Cách Đơn Giản Để Thiết Kế Không Gian Phòng Khách Đẹp

Khánh Ly - 11/11/2022 - 0 bình luận
Cách Đơn Giản Để Thiết Kế Không Gian Phòng Khách Đẹp

Một phòng khách đẹp và ấn tượng là một không gian khiến cho gia chủ có thể tự hào với mọi người. Phòng khách đẹp tiện nghi không chỉ phục vụ cho cuộc sống hằng ngày của các thành viên trong gia đình một cách tốt nhất. Nó còn như một phương diện để thể hiện guu thẩm mỹ và phong cách sống của chủ nhân ngôi nhà.

Tuy nhiên, bạn đã biết cách thiết kế không gian phòng khách thế nào chuẩn đẹp nhất chưa? Tham khảo nội dung dưới đây Nội thất Furniland chia sẻ để có kinh nghiệm trong việc hoàn thiện nội thất nhà mình nhé!

Vị trí phòng khách

Phòng khách của mỗi ngôi nhà nên được bố trí ở vị trí gần cửa ra vào chính.  Như vậy sẽ đảm bảo được sự nổi bật nhất của không gian quan trọng này, đồng thời giúp dễ dàng cho việc di chuyển của khách khứa cũng như các thành viên trong gia đình.

Vị trí của phòng khách cũng nên được đặt ở nơi có thể đảm bảo đầy đủ ánh sáng. Ngoài nguồn ánh sáng tự nhiên, ánh sáng từ đèn chiếu cũng tạo cảm giác rộng rãi cho phòng khách nhà bạn. Không gian sáng sủa thì mới tạo được cảm giác phóng khoáng cho ngôi nhà.

Cách Đơn Giản Để Thiết Kế Không Gian Phòng Khách Đẹp

Phong cách nội thất cho phòng khách

Không gian phòng khách gia đình hiện nay có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau tùy thuộc vào sở thích của các thành viên trong gia đình. Đó có thể là phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển, phong cách hiện đại,… Nếu muốn có một phòng khách đẹp, sang trọng và nổi bật, bạn hãy chọn lấy 1 phong cách chủ đạo và thiết kế nội thất theo phong cách đó.

Phong cách nội thất cổ điển

Phong cách nội thất cổ điển đặc trưng bởi những đường nét chi tiết cầu kỳ, từ những bộ bàn ghế phòng khách cho đến các chi tiết trên tường, trần nhà. Ngoài ra những thiết kế kỳ công và độc đáo của những đèn chùm lớn và ánh sáng vàng cũng là đặc trưng của phong cách nội thất cổ điển.

Phong cách nội thất tân cổ điển

Phong cách nội thất tân cổ điển được cách tân hơn so với phong cách cổ điển ở việc giảm lược những chi tiết đường nét cầu kỳ, chạm trổ. Nó là sự kết hợp hài hòa và chắt lọc tinh tế từ phong cách nội thất cổ điển và phong cách nội thất hiện đại.

Phong cách nội thất hiện đại

Phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại đặc trưng bởi sự đơn giản, tinh tế và mới mẻ. Đây cũng là phong cách được nhiều gia chủ hiện nay yêu thích và lựa chọn cho nội thất nhà mình.

Cách Đơn Giản Để Thiết Kế Không Gian Phòng Khách Đẹp

Chọn màu sắc nội thất phòng khách

Trong thiết kế không gian phòng khách có 2 tone màu khác nhau mà bạn nên lưu ý khi bài trí đó là: màu chủ đạo và màu trang trí. Màu chủ đạo chính là gam màu nổi bật của cả căn phòng nên bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định nó nhé.

Màu trang trí là màu sắc phụ đạo cho tone màu chính mà bạn đã chọn. Bạn cần phải biết cách kết hợp giữa các màu với nhau để có được không gian cân bằng, hài hòa nhất.

Nội thất phòng khách trong những năm gần đây gia chủ thường ưa chuộng những gam màu sắc tươi sáng hoặc tone màu trung tính bởi nó mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian.

Cách Đơn Giản Để Thiết Kế Không Gian Phòng Khách Đẹp

Lựa chọn nội thất cho không gian phòng khách

Những món đồ nội thất bạn có thể lựa chọn cho phòng khách để tăng thêm thẩm mỹ cho không gian đó là: sofa phòng khách, bàn trà sofa, thảm trải sàn, kệ tivi,… Trong đó bộ ghế sofa phòng khách là món đồ nội thất không thể thiếu của một không gian phòng khách sang trọng và hiện đại.

Ghế sofa được ví như “trái tim” của phòng khách, chúng quyết định phần lớn đến sự tiện nghi và vẻ đẹp thẩm mỹ của cả căn phòng. Khi chọn sản phẩm này, gia chủ cần chú ý kích thước bộ ghế sofa phải cân đối với không gian tổng thể, màu sắc nên tuân theo tone màu chủ đạo và thiết kế cần đúng với phong cách đã chọn trước đó. 

Cách Đơn Giản Để Thiết Kế Không Gian Phòng Khách Đẹp

Ngoài ra những món đồ khác như bàn trà, thảm trải sàn nên được chọn lựa theo cùng phong cách và tone màu chủ đạo của ghế sofa.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây quý vị sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết kế và bài trí cho không gian nội thất phòng khách nhà mình.

Xem thêm:

Cách Nhận Biết Ghế Sofa Da Thật Không Phải Ai Cũng Biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X