Khi Dọn Dẹp Nhà Cửa Dịp Cuối Năm Cần Lưu Ý Những Gì?

Khánh Ly - 22/11/2022 - 0 bình luận
Khi Dọn Dẹp Nhà Cửa Dịp Cuối Năm Cần Lưu Ý Những Gì?

Tết sắp đến rồi, bạn đã có kế hoạch dọn dẹp nhà cửa trong những ngày cuối năm chưa? Dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới là nỗi "ám ảnh" đối với nhiều người, bởi chúng ta thường có quá nhiều nơi, nhiều vật dụng cần lau dọn. Và cũng như không biết bắt đầu từ đâu.

Dưới đây sẽ là những điều bạn cần lưu ý để để dọn dẹp nhà cửa dịp cuối năm thật dễ dàng và thuận lợi nhé!

1. Thay mới các món đồ nội thất đã cũ

Nếu như ghế sofa da phòng khách hoặc các món đồ nào đó trong không gian nhà bạn đã quá cũ kỹ hoặc xuống cấp thì tốt nhất bạn nên mua mới đồ nội thất để thay thế chúng. Đừng nghĩ rằng việc này là lãng phí, sử dụng những món đồ quá cũ còn khiến cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng nhiều.

Khi Dọn Dẹp Nhà Cửa Dịp Cuối Năm Cần Lưu Ý Những Gì?

Khi các món đồ nội thất trong nhà được thay mới, chúng không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ cho không gian mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Điều này đem lại nguồn năng lượng mới, không khí mới vào không gian của bạn, tạo nên nhiều may mắn hơn. Vì vậy hãy cân nhắc để làm mới nội thất, làm mới không gian trong thời gian cuối năm nhé.

2. Đừng quên dọn dẹp nhà bếp

Tuy phòng khách là không gian nội thất quan trọng nhất trong nhà, và mọi người thường chú ý việc dọn dẹp trang hoàng cho không gian này. Như dọn dẹp các món đồ như ghế sofa nhập khẩu, bàn trà sofa, thảm trải sàn. Tuy nhiên bạn cũng đừng bỏ qua việc dọn dẹp những vị trí không gian khác trong nhà. Và nhà bếp là một trong những không gian không thể nào bỏ qua. Bởi vì theo quan niệm phong thủy, không chỉ phòng khách mà không gian phòng bếp quyết định rất lớn đến tài lộc cũng như sức khỏe của gia đình.

Khi Dọn Dẹp Nhà Cửa Dịp Cuối Năm Cần Lưu Ý Những Gì?

Hãy lau chùi vệ sinh sạch sẽ khu vực nấu nướng, bộ bàn ghế ăn, tủ bếp, sắp xếp lại vị trí các món đồ sao cho gọn gàng và thuận tiện. Việc dọn dẹp nhà bếp là quan trọng nhưng bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về phong thủy nhà bếp trước khi bắt tay vào dọn dẹp nhé.

3. Chú ý khi đặt cây xanh trong nhà

Dịp cuối năm là lúc mà mọi gia chủ thường bố trí thêm cây xanh cho không gian sống. Bởi cây xanh luôn giúp cho không gian thêm đẹp, thêm tươi mới và còn có tác dụng đem lại nhiều tài lộc may mắn trong dịp đầu năm mới. Tuy nhiên bạn cũng không nên tùy tiền đặt cây xanh trong nhà như thế nào cũng được.

Khi Dọn Dẹp Nhà Cửa Dịp Cuối Năm Cần Lưu Ý Những Gì?

Hãy chú ý lựa chọn những loại cây phù hợp theo phong thủy tuổi, mệnh gia chủ và đặt chúng ở nơi phù hợp nhất. Một điều cấm kỵ khi chọn cây xanh trong nhà là bạn không nên chọn những loại cây có gai và chúng tạo nguồn năng lượng không tốt cho những ngày đầu năm mới.

4. Lau dọn sạch sẽ

Việc dọn dẹp nhà cửa dịp cuối năm để đón chào năm mới, bạn hãy chú ý dọn dẹp tổng thể cả không gian. Từ bộ ghế sofa, bộ bàn ghế ăn, kệ tivi,…tất cả những món đồ nội thất khác. Và đặc biệt đừng bỏ qua những góc khuất ít nhìn thấy trong ngôi nhà của bạn để không gian sống sạch sẽ và trong lành nhất.

Xem thêm:

Lợi Ích Nhận Được Khi Thường Xuyên Vệ Sinh Ghế Sofa Tại Nhà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X