Cách Sắp Xếp Bàn Ghế Ăn Hợp Phong Thủy

Khánh Ly - 23/02/2023 - 0 bình luận
Cách Sắp Xếp Bàn Ghế Ăn Hợp Phong Thủy

Ngoài việc lựa chọn thiết kế, chất liệu bộ bàn ghế ăn, chúng ta cần chú ý các đến kích thước, kiểu dáng và cách sắp xếp chúng để có được phong thủy tốt nhất cho phòng ăn nói riêng và căn nhà nói chung.

Dưới đây là những lưu ý cho bạn trong việc sắp xếp bộ bàn ghế ăn sao cho hợp phong thủy nhất. Cùng Nội thất Furniland tham khảo và áp dụng nhé!

1. Phong thủy bàn ăn là gì?

Phong thủy bàn ăn là những điều kiêng kỵ và cách bố trí, sắp xếp hợp lý những đồ vật bên trong không gian phòng bếp ăn để chúng tạo nên tổng thể hài hòa, hỗ trợ lẫn nhau nhằm đem đến sức khỏe và tài lộc, may mắn cho cả gia đình.

Phong thủy bàn ăn phụ thuộc vào một số yếu tố như: sự gọn gàng, thông thoáng của căn phòng, màu sắc, kích thước, chất liệu bộ bàn ăn, bố cục của chúng trong không gian,...

2. Bày trí bộ bàn ghế ăn hợp phong thủy

Phòng ăn là nơi chăm sóc cho sức khỏe và là nơi sum họp của gia đình. Một không gian phòng ăn được bày trí hợp lý sẽ mang lại không khí thoải mái, vui vẻ, giúp các thành viên gần gũi với nhau hơn. Bàn ăn cũng là nơi tiếp đón, mời chào khách bằng bữa cơm ngon thịnh soạn.

Để bày trí bàn ăn chung cư hợp phong thủy bạn cần:

Chú ý những điều nên làm:

- Nên chọn các tông màu như màu cà phê, màu cánh dán, màu nâu đỏ. Bàn ăn phải thường xuyên được dọn dẹp sạch sẽ, đặt ở nơi thông thoáng để giúp không khí trong bữa cơm của cả gia đình thêm thân mật, ấm cúng và ngon miệng.

- Các gia đình nên sử dụng bàn ăn hình tròn bởi nó tượng trưng cho cả nhà sum họp. Ngoài ra, bàn ăn hình elip, hình bầu dục hay hình chữ nhật cũng là một lựa chọn tốt.

- Phòng ăn luôn được sắp xếp gọn gàng và đảm bảo sạch sẽ bởi không gian bừa bộn sẽ luôn làm bạn cảm  thấy khó chịu, bí bách.

- Người dùng có thể lựa chọn màu sơn tường sao cho phù hợp với màu hợp mệnh gia chủ.

Chú ý những điều không nên làm:

- Không nên kê bàn ăn ở những vị trí tương khắc với ngũ hành: Nếu gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh thì tránh các hướng Tây Nam, Tây, Đông Bắc. Còn gia chủ thuộc “Tây tứ mệnh” thì bàn ăn nên kê theo hướng: Bắc, Đông Nam.

- Không nên đặt bàn ăn đối diện cửa ra vào: Theo phong thủy, bàn ăn kiêng đặt ở vị trí thẳng  hướng cửa ra vào. Đây là vị trí đặt kiêng kỵ, gây cản trở công danh, tài lộc, may mắn của gia đình. Bên cạnh đó, nếu bạn bố trí bàn ăn thẳng cửa sẽ gây lên sự bất tiện và không gian riêng tư của gia đình.

- Khi bố trí bàn ghế ăn, bạn nên đặt bàn theo hướng quay mặt về cửa sổ, cửa chính của phòng ăn. Theo phong thủy, khi bạn quay lưng về phía cửa sẽ mang điềm gở, tạo cảm giác bất an.

- Không đặt bàn ăn dưới dầm nhà nằm ngang, vì vị trí này sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi.

- Không nên để bàn ăn chung cư cạnh phòng vệ sinh vì sẽ làm mất vệ sinh cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe, tiêu tan tài lộc của các thành viên trong nhà theo quan niệm phong thủy.

- Bàn ăn không nên quá cao hay quá thấp có thể làm ảnh hưởng đến việc sử dụng, từ đó khiến việc ngồi không cảm thấy thoải mái.

- Không nên treo các bức tranh có nội dung quá bạo lực, máu me sẽ làm ảnh hưởng đến vị giác của người ăn. Ngoài ra, những bức tranh này còn khiến người ở dễ cảm thấy ám ảnh.

3. Hình dạng bàn ăn theo phong thủy

- Bàn ăn hình tròn được em là mang ý nghĩa kết nối, bình đẳng, giúp mọi người gần gũi với nhau hơn. Đồng thời, bàn ăn hình tròn không góc cạnh giúp người dùng sử dụng thấy an toàn và yên tâm. Hình trong còn biểu tượng cho sự trọn vẹn, đong đầy, sung túc.

- Bàn ăn hình vuông có nghĩa về sự thống nhất, bình đẳng lên đây được xem là mẫu bàn được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

- Bàn ăn hình bầu dụng cũng là loại có kiểu dáng tốt bởi không tạo các góc nhọn và thích hợp với không gian phòng ăn chung cư.

- Bàn ăn hình chữ nhật là bàn ăn không được đánh giá tốt lắm về mặt hình dạng bởi các góc nhọn và độ bình đẳng không cao so với các kiểu dáng khác.

4. Chất liệu bàn ăn theo phong thủy

- Gỗ là loại chất liệu đảm bảo sự chắc chắn, an toàn, gần gũi với thiên nhiên.
- Kính là chất liệu dễ lau chùi nhưng lại không có lợi về mặt phong thủy vì dễ mang đến năng lượng tiêu cực.
- Đá hay gốm có thể sử dụng khá tốt và luôn đảm bảo chắc chắn, an toàn với người sử dụng.

Xem thêm:

Bộ Bàn Ăn 8 Ghế Hiện Đại Hợp Xu Hướng Hiện Nay

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X