Ghế Sofa Da Có Bị Bong Tróc Không?

Khánh Ly - 11/11/2022 - 0 bình luận
Ghế Sofa Da Có Bị Bong Tróc Không?

Sofa da của bạn bắt đầu bong tróc? Hay bạn lo ngại rằng nó có thể xảy ra và muốn giữ nó ở tình trạng tốt nhất có thể được càng lâu càng tốt? Nếu vậy, bạn đã đến đúng nơi. Bài viết này sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về cách thức và lý do tại sao ghế sofa da của bạn có thể bị bong tróc và những gì bạn có thể làm để ngăn chặn điều này và các dạng hư hỏng khác cho đồ nội thất bằng da yêu thích của bạn. 

Sự thật về bong tróc trên ghế sofa da

Da là một chất liệu đẹp và bền. Nếu được chăm sóc đúng cách, nó có thể tồn tại gần như vô thời hạn, với vẻ ngoài ngày càng đẹp hơn theo tuổi tác. Nhưng nó cần được duy trì và dưỡng ẩm để trông đẹp nhất. Nếu da bắt đầu khô, thì các vấn đề có thể xảy ra như nứt và thậm chí là bong tróc. 

Về mặt kỹ thuật sofa da sẽ không bị nứt / bong tróc, tuy nhiên chất màu / lớp hoàn thiện được áp dụng cho nó có thể. Thông thường điều này là do các loại sản phẩm đã được sử dụng sai khi xử lý da, hoặc cũng có thể là kết quả của việc xử lý mà nhà sản xuất đã sử dụng. 

Để đảm bảo rằng đồ da của bạn không bị nứt hoặc bong tróc, có một số điều bạn cần làm. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng ghế sofa không tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc ánh nắng trực tiếp. Bạn cũng nên thường xuyên xử lý đi văng da của mình để đảm bảo nó được giữ ẩm và cố gắng giảm độ ẩm trong bất kỳ không gian nào có đồ nội thất bằng da.

Ghế Sofa Da Có Bị Bong Tróc Không?

Chất lượng da càng cao thì càng ít bị nứt. Trên thực tế, da tự nhiên chất lượng tốt đã được xử lý đúng cách sẽ không bao giờ bị bong tróc. Da rẻ hơn, thường có chất lượng thấp hơn, có thể dễ bị bong tróc hơn. Điều này đặc biệt đúng với giả da.

Sự khác biệt giữa sofa da thật và giả da 

Da liên kết là một lựa chọn thay thế rẻ hơn cho da hạt, và điều này thường được phản ánh qua giá cả. Giả da không tốt bằng nhưng đi kèm với giá rẻ hơn nhiều. Da liên kết được làm từ các đường cắt và da sống nhỏ hơn được liên kết hoặc dính với nhau bằng chất kết dính trước khi được gắn vào lớp phủ polyurethane. Bởi vì loại da này không có độ căng hoặc độ mềm dẻo như da thật, lớp phủ tổng hợp có thể bị bong tróc.

Một số người cho rằng sofa giả da hoàn toàn không phải da thật. Đây là chất liệu không có thành phần là da thật và được làm hoàn toàn bằng vật liệu nhân tạo như PVC hoặc PU. Loại da giả này nhìn chung vẫn rẻ hơn và sẽ hoạt động theo một cách khác với cả da ngoại quan và da thật. Da giả có rất ít độ bền và tính linh hoạt và thường sẽ bắt đầu xuống cấp sau một thời gian ngắn, thường là vài tháng.

Ghế Sofa Da Có Bị Bong Tróc Không?

Vậy, sofa da thật có bị bong tróc không?

Bản thân da nếu là da thật 100% thì không bao giờ bị bong tróc. Không có phần vật liệu nào bị bong tróc khỏi phần còn lại (ngoại trừ các xử lý bề mặt). Tuy nhiên, da có thể xuống cấp và trở nên mỏng manh hơn nếu nó bị khô và không được chăm sóc đúng cách. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải xử lý các sản phẩm như ghế bành hoặc ghế sofa bằng da của bạn bằng dầu dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm khoảng một năm một lần. Chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách có thể ngăn ngừa những vấn đề như vậy xảy ra.

Nếu ghế sofa da của bạn bị bong tróc, thì rất có thể đó thực sự là một sản phẩm da ngoại quan được làm từ lớp nền da thấp hơn hoặc có một số loại xử lý hoặc bột màu / lớp hoàn thiện đang bong ra khỏi bề mặt da. Có thể loại bỏ sắc tố này hoặc xử lý bằng cách sử dụng các sản phẩm làm sạch đồ da chuyên dụng. Nhưng nếu bạn không chắc chắn và muốn bảo vệ đồ nội thất của mình, bạn luôn có thể nhờ đến sự trợ giúp của người làm sạch đồ gỗ chuyên nghiệp hoặc thợ phục hồi đồ da.

Ghế Sofa Da Có Bị Bong Tróc Không?

Ưu và nhược điểm của da thuộc

Vì vậy, bạn có thể đang nghĩ, nếu da đòi hỏi nhiều sự quan tâm và chăm sóc như vậy, tại sao tôi nên chọn da mà không phải là một chiếc ghế sofa vải hay ghế bành nhung? Đó là bởi vì sofa da thật có nhiều ưu điểm. Đôi khi nó có thể cần một chút TLC, nhưng ngay cả với một chiếc ghế sofa lớn, có thể bạn sẽ mất ít thời gian hơn một giờ mỗi năm. Làm sạch nhẹ nhàng và chà xát với một số chất điều hòa không mất thời gian và có thể kéo dài tuổi thọ của ghế sofa da của bạn nhiều năm.

Việc bảo trì dễ dàng này là điều làm cho đồ da trở thành một khoản đầu tư lớn. Chất liệu và thiết kế vượt thời gian cũng mang lại cảm giác ấm áp cho ngôi nhà của bạn, đảm bảo một món đồ nội thất mà bạn sẽ yêu thích và chờ đợi trong nhiều năm tới. Một lợi thế nữa là nội thất da cũng có rất nhiều màu sắc và sự lựa chọn. Một chiếc ghế sofa bọc da thật là thứ mà bạn có thể thiết kế cho cả căn phòng của mình xung quanh.

Bạn có thể sửa một chiếc ghế sofa da bị bong tróc?

Nếu da thật của bạn bị bong tróc một lớp sắc tố hoặc chất xử lý, thì bạn có thể làm sạch hoặc loại bỏ hoàn toàn bằng chất tẩy da chuyên dụng. Nếu bong tróc xảy ra bởi vì nó là ngoại quan hoặc da giả, việc sửa chữa sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Ghế Sofa Da Có Bị Bong Tróc Không?

Ghế sofa da nên sử dụng được bao nhiêu năm?

Với sự quan tâm và chăm sóc đúng cách, không có giới hạn nào về tuổi thọ của ghế bành hoặc ghế sofa bằng da. Da là một vật liệu tự nhiên có thể được xử lý bằng chất dưỡng ẩm và chất dưỡng để duy trì tình trạng của nó gần như vô thời hạn. Cố gắng duy trì các phương pháp điều trị đều đặn, mỗi năm một lần là điểm khởi đầu tốt.

Làm thế nào để bạn giữ cho đồ da không bị bong tróc?

Nếu bạn xử lý tốt đồ da của mình và tránh sử dụng bất kỳ chất màu hoặc phương pháp điều trị nào không được khuyến khích cho da thật, thì da sẽ không bị bong tróc. Nếu da của bạn bị bong tróc, đó có thể là dấu hiệu cho thấy đó là da ngoại quan chứ không phải là da thật 100%. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng bọc ghế sofa để bảo vệ hoặc thay đổi phong cách phòng khách nếu cấu trúc của ghế sofa vẫn còn nguyên vẹn.

Tóm lại, ngoài lưu ý bảo dưỡng da, điều quan trọng nhất vẫn là tìm mua bộ sofa chất lượng. Để mua sofa da nhập khẩu tốt nhất, giá cả phù hợp, hãy đến với Nội thất Furniland. Chúng tôi chắc chắn bạn sẽ hài lòng với quyết định của mình!

Xem thêm:

Bí Quyết Chọn Mua Bàn Ghế Ăn Gỗ Giá Rẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X