khác. Bề mặt da thường vẫn giữ được những đặc điểm riêng biệt, bao gồm cả những khuyết điểm nhỏ như lỗ chân lông, nếp nhăn và sẹo. Quá trình xử lý tối thiểu giúp duy trì độ căng của da, giúp da giữ được khả năng chống ẩm. Vì sự bền bỉ của mình nên da nguyên hạt là lựa chọn lý tưởng cho những chiếc túi xách, cặp, giày hàng đầu.

Xếp hạng các loại da sofa

2. Top-grain leather (Da nguyên hạt mỏng)

Da nguyên hạt mỏng có bề ngoài mịn và đồng nhất. Nó mỏng hơn một chút so với da nguyên hạt nên các nhà sản xuất có thể gia công dễ dàng hơn. Sau khi trải qua quá trình gia công, loại da này trở nên hoàn hảo hơn. Ở giai đoạn này, nó có thể được đóng dấu hoặc in chìm với bất kỳ thiết kế nào, bao gồm các mẫu mô phỏng da rắn, cá sấu hoặc đà điểu. Loại da này được sử dụng trong cả các sản phẩm từ cao cấp đến tầm trung, như ví, sổ bỏ túi, thắt lưng và các phụ kiện khác. Trong khi việc gia công và loại bỏ khuyết điểm làm giảm độ bền của bộ da, lớp sơn bảo vệ có thể ngăn ngừa hầu hết các vết bẩn hoặc vết xước trên bộ sofa.

Xếp hạng các loại da sofa

3. Genuine leather (Da thuộc)

Da thuộc nằm ở bậc thứ ba khi nói đến chất lượng. Loại da này có cảm giác cứng và lạnh hơn khi so sánh với những miếng da cao cấp. Loại da này được xử lý phun màu và kết cấu nhân tạo để tạo nên vẻ tự nhiên cho da. Da thuộc là một lựa chọn thay thế hợp lý cho 2 loại da nói trên. Và có thể được sử dụng để tạo nên mọi thứ, từ ba lô đến cặp, hay sofa nhưng độ bền của nó kém hơn nhiều so với loại da nguyên hạt cao cấp nhất.

Xếp hạng các loại da sofa

4. Bonded leather (Da tổng hợp)

Được biết đến là loại da có chất lượng thấp nhất trong các loại da, da tổng hợp được làm từ những phần thừa trong quá trình sản xuất. Loại da này chứa ít nhất năm mươi phần trăm da động vật. Da tổng hợp không bền như da nguyên hạt mỏng hoặc thậm chí còn kém hơn da thuộc. Do đó, các nhà sản xuất thường sử dụng nó như một thành phần phụ trợ cho sản phẩm của họ. Các mục đích sử dụng phổ biến bao gồm đế và gót cho giày, lót vải và bìa sách.

Xếp hạng các loại da sofa

Qua bài viết trên, mọi người đã cùng furniland.vn tìm hiểu các loại chất lượng chính của các tấm da sofa. Hãy liên lạc với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết hơn nhé!

Xem thêm:

Sofa da ý là gì? Có tốt không?

Những điều nên cân nhắc trước khi mua sofa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X