Bố trí bếp và chậu rửa thế nào hợp phong thủy?

Khánh Ly - 06/05/2023 - 0 bình luận
Bố trí bếp và chậu rửa thế nào hợp phong thủy?

Theo phong thủy, bếp và chậu rửa là hai vị trí quan trọng trong căn nhà, vì chúng liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Vì vậy, bố trí bếp và chậu rửa hợp phong thủy là điều cần thiết để tăng cường năng lượng tích cực trong ngôi nhà của bạn. Nếu bạn đang thiết kế phòng bếp hay trong quá trình hoàn thiện nội thất phòng bếp, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Nội thất Furniland sẽ chia sẻ cùng bạn đọc cách bố trí bếp và chậu rửa thế nào hợp phong thủy.

1. Bố trí bếp hợp phong thủy

- Bếp nên được đặt ở vị trí phù hợp với hướng của gia chủ. Nếu bạn là người tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ hoặc Ngọ thì nên đặt bếp ở hướng Tây hoặc Tây Bắc để tăng cường sức khỏe và tài lộc. Ngược lại, nếu bạn là người tuổi Thân, Mùi, Dậu, Hợi, Tý hoặc Sửu thì nên đặt bếp ở hướng Đông hoặc Đông Nam để hỗ trợ sự nghiệp và gia đạo của bạn.

- Bếp nên được thiết kế với hình dạng chữ L hoặc chữ U để tạo ra sự cân bằng và tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Nên tránh thiết kế bếp hình vuông hoặc hình chữ nhật vì nó sẽ tạo ra áp lực và khó chịu cho người sử dụng.

- Màu sắc của bếp cũng ảnh hưởng đến năng lượng của căn nhà và tâm trạng của người sử dụng. Nên chọn màu sắc nhẹ nhàng và tươi sáng để tăng cường năng lượng. Hoặc chọn màu sắc của bếp hài hòa với bộ bàn ghế ăn gia đình.

- Nếu sử dụng bếp ga, nên đặt nó ở hướng phù hợp với tuổi của gia chủ để tăng cường năng lượng và tài lộc. Nên tránh để bếp ga ở gần cửa ra vào hoặc ở trung tâm của căn nhà vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái của người sử dụng.

- Đèn chiếu sáng là yếu tố quan trọng để tạo ra không gian bếp sáng và dễ sử dụng. Nên chọn đèn có ánh sáng tươi sáng và phân bố đều trên toàn bộ khu vực bếp; để tránh gây bóng tối và tạo ra ánh sáng mạnh và đồng đều cho các khu vực làm việc trong bếp.

bố trí bếp và chậu rửa hợp phong thủy

2. Bố trí chậu rửa hợp phong thủy

- Chậu rửa nên được đặt ở vị trí thuận tiện để sử dụng, không gian xung quanh cần thoáng mát, sáng sủa và sạch sẽ. Đặc biệt, nên đặt chậu rửa ở phía Bắc của căn bếp để đón nhận năng lượng mát của hướng này, giúp cho nước luôn trong sạch và tốt cho sức khỏe.

- Nên tránh đặt chậu rửa ở những vị trí có trục lưng cửa ra vào, đường đi hoặc cửa sổ. Điều này sẽ làm cho năng lượng tốt của nhà bị trôi đi, gây khó khăn cho sự thành công và tài lộc của gia chủ.

- Nếu chậu rửa được đặt ở hướng phù hợp với tuổi của gia chủ, sẽ giúp tăng cường sự nghiệp, tài lộc và tình cảm trong gia đình. Nếu không đặt ở hướng phù hợp, năng lượng của căn nhà có thể bị ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ.

- Không nên để đồ đạc, chén bát, dao kéo, nồi nấu và các vật dụng khác liên quan đến bếp và chậu rửa ở dưới chân hoặc phía trên đầu của gia chủ khi sử dụng. Nên sắp xếp chúng ở những vị trí phù hợp, tránh gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

- Ngoài ra, nên tránh để bếp và chậu rửa đối diện nhau hoặc cách nhau quá gần. Điều này có thể làm mất cân bằng trong năng lượng của căn nhà và ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

bố trí bếp và chậu rửa hợp phong thủy

- Cuối cùng, để tạo được không gian bếp và chậu rửa hợp phong thủy, nên sử dụng màu sắc và trang trí phù hợp với hướng của căn nhà và tuổi của gia chủ. Chú ý đến các yếu tố như ánh sáng, gió, âm thanh và mùi hương trong không gian bếp để tạo ra một không gian phù hợp với phong thủy.

Những thông tin trên đây hy vọng sẽ giúp quý khách hàng dễ dàng hơn trong việc bố trí nội thất phòng bếp hợp phong thủy nhé!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách bố trí nội thất phòng bếp hợp khoa học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X