Gợi Ý Bài Trí Nhà Bếp - Phòng Khách Có Diện Tích 18m²

Khánh Ly - 26/12/2022 - 0 bình luận
Gợi Ý Bài Trí Nhà Bếp - Phòng Khách Có Diện Tích 18m²

Nhà bếp phòng khách rộng 18m² có đủ không gian để tạo ra một góc ấm cúng cho các buổi họp mặt gia đình và cung cấp một khu vực thuận tiện cho việc nấu nướng và ăn uống. Chúng tôi sẽ cho bạn biết cách các nhà thiết kế thực hiện ý tưởng của họ trong nhà bếp kết hợp thông qua bài viết này.

1. Bố cục nhà bếp -  phòng khách 18 m²

Để tổ chức nhà bếp phòng khách theo cách thiết thực nhất có thể, chúng ta phải phân biệt ba khu vực chức năng:

- Bếp nhỏ: Bao gồm bộ dụng cụ nhà bếp và các thiết bị.

- Khu ăn uống: Nó thường bao gồm một cái bàn ăn và những chiếc ghế, nhưng cũng có thể có những biến thể.

- Khu vực thư giãn và tiếp khách: Thường liên quan đến việc sử dụng ghế sofa và tivi.

2. Thiết kế phòng khách - bếp vuông 18 m²

Một căn phòng có hình vuông được coi là thuận tiện nhất để cất giữ đồ đạc. Do các bức tường có cùng chiều dài nên căn phòng có vẻ rộng rãi hơn. Tuy nhiên, việc chia ô vuông thành các khu riêng biệt sẽ khó khăn hơn. Ghế sofa thường được đặt như một phần mở rộng của nhóm ăn uống: đối diện với bàn ăn hoặc ở phía sau. Sẽ đúng hơn nếu đặt bếp dọc theo một trong các bức tường hoặc tạo một gics nhỏ với sự trợ giúp của đồ nội thất góc, điển hình như một bộ sofa góc.

Gợi Ý Bài Trí Nhà Bếp - Phòng Khách Có Diện Tích 18m²

3. Phòng khách - bếp hình chữ nhật 18 m²

Tất nhiên, vị trí của bộ phận bếp phần lớn phụ thuộc vào vị trí của khu vực sinh hoạt chung và cửa ra vào. Có một số tùy chọn tiêu chuẩn để sắp xếp một căn phòng dài.

- Khu vực bếp được lắp đặt dọc theo bức tường dài thẳng hàng với nhóm ăn uống. Phần còn lại dành cho phòng khách.

- Nơi nấu nướng nằm dọc theo một bức tường ngắn, giữa phòng kê một bộ bàn ghế. Ghế sofa được "ép" dựa lưng vào tường, đối diện là chiếc TV được treo trên tường.

- Giải pháp thứ ba chỉ khác ở sự đảo ngược của ghế sofa: mặt sau của nó ngăn cách khu vực ăn uống và khu vực nghỉ ngơi một cách trực quan.

4. Trang trí phòng bếp - phòng khách trong căn hộ studio

Nếu căn hộ bao gồm một phòng, hành lang và phòng tắm, thì việc tạo phòng khách - bếp là lựa chọn duy nhất bạn có thể thực hiện. Ở đây không chỉ có ý tưởng thiết kế mà còn là cách tiếp cận thực tế, vì căn phòng đóng vai trò như một phòng ngủ. Bạn có thể để hở các bức tường của khu vực nấu nướng, điều này sẽ tạo thêm không gian bên trong.

Ghế sofa trong căn hộ studio thường được sử dụng làm nơi ngủ, đó là mô hình tối ưu cho phòng khách nhà bếp có diện tích 18 m².

Gợi Ý Bài Trí Nhà Bếp - Phòng Khách Có Diện Tích 18m²

5. Phân chia các khu vực

Có một số cách để tách các khu vực chức năng với nhau. Một trong những cách phổ biến nhất là nối bếp với phòng bằng cách phá bỏ vách ngăn giữa chúng. Ưu điểm của cách phân chia này là không gian nấu nướng vẫn được giấu trong một "ngách" và khuất tầm nhìn, nhưng diện tích sử dụng tăng lên và căn phòng kết hợp trở nên rộng rãi hơn. Ở đây, một cái bàn được đặt giữa nhà bếp và phòng khách.

Phòng khách-nhà bếp rộng 18 m² có thể được phân vùng bằng một giá đỡ hẹp: một bên để đặt nhóm ăn uống và bên kia sẽ dành cho sự thư giãn, tiếp đón khách. Ở hình thức này, bạn cần lưu ý một chút, bởi vì đồ nội thất chắc chắn được đặt trong phòng làm mất đi ánh sáng tự nhiên. Điều này không áp dụng cho các phòng ở góc có hai cửa sổ.

Đôi khi nhà bếp được trang bị ở hành lang, đưa các cấu trúc hỗ trợ vào kiến ​​​​trúc bên trong. Nhìn bề ngoài, phòng khách-bếp như vậy được chia thành hai phần, nhưng căn phòng không mất đi cảm giác rộng rãi.

Gợi Ý Bài Trí Nhà Bếp - Phòng Khách Có Diện Tích 18m²

Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc phân vùng: nó phải hoạt động để làm nổi bật các vùng riêng lẻ. Bạn cần ít nhất một chiếc đèn cho mỗi vùng.

Một giải pháp phân vùng tuyệt vời là quầy bar, không chỉ phân chia không gian mà còn là nơi bổ sung để nấu nướng và ăn uống. Thiết kế này trông phong cách, nhưng sẽ hơi bất tiện cho trẻ em và người già.

Ngoài ra, các nhà thiết kế gợi ý phân chia căn phòng một cách trực quan bằng cách sơn tường bằng các màu khác nhau, thường chọn bảng màu tương phản. 

6. Vị trí của ghế sofa

Vì yếu tố chính của phòng khách là ghế sofa, nên cần phải chọn nơi thoải mái nhất cho nó. Nên chọn một mô hình trông không cồng kềnh trong một căn phòng nhỏ. Ghế sofa góc cũng có thể phù hợp với phòng khách - bếp 18 m², nhưng sau đó khu vực ăn uống sẽ phải giảm đi một chút.

Vị trí của ghế sofa phụ thuộc vào cách bố trí và mục đích sử dụng của bạn. Nếu mục đích chính của nó là phân tách các khu vực, thì cấu trúc được đặt ngang qua phòng, quay lưng vào bếp. 

Một lựa chọn phổ biến khác để đặt ghế sofa trong phòng khách là quay lưng vào tường. Đây là lối thoát tốt nhất cho chủ sở hữu căn phòng kéo dài. Đôi khi sofa nên được đặt gần cửa sổ, với TV được treo trên bức tường đối diện.

Gợi Ý Bài Trí Nhà Bếp - Phòng Khách Có Diện Tích 18m²

7. Chọn nội thất cho khu vực nhà bếp

Sau khi vạch ra một kế hoạch kết hợp nhà bếp với phòng khách, câu hỏi đặt ra là nên chọn đồ nội thất nào cho góc ăn uống. Thiết kế của nó phải giúp sửa một số lỗi về bố cục, đồng thời thực hiện chức năng lưu trữ tốt. Sẽ tốt hơn nếu bạn chọn những hình dạng đơn giản với mặt ngoài nhẵn, không có tay cầm.

Nội thất, nơi tủ bếp giấu bát đĩa, thiết bị và tủ lạnh phía sau cần gọn gàng và hiện đại. Để có thể chứa đầy đủ đồ dùng, bạn có thể treo những chiếc tủ cao gần sát trần nhà.

Có quá nhiều ý tưởng kết hợp và bài trí nhà bếp -  phòng khách 18 m² mà bạn có thể tham khảo. Nếu gặp khó khăn hoặc cân tư vấn thêm để chọn mua nội thất, đừng ngần ngại liên hệ với Furniland nhé!

Xem thêm:

Những Món Đồ Nội Thất Cao Cấp Đáng Mua Nhất 2023

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X