Cách thay đổi màu tường để làm mới không gian sống

Khánh Ly - 11/05/2023 - 0 bình luận
Cách thay đổi màu tường để làm mới không gian sống

Nhiều người chọn cách thay đổi màu tường để làm mới không gian sống của mình. Bạn có thể sơn một màu tường mới hoặc sử dụng giấy dán tường tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. Cùng tham khảo bài viết sau để chọn được cách thay đổi màu tường để làm mới không gian sống một cách phù hợp nhất.

Sử dụng màu sơn mới để thay đổi màu tường

Phương pháp phổ biến nhất để thay đổi màu sơn tường là sơn tường mới. Bạn có thể chọn một màu sơn mới và sơn toàn bộ hoặc một phần của tường. Trước khi sơn, hãy chuẩn bị bề mặt cần sơn và đảm bảo rằng nó sạch và được làm  bằng phẳng. Sau đó sử dụng loại sơn phù hợp và đợi cho đến khi nó khô hoàn toàn.

Sử dụng màu sơn mới để thay đổi màu tường

Ngoài việc sơn tường theo cách truyền thống, bạn cũng có thể thử các kỹ thuật sơn đặc biệt để tạo điểm nhấn và sự độc đáo. Ví dụ, bạn có thể sử dụng kỹ thuật sơn gradient để tạo hiệu ứng màu chuyển đổi từ trên xuống dưới. Hoặc sơn một phần tường với màu sắc đặc biệt, như tạo ra một tường cổ điển với màu sơn xung quanh cửa ra vào hoặc tạo ra các hoạt động nghệ thuật trừu tượng bằng cách sử dụng kỹ thuật sơn phức tạp hơn.

Thay vì chỉ sử dụng một màu sơn duy nhất, bạn cũng có thể kết hợp nhiều màu sắc để tạo ra hiệu ứng đa dạng và độc đáo. Bạn có thể sơn các dải màu song song hoặc sử dụng kỹ thuật sơn chevron hoặc hình tam giác để tạo điểm nhấn. Kết hợp màu sắc tinh tế có thể tạo ra không gian sống tràn đầy sức sống và cá nhân hóa không gian sống của mình.

Sử dụng màu sơn mới để thay đổi màu tường

Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi sơn tường mới, nhất là việc lựa chọn màu sơn và loại sơn sao cho phù hợp với nền nhà, sàn nhà và các món đồ nội thất như Sofa, bàn trà, tủ kệ hay bàn ăn để tránh trường hợp sau khi đổi màu sơn khiến không gian sống thiếu đi sự hài hòa.

Xem thêm: Cách Phối Màu Sofa Với Sơn Tường Cho Nội Thất Đẹp Hoàn Hảo

Cách Kết Hợp Ghế Sofa Phòng Khách Với Màu Sơn Tường

Sử dụng giấy dán tường để thay đổi màu tường

Một cách khác để thay đổi màu sơn tường là sử dụng giấy dán tường hoặc bức tranh tường. Sử dụng giấy dán tường là một phương pháp thay đổi màu sắc và trang trí tường một cách nhanh chóng và dễ dàng.Có nhiều lựa chọn thiết kế, màu sắc và thậm chí là chất liệu giấy dán tường khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn từ các họa tiết đơn giản, hoa văn trừu tượng đến các bức tranh tường tạo nên một không gian ấn tượng và sáng tạo. Việc dán tường có thể làm nhanh chóng và không gây ảnh hưởng lớn đến bề mặt tường.

Sử dụng giấy dán tường để thay đổi màu tường

Có rất nhiều lựa chọn giấy dán tường với các họa tiết, màu sắc và chất liệu khác nhau. Bạn có thể tìm thấy giấy dán tường phù hợp với phong cách và sở thích của bạn, từ những mẫu đơn giản và truyền thống đến những họa tiết nghệ thuật và hiện đại.

Dán giấy tường là một quy trình đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần làm sạch bề mặt tường, cắt giấy dán theo kích thước phù hợp, áp dụng keo lên giấy và dán lên tường và không cần các kỹ thuật phức tạp hay chờ đợi quá trình sơn khô như khi sơn tường. Giấy dán tường có thể bảo vệ bề mặt tường khỏi các vết trầy xước, vết bẩn và tác động bên ngoài. Nó cũng có thể che phủ những khuyết điểm nhỏ trên tường và tạo ra một bề mặt mới và trang nhã.

Sử dụng giấy dán tường để thay đổi màu tường

Một trong những lợi ích của việc sử dụng giấy dán tường là bạn có thể dễ dàng thay thế hoặc loại bỏ nó nếu bạn muốn thay đổi mẫu hoặc tạo sự đổi mới cho không gian. Nếu bạn muốn thay đổi lại màu sắc hoặc thiết kế, bạn có thể gỡ bỏ giấy dán cũ và dán một mẫu mới.

So với sơn tường, sử dụng giấy dán tường có thể là một lựa chọn kinh tế hơn. Giấy dán tường có giá thành thấp hơn nhiều so với việc sơn tường và không yêu cầu các công đoạn chuẩn bị phức tạp như sơn tường.

Trên đây là 2 cách để thay đổi màu tường hiệu quả giúp bạn làm mới không gian sống của mình. Tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn được phương án hiệu quả. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X