Bí Quyết Giữ Gìn Ghế Sofa Luôn Như Mới Cho Mọi Nhà

Khánh Ly - 16/11/2022 - 0 bình luận
Bí Quyết Giữ Gìn Ghế Sofa Luôn Như Mới Cho Mọi Nhà

Để giữ một sản phẩm nội thất luôn bền đẹp thì quan trọng nhất là cách sử dụng và bảo quản chúng. Đặc biệt với những mẫu ghế sofa, dù chất lượng có cao cấp đến đâu nhưng nếu trong quá trình sử dụng, quý khách không chú ý bảo quản, chăm sóc đúng cách thì chiếc ghế của bạn sẽ dễ gặp phải một số vấn đề như bong tróc, bạc màu, xước xác, xụt lún,…

Vậy làm thế nào để giữ gìn bộ ghế sofa luôn mới và đẹp như ban đầu? Dưới đây sẽ là một số bí quyết Nội thất Furniland chia sẻ bạn nên tham khảo ngay.

Những điều nên làm để sofa luôn bền đẹp như mới

– Bạn nên vệ sinh ghế sofa hàng ngày để hạn chế việc tích tụ bụi bẩn khiến sofa mất đi sáng, bóng của nó. Ghế sofa phòng khách nếu được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày sẽ giúp chúng lúc nào cũng luôn như mới, đồng thời giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm. Tuy nhiên hãy chú ý thực hiện vệ sinh ghế sofa đúng cách để đảm bảo chúng không bị hỏng hóc.

Bí Quyết Giữ Gìn Ghế Sofa Luôn Như Mới Cho Mọi Nhà

– Khi vệ sinh ghế chúng ta nên sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng. Không tẩy rửa sofa bằng các loại nước tẩy rửa thông thường như xà phòng, xà bông vì chúng sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến độ bền của sofa. Điều tốt nhất mà các bạn nên làm là vệ sinh ghế theo lời chỉ dẫn của nhà sản xuất để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh gây hại cho chiếc ghế của chính gia đình mình.

Bí Quyết Giữ Gìn Ghế Sofa Luôn Như Mới Cho Mọi Nhà

- Nên thường xuyên sử dụng kem dưỡng da chuyên dụng để làm cho bề mặt sofa da được mềm hơn và bảo vệ chúng trước những tác động bên ngoài. Hãy thoa kem dưỡng chuyên dụng định kỳ từ 3 đến 6 tháng 1 lần để đảm bảo da được đàn hồi tốt nhất. Đồng thời, nó còn giúp tránh khỏi tình trạng bong tróc, nứt nẻ ghế sofa da.

Những điều không nên làm để bảo vệ sofa

– Không nên đặt mạnh sofa hoặc kéo lê chiếc ghế sofa mỗi khi cần di chuyển. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ chiếc sofa của gia đình mình. Nếu bạn làm như vậy, khung xương gỗ của ghế sẽ phải chịu một lực tác động lớn gây ảnh hưởng đến các khớp nối bên trong ghế, làm khung ghế nhanh bị hỏng.

Bí Quyết Giữ Gìn Ghế Sofa Luôn Như Mới Cho Mọi Nhà

– Các bạn tuyệt đối không nên sử dụng những chất tẩy rửa mạnh như: xà phòng đặc, hoặc các loại hóa chất như nước rửa kính,…Chất tẩy rửa luôn giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các vết bẩn khó ưa. Tuy nhiên, sofa da thật nếu bị tẩy rửa thường xuyên sẽ nhanh hư hỏng, ảnh hưởng lớn đến độ sáng vốn có, lớp dầu tự nhiên của da bò bị mất.

– Trong trường hợp, gia đình bạn có trẻ nhỏ bạn nên hạn chế việc để trẻ giẫm hoặc nhảy trên sofa. Đồng thời tránh đề các loại vật cưng như chó, mèo tiếp xúc với vì mèo có thói quen mài vuốt và rất có thể nó sẽ khiến chiếc sofa của bạn bì cào rách.

Bí Quyết Giữ Gìn Ghế Sofa Luôn Như Mới Cho Mọi Nhà

– Không để những vật cứng, nhọn lên trên bề mặt ghế như: dao, kéo, bút, comppa, phi tiêu….Tránh tuyệt đối việc làm bề mặt ghế sofa da bị trầy xước hay cho trẻ nhỏ sử dụng đồ chơi có góc cạnh sắc để tránh gây ra các vết xước trên bề mặt sofa da.

Những bí quyết giữ gìn ghế sofa luôn đẹp như mới mà Furniland chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chăm sóc, bảo quản món đồ nội thất quan trọng này của gia đình mình.

Xem thêm:

Ý Tưởng Bố Trí 2 Chiếc Ghế Sofa Băng Cho Phòng Khách

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X