Cách hóa giải giường ngủ bị xà nhà đè như thế nào?

Bộ bàn ghế ăn Furniland - 23/05/2024 - 0 bình luận
Cách hóa giải giường ngủ bị xà nhà đè như thế nào?

Trong thiết kế, xây dựng và sắp xếp nội thất nhà ở, có khá nhiều điều kiêng kỵ theo phong thủy. Nhiều người cho rằng cần kiêng kị một số thứ để cuộc sống trở nên suôn sẻ và không gặp phải điều gì xui xẻo. Vậy giường ngủ bị xà đè có phải là điều cần kiêng kỵ trong phong thủy hay không? Nếu phạm phải, cách hóa giải như thế nào?

1. Tại sao cần kiêng kị giường ngủ bị xà đè?

Câu hỏi này đề cập đến một quan niệm dân gian phổ biến trong một số văn hóa rằng; nếu bạn đặt giường ngủ vào vị trí có dà, dầm nhà, bạn có thể gặp rủi ro sức khỏe hoặc tài lộc trong cuộc sống.

Theo quan niệm của các chuyên gia phong thủy, xà nhà được xem như một vật cản và không tốt cho sự lưu chuyển khí trong nhà. Xà nhà thường nặng nề, gây sức đè nén xuống dưới, và trần nhà càng thấp thì càng tạo sự ngột ngạt, bớt đi nguyên khí trong nhà. Vậy nên, giường ngủ dưới xà nhà chính là huyền trâm sát, gây tổn nhân khẩu và có ảnh hưởng xấu đến gia chủ. 

Tuy nhiên, từ quan điểm khoa học, không có bằng chứng cụ thể để chứng minh tính chính xác của quan niệm này. Mỗi người cũng có quan điểm và thực hành riêng về phong thủy, do đó việc chọn vị trí giường ngủ cũng nên dựa trên sở thích và niềm tin cá nhân.

hóa giải giường ngủ bị xà đè

Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ tốt lành cho gia chủ

2. Cách hóa giải khi giường ngủ bị xà đè

Hãy lưu ý rằng quan niệm về giường ngủ bị xà đè là một niềm tin dân gian và không có bằng chứng khoa học để chứng minh tính chính xác của nó. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không thoải mái về việc giường ngủ của bạn bị xem là bị xà đè và muốn hóa giải nó. Bạn có thể thực hiện một số cách sau đây dưới góc nhìn phong thủy:

- Đổi vị trí giường: Bạn có thể di chuyển giường của bạn vào một vị trí khác trong phòng sao cho không đối diện với cửa hoặc cửa sổ. Điều này có thể giúp thay đổi năng lượng của không gian và giảm bớt cảm giác giường bị xà đè.

- Lót trần giả: Đây là cách được áp dụng rất phổ biến hiện nay trong những ngôi nhà trần cao, thoáng. Bạn có thể dùng trần nhựa, hoặc trần thạch cao, thạch anh,… làm 1 lớp lót che xà nhà.

- Sử dụng vật phẩm phong thủy: Theo một số quan điểm phong thủy, sử dụng một số vật phẩm như đèn ngủ, chimes phong thủy, hình ảnh bình an hoặc các biểu tượng phong thủy có thể giúp hóa giải năng lượng xấu và đem lại may mắn, bình an cho giường ngủ.

- Tẩy uế: Tẩy uế là một nghi lễ văn hóa để loại bỏ năng lượng tiêu cực, gồm cả xà đè, từ một không gian hoặc đồ vật. Bạn có thể sử dụng các loại cỏ thơm, hương nhang, hoặc các loại đồ dùng như bát đĩa, chuông gió, đinh tán và điện thoại di động để thực hiện tẩy uế cho giường ngủ của bạn.

hóa giải giường ngủ bị xà đè

Có thể bạn cũng quan tâm: 

Những lưu ý khi đặt tivi trong phòng ngủ

Mách Bạn Chọn Bàn Ăn Hợp Phong Thủy Tránh Điều Xấu

3. Một số nơi khác cần tránh vị trí xà nhà đè

Ngoài vị trí giường ngủ bị xà nhà đè, nếu tin vào phong thủy, bạn cũng nên tránh một số vị trí sau:

Xà nhà đè bàn ăn, bàn bếp

Trường hợp xà ngang đè ngang bàn bếp hoặc bàn ghế ăn, có thể sẽ làm cho gia chủ giảm may mắn, bị hao tổn về tiền bạc, ngăn cản con đường công danh của mọi thành viên. Không chỉ vậy, nó còn gây ra những mâu thuẫn, cãi vã giữa mọi người. Sinh khí vào bếp yếu khiến sự sáng tạo của người nấu bếp bị hạn chế, không được tinh thông.

Bàn thờ bị xà nhà đè

Một trường hợp khác cần phải kiêng kỵ đó là bàn thờ bị xà nhà đè. Nơi thờ tự linh thiêng nên càng cần chú ý tới yếu tố phong thủy. Sức khỏe hay tài vận sẽ khó ổn định khi đặt bàn thờ dưới xà nhà. Toàn gia sẽ khó gặt hái được tài lộc, khó đón được quý nhân phù trợ, thậm chí tai ương khôn lường.

hóa giải giường ngủ bị xà đè

Nếu giường ngủ bị xà đè, hãy ngay lập tức tìm cách hóa giải để điều may mắn, thịnh vượng sớm quay trở lại nhé. Chúc quý khách luôn tìm được điều tốt nhất trong cuộc sống để luôn cảm thấy hạnh phúc nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X