Cải Tạo Một Chiếc Ghế Sofa Cũ Rất Dễ Dàng Và Không Tốn Kém

Khánh Ly - 14/11/2022 - 0 bình luận
Cải Tạo Một Chiếc Ghế Sofa Cũ Rất Dễ Dàng Và Không Tốn Kém

Nếu chiếc sofa nhà bạn đã hơi cũ nhưng vẫn còn sử dụng được? Lúc này loại bỏ nó không nhất thiết phải là giải pháp. Nhờ một vài mẹo trang trí được tính toán khéo léo hoặc một số phụ kiện màu sắc được sắp xếp hợp lý, bạn vẫn có thể biến chiếc ghế sofa cũ của bạn trở thành yếu tố trung tâm của phòng khách và tiết kiệm được một khoản chi tiêu.

Hoặc ghế sofa cũ của bạn trông có màu xám và bạn muốn thay nó. Trước khi đầu tư vào một mô hình mới, có chi phí đáng kể, tại sao không làm mới nó bằng cách trang trí nhanh cho phòng khách? Mang lại diện mạo mới cho chiếc ghế sofa cũ tốt của bạn và nâng cấp nó trong phòng khách của bạn với 10 mẹo cải tạo sofa cũ dễ dàng và không tốn kém của chúng tôi. 

Mẹo cải tạo sofa cũ mà không gây tốn kém

Làm nổi bật chiếc ghế sofa cũ của bạn với giấy dán tường in

Làm thế nào để bạn cải tạo cho chiếc ghế sofa vải trắng cũ của bạn? Bằng cách dán một dải giấy dán tường có cả đồ họa và màu sắc lên các bức tường liền kề! Với các sắc độ đen, đỏ gạch, be và xanh lam, tấm vải bọc tương phản tuyệt vời với chiếc ghế sofa nguyên tấm. Bạn muốn đi xa hơn nữa? Hãy thêm một số phụ kiện lên chiếc ghế sofa cũ của bạn và chọn chúng có màu tương tự như tông màu của giấy dán tường. Ở đây, đệm có tông màu sáng tạo năng lượng cho chỗ ngồi và gợi lại màu sắc trung tính của kiểu trang trí. 

Chọn sàn đồ họa trong phòng khách

Nâng cấp chiếc ghế sofa cũ màu xám của bạn bằng cách hoán đổi sàn hiện tại của bạn bằng sàn gạch xi măng giả hình họa. Chọn một lớp phủ với tông màu xám và xanh lam sẽ hài hòa với màu sắc của ghế sofa màu xám của bạn. 

Trải một tấm thảm dưới chân chiếc ghế sofa cũ của bạn

Để trưng bày một chiếc ghế sofa da hoặc vải cũ, không gì bằng một tấm thảm dệt đẹp trên sàn phòng khách! Chọn trang phục có màu sắc tươi vui hoặc cảm hứng dân tộc để thu hút ánh nhìn xuống mặt đất hơn là trên chiếc ghế sofa sờn cũ của bạn. 

Cải Tạo Một Chiếc Ghế Sofa Cũ Rất Dễ Dàng Và Không Tốn Kém

Đặt bàn trà có thiết kế riêng trước ghế sofa của bạn

Để tiếp thêm sinh lực cho chiếc ghế sofa cũ của bạn, đừng ngần ngại bao quanh nó bằng các yếu tố đặc trưng, ​​chẳng hạn như một chiếc bàn trà lấy cảm hứng từ xu hướng caning. Đặt cạnh nhau, chúng mang lại sự ấm áp và phong cách cho chiếc ghế cũ của bạn.

Thắp sáng chiếc ghế sofa cũ của bạn

Đặt chiếc ghế dài cũ của bạn dưới ánh đèn! Đầu tư vào một đèn chiếu sáng ban đầu để làm nổi bật chiếc ghế sofa cũ của bạn trong phòng khách. Bạn có thể thử hệ thống treo bằng mây và bông thổi một bầu không khí phóng túng vào phòng khách. Bằng chứng rằng một chiếc đèn được làm thủ công đẹp mắt có thể thay đổi mọi thứ, ngay cả nhận thức về chiếc ghế sofa.

Trang trí cho ghế sofa của bạn với những phụ kiện màu sắc

Để ngụy trang những vết bẩn hoặc vết bẩn tích tụ theo thời gian, hoặc khá đơn giản để biến chiếc ghế sofa phòng khách của bạn thành một chỗ ngồi ấm cúng, hãy thêm vào một hoặc nhiều món đồ trang trí. Hãy chọn những phụ kiện có màu sắc dễ kết hợp với ghế sofa màu kem hoặc xám. Bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu chăn ưng ý, giữ được nhiều năm hoặc chăn ga gối đệm giá rẻ mà bạn sẽ làm mới mỗi mùa.  

Cải Tạo Một Chiếc Ghế Sofa Cũ Rất Dễ Dàng Và Không Tốn Kém

Mang thiên nhiên đến gần chiếc ghế sofa của bạn

Trên bàn trà đối diện với chiếc ghế sofa cũ của bạn, hãy đặt một chiếc bình lớn chứa đầy hoa tươi hoặc khô. Ngoài việc mang lại một chút sức sống cho phòng khách, mẹo này chắc chắn sẽ nâng tầm chiếc ghế sofa của bạn. Bạn cũng có thể chọn một chiếc bình thổi, ví dụ như bằng thủy tinh hun khói hoặc hơi có màu, có khả năng chiếu sáng bộ ghế sofa đã cũ của bạn. 

Đầu tư vào một bức tranh treo tường độc đáo

Tạo nét cá tính cho chiếc ghế sofa cũ của bạn bằng cách đặt cược vào một trang trí tường độc đáo, chẳng hạn như giá treo bên cạnh ghế sofa. Một chút huyền bí, yếu tố mang lại nhiều cá tính cho phòng khách. Để làm sống động kiểu trang trí mới này hơn nữa, tốt hơn là bạn nên lắp đặt nó trên một bức tường toàn màu trắng, để thu hút sự chú ý vào loại vải đầy màu sắc này hơn là chiếc ghế sofa cũ kỹ.  

Cải Tạo Một Chiếc Ghế Sofa Cũ Rất Dễ Dàng Và Không Tốn Kém

Trải đệm trên ghế sofa cũ của bạn

Trang trí cho ghế sofa của bạn với những tấm đệm màu sắc lấy cảm hứng dân tộc và phóng túng. Ngoài tác dụng che giấu mọi hư hỏng của thời gian (vết bẩn, vết rách,...), những phụ kiện nhỏ ấm cúng này sẽ làm cho chiếc ghế sofa của bạn trở nên thoải mái và thân thiện hơn với người dùng. 

Treo gương phía trên ghế sofa

Ngoài việc mở rộng không gian một cách trực quan, gương còn là giải pháp tuyệt vời để tân trang phòng khách, và đặc biệt là ghế sofa. Treo chúng bên trên hoặc gần ghế sofa cũ của bạn để trả lại tất cả độ sáng bóng của nó, và chọn những hình dạng độc đáo và đa dạng để tạo điểm nhấn cho trang trí. 

Nhưng nếu bộ sofa nhà bạn đã dùng quá lâu năm và có vẻ những mẹo cải tạo trên cũng không thể khắc phục tình hình, thì đã đến lúc bạn nên nghĩ về việc đầu tư cho một bộ sofa mới. Đừng quên ghé thăm Furniland nếu bạn cần tìm mua sofa phòng khách chất lượng!

Xem thêm:

Tiêu Chí Nào Giúp Bạn Lựa Chọn Nội Thất Chuẩn Nhất Cho Nhà Mình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X