Những Tiêu Chí Lựa Chọn Bộ Bàn Ghế Ăn

Khánh Ly - 22/02/2023 - 0 bình luận
Những Tiêu Chí Lựa Chọn Bộ Bàn Ghế Ăn

Bộ bàn ghế ăn là loại đồ dùng nội thất phổ biến và thiết yếu trong không gian phòng bếp ăn của các gia đình hiện nay. Nó giúp cho những bữa cơm thêm ngon miệng, không gian thêm ấm cúng và gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình cùng nhau. Tuy nhiên để chọn được một bộ bàn ghế ăn đẹp và phù hợp với ngôi nhà của mình thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số tiêu chí lựa chọn bàn ghế ăn tốt nhất nhé!

Kiểu dáng bàn ghế ăn

Bàn ăn kích thước nhỏ hay bàn ăn kích thước lớn sẽ phù hợp với không gian phòng bếp của bạn? Bạn đang cần lựa chọn bộ bàn ăn dành cho 4 người, 6 người, hay 8 người? Bạn đang sở hữu căn hộ có diện tích phòng ăn là bao nhiêu? Bàn ăn trong thiết kế của bạn là một chiếc bàn tròn, bàn chữ nhật, bàn elip,…? Mỗi gia chủ có những tiêu chí khác nhau trong việc lựa chọn kích thước, kiểu dáng bàn ăn riêng. Trong khi mẫu bàn ăn tròn, elip tạo cảm giác gắn kết các thành viên trong gia đình thì mẫu bàn ăn hình chữ nhật, hình vuông tạo sự cân đối, hài hòa.

Kích thước phù hợp

Để lựa chọn kích thước bàn ăn phù hợp, bạn nên xem xét một số quy chuẩn về thông số kỹ thuật để đưa ra quyết định đúng đắn nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng cũng như phù hợp với diện tích ngôi nhà và và số thành viên trong gia đình. Bạn có thể cân nhắc chọn lựa bộ bàn ăn 4 ghế, bộ bàn ăn 6 ghế hay lên tới 8 ghế, 10 ghế?

Dưới đây là bảng thông số kích thướccho một số kiểu bàn ăn bạn có thể tham khảo:

 

Bàn ăn 4 ghế

Bàn ăn 6 ghế

Bàn tròn

Chiều rộng

75 – 80cm

80 – 100cm

Đường kính 90 – 120cm

Chiều dài

120 – 140cm

180cm

Chiều cao từ sàn đến mặt bàn

75cm

75cm

75cm

Chất liệu sản phẩm

Sau khi đã gia chủ đã chọn lựa được kiểu dáng, màu sắc, và kích thước thì còn một yếu tố quan trọng khác cần phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng , đó chính là chất liệu.

Một số chất liệu phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến như gỗ tự nhiên, đá, kính, inox... Tuy nhiên mỗi chất liệu đều mang những đặc điểm điểm riêng tùy vào nhu cầu của gia chủ cũng như phong cách thiết kế của ngôi nhà:

Bàn ăn mặt đá là một trong những chất liệu được yêu thích trong thời gian thời gian gần đây. Thiết kế bàn mặt đá có độ sáng bóng cao, chống bụi bẩn, chống nước, chống trầy xước và dễ dàng vệ sinh. Mặt đá thường có các đường vân đá khá độc đáo và không giống nhau. Nhờ đó, chúng sẽ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ tinh tế cho không gian phòng bếp ăn gia đình.

Bàn ăn gỗ óc chó tự nhiên cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Vẻ đẹp và độ bền của dòng sản phẩm này đã được khẳng định bởi các đơn vị bán bàn ăn cũng như khách hàng. Chất liệu gỗ là lựa chọn hoàn hảo với đường nét vân gỗ khỏe khoắn. Với bàn ăn thể hiện phong cách tinh tế và tối giản, tạo giác gần gũi và mang hơi thở của thiên nhiên.

Giá bộ bàn ghế ăn

Để chọn được bộ bàn ghế ăn phù hợp thì bạn cần xác định được mức ngân sách bạn có thể chi cho sản phẩm đó. Bạn đừng mong đợi mua được một bộ bàn ghế ăn giá rẻ nhưng chất lượng cao.

Bạn đã xác định được chất liệu sản phẩm và mức giá có thể mua, đồng thời cũng xem xét mức giá của các đơn vị bán hàng khác nhau để có cái nhìn trực quan nhất? Bạn hãy so sánh các yếu tố về nguồn gốc xuất xứ, quy trình sản xuất bàn ghế ăn, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, uy tín của công ty nội thất,… để đưa ra cho mình quyết định đúng đắn nhất nhé.

Với một số gợi ý nho nhỏ trên đây, hy vọng quý khách hàng sẽ dễ dàng có cho mình được lựa chọn phù hợp nhất để mang đến không gian ăn uống thật sự lý tưởng với bộ bàn ghế ăn đẹp và chất lượng nhất.

Xem thêm:

Có Nên Mua Bàn Ăn Thông Minh Kéo Dài Hay Không?

Bộ Bàn Ghế Ăn Cao Cấp 4, 6, 8 Ghế Đa Dạng Chất Liệu, Kích Thước

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X