Các Loại Thảm Trải Sàn Phòng Khách Phổ Biến Hiện Nay

Bộ bàn ghế ăn Furniland - 12/04/2023 - 0 bình luận
Các Loại Thảm Trải Sàn Phòng Khách Phổ Biến Hiện Nay

Thảm trải sàn là một trong những món đồ hữu ích trong bất kỳ không gian nội thất nào. Không chỉ mang ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà chúng còn có tính hữu dụng cao. Vậy cùng tìm hiểu về nó qua nội dung dưới đây của Nội thất Furniland nhé!

1. Thảm trải sàn là gì?

Thảm trải sàn là một loại vật liệu dùng để trải lên mặt sàn nhằm mục đích cải thiện tính thẩm mỹ, giảm tiếng ồn và tạo sự êm dịu khi tiếp xúc với sàn nhà. Sản phẩm thường được làm từ chất liệu như len, len nhân tạo, sợi tổng hợp hoặc sợi tự nhiên như len, bông, len tơ tằm, nỉ, vải, hoặc da. 

Thảm có thể có nhiều kiểu dáng, màu sắc, kích thước và độ dày khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và phong cách thiết kế nội thất của căn nhà hoặc không gian sử dụng. 

Thảm sàn phòng khách thường được sử dụng trong các không gian nội thất như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, sảnh khách sạn, văn phòng, nhà hàng, khách sạn, hoặc các không gian thương mại khác.

thảm trải sàn nhà

Có thể chia ra thành 2 loại:

- Thảm trang trí: dạng từng tấm dùng cho mục đích trang trí cho từng không gian như: thảm ghế sofa phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng vệ sinh

- Thảm lót cả không gian như văn phòng hay khách sạn: gồm có thảm cuộn, thảm gạch

Xem thêm: Thảm sofa – Có nên mua cho phòng khách không?

2. Các loại thảm phòng khách phổ biến hiện nay

Thảm trải sàn dệt kim (Tufted carpet)

Được tạo ra từ việc dệt những sợi sợi chèn qua lớp lưới, sau đó được cố định lại bằng một lớp cao su hoặc keo. Thảm dệt kim thường có giá cả phải chăng và đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, là lựa chọn phổ biến trong nhiều không gian nội thất.

Thảm trải sàn dệt thoi (Woven carpet)

Thảm dệt thoi tạo ra từ việc dệt những sợi sợi lại với nhau, tạo nên các hoa văn, mẫu mã độc đáo. Thảm trải sàn dệt thoi thường có chất liệu cao cấp, độ bền cao và giá thành khá cao, thường được sử dụng trong các không gian sang trọng, hiện đại.

thảm trải sàn nhà

Thảm trải sàn thảm tự nhiên (Natural fiber carpet)

Là loại thảm được làm từ các chất liệu tự nhiên như tre, rơm, lanh, jute, với đặc tính thân thiện với môi trường, không gây dị ứng và có vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên.

Thảm trải sàn da (Leather carpet)

Loại thảm này được làm từ chất liệu da, với độ bền cao, chống mài mòn và chống thấm nước. Thảm da thường được sử dụng trong các không gian sang trọng, đẳng cấp, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và sang trọng.

Thảm trải sàn nhựa PVC (PVC carpet)

Loại thảm này được làm từ chất liệu nhựa PVC, với độ bền cao, chống nước, chống mài mòn, dễ dàng vệ sinh và bảo quản. Thảm nhựa PVC thường được sử dụng trong các không gian có mức độ sử dụng cao như văn phòng, khách sạn, khu vực thương mại.

thảm trải sàn nhà

Thảm trải sàn vải (Fabric carpet)

Là loại thảm trản sàn nhà được làm từ các chất liệu vải như len, nỉ, lụa, bông, với đặc tính êm ái, mềm mại và mang lại cảm giác ấm áp. Thảm vải thường được sử dụng trong các không gian sống, phòng ngủ, phòng khách, tạo nên sự ấm cúng và thoải mái.

Thảm trải sàn cao su (Rubber carpet)

Chúng được làm từ chất liệu cao su, với độ đàn hồi cao, chống trơn trượt, chống thấm nước và dễ dàng vệ sinh. Thảm cao su thường được sử dụng trong các không gian ẩm ướt, như phòng tắm, nhà bếp, hoặc khu vực có môi trường làm việc đòi hỏi tính an toàn cao.

Thảm trải sàn nhựa tổng hợp (Synthetic fiber carpet)

Là loại thảm được làm từ các sợi tổng hợp như polyester, nylon, polypropylene, có độ bền cao, chống mài mòn, chống thấm nước, dễ dàng vệ sinh và có sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Thảm nhựa tổng hợp thường là lựa chọn phổ biến trong nhiều không gian, từ gia đình đến thương mại.

thảm trải sàn nhà

Có thể bạn quan tâm: Có Nên Sử Dụng Thảm Sofa Cho Phòng Khách Không?

3. Cách chọn thảm phòng khách phù hợp với ghế sofa

- Chọn màu sắc thảm phòng khách hài hòa và phù hợp với màu sắc của ghế sofa để tạo nên sự cân đối và hài hòa trong không gian nội thất. Bạn có thể lựa chọn màu tương tự hoặc tương phản với màu của ghế sofa, tùy vào phong cách thiết kế và sở thích cá nhân.

- Chọn kích thướcphù hợp với diện tích và hình dáng của không gian nội thất, cũng như đúng kích thước của ghế sofa. Sản phẩm nên đủ lớn để ghế sofa và các món đồ nội thất khác có thể đặt lên một cách thoải mái mà không bị chồng chéo lên nhau.

- Chất liệu thảm trải sàn nên phù hợp với mức độ sử dụng và dễ dàng vệ sinh. Nếu ghế sofa được đặt ở vị trí có nhiều hoạt động, nên chất liệu chịu mài mòn, dễ dàng làm sạch và có khả năng chống thấm nước. 

Nếu ghế sofa ở vị trí ít hoạt động, bạn có thể chọn chất liệu mềm mại và ấm áp để tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

thảm trải sàn nhà

- Cần có sự phù hợp với phong cách thiết kế của không gian nội thất. Nếu không gian có phong cách hiện đại, có thể chọn sản phẩm đơn giản, không có hoa văn phức tạp, màu sắc tối giản. Nếu không gian có phong cách cổ điển, có thể chọn hoa văn trang trí, màu sắc sang trọng.

Hy vọng những thông tin mà Nội thất Furniland chia sẻ trên đây sẽ thật hữu ích cho quý vị trong quá trình chọn lựa nội thất trang trí nhà mình nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

https://furniland.vn/blogs/kien-thuc-chia-se/co-nen-su-dung-tham-sofa-cho-phong-khach-khong

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X