8 Sai lầm dễ mắc phải khi chọn mua đồ nội thất

Khánh Ly - 11/01/2023 - 0 bình luận
8 Sai lầm dễ mắc phải khi chọn mua đồ nội thất

Bạn luôn rơi tình trạng “cháy túi’’ khi mua sắm ? Hãy check ngay một số sai lầm dễ mắc phải dưới đây và điều chỉnh lại nếu như mình có gặp phải vấn đề nào nhé!

1. Chọn đồ nội thất mà không đi đạc kích thước không gian

Đây là sai lầm đầu tiên do chủ quan hoặc ‘’ ước lượng bằng mắt ‘’ khi mua sắm đồ nội thất như ghế sofa, bàn ăn, lò vi sóng, bếp…. Vì vậy bạn hãy lên một danh sách cụ thể đồ dùng cần mua và đo đạc kích thước trước khi đến các cửa hàng, showroom nội thất mua sắm. Đặc biệt bạn nên chú ý đến cách mở của các thiết bị và đảm bảo rằng cách bố trí nhà bếp của bạn có thể chứa chúng.

8 Sai lầm dễ mắc phải khi chọn mua đồ nội thất

2. Mua quá nhiều loại đèn

Ánh sáng luôn là yếu tố không thể thiếu trong nội thất, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá nhiều ánh sáng không cần thiết. Chỉ cần mua những loại đèn đủ để chiếu sáng. Bạn nên hiểu rằng những loại đèn thả không có tác dụng chiếu sáng mà chủ yếu để trang trí.

3. Mua sắm tất cả đồ dùng cùng 1 lúc

Các chuyên gia khuyên nên bổ sung đồ đạc và trang trí dần dần. Một căn phòng hoặc ngôi nhà sẽ phát triển theo thời gian nơi các đồ vật có ý nghĩa được thêm vào từ từ. Điều này sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn một cái nhìn ngăn nắp hơn.

8 Sai lầm dễ mắc phải khi chọn mua đồ nội thất

4. Mua nhiều đồ nhỏ

Bạn nên mua những món đồ phục vụ được nhiều mục đích khác nhau khi sử dụng thay vì mua quá nhiều đồ đạc nhỏ. Ví dụ như khi mua ghế sofa bạn có thể đặt thêm đôn nhỏ vừa để tiếp khách khi cần cũng có thể sử dụng làm đôn trang điểm, ngồi đi giầy dép.

5. Mua giường quá cao cho trẻ nhỏ

Giường cho trẻ em nên được bố trí sao cho trẻ có thể trèo lên và trèo ra khỏi giường mà không cần sự trợ giúp của người lớn. Đó không chỉ là vấn đề an toàn mà còn là cách sắp xếp phòng trẻ đúng cách để trẻ tự lập hơn.

6. Đặt chiều cao quầy bếp không vừa vặn

Chiều cao của quầy bếp thường quá cao hoặc quá thấp dẫn đến mỏi vai, đau lưng, đau cổ khi nấu nướng. Vì thế để tránh ‘’ đập đi làm lại ‘’ hãy chú ý đến chiều cao của người nội trợ trước khi làm quầy bếp.

8 Sai lầm dễ mắc phải khi chọn mua đồ nội thất

7. Mua nội thất giá rẻ

Sản phẩm nội thất là sản phẩm sử dụng lâu dài, vì vậy khi mua sắm bạn nên đặt tiêu chí CHẤT LƯỢNG lên hàng đầu. Lưu ý những sản phẩm giá quá rẻ không nên mua để tránh thời gian sử dụng ngắn phải đầu tư lại.

8. Lựa chọn đơn vị không uy tín

Như đã nói ở trên sản phẩm nội thất có thời gian sử dụng dài vì vậy bạn hãy lựa chọn những đơn vị có uy tín để được đảm bảo về chính sách bảo hành, bảo trì, hậu mãi sau này nhé.

Chúc quý khách hàng sẽ luôn là những người mua hàng thông minh và không gặp phải những sai lầm kể trên khi mua sắm nội thất cho gia đình mình.

Xem thêm:

“Mặc Áo Mới” Cho Phòng Khách Đón Tết 2023

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X