Cách chọn kích thước bàn trà theo tiêu chuẩn cho từng không gian

Khánh Ly - 03/04/2023 - 0 bình luận
Cách chọn kích thước bàn trà theo tiêu chuẩn cho từng không gian

Bàn trà sofa đẹp là một trong những món nội thất không thể thiếu trong phòng khách. Không chỉ có vai trò để đặt đồ uống, đồ dùng nhỏ mà còn là điểm nhấn trang trí cho không gian sống. Tuy nhiên, chọn kích thước bàn trà phù hợp với không gian phòng khách là một vấn đề không hề đơn giản. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các tiêu chuẩn để chọn kích thước bàn trà phù hợp với từng loại không gian.

Cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của Nội thất Furniland nhé!

1. Kích thước bàn trà phòng khách nhỏ

Kích thước bàn trà phòng khách nhỏ có thể khác nhau tùy vào không gian phòng khách của bạn và cách bố trí nội thất. Tuy nhiên, một số kích thước thông dụng cho bàn trà phòng khách nhỏ là:

- Chiều cao: từ 40cm đến 50cm

- Chiều rộng: từ 50cm đến 80cm

- Chiều dài: từ 80cm đến 120cm

Phòng khách nhỏ không có nhiều diện tích trưng bày, bạn phải làm sao để hạn chế nhất có thể nhằm mục đích giúp căn phòng thoáng đãng, đỡ bí bách hơn. Vì vậy, hãy cố gắng không đặt quá nhiều vật trang trí lên bàn hay những vị trí xung quanh để tiện cho việc đi lại.

kích thước bàn trà

Xem thêm: Bí quyết chọn bàn trà phòng khách đẹp hoàn hảo

2. Kích thước bàn trà phòng khách lớn

Một căn phòng rộng lớn, thoáng đãng nên chọn một chiếc bàn trà có kích cỡ khổ lớn để bày trí thì mới cân xứng. Kích thước bàn trà phòng khách lớn theo tiêu chuẩn bạn có thể tham khảo:

- Chiều cao: từ 40cm đến 50cm

- Chiều rộng: từ 80cm đến 100cm

- Chiều dài: từ 120cm đến 150cm

Với phòng khách rộng, bạn có thể chọn bàn trà có kích thước lớn hơn để tạo nên điểm nhấn trang trí và chức năng tốt hơn cho phòng khách. Tuy nhiên, bạn cũng nên để lại khoảng trống đủ cho việc di chuyển và bố trí các món đồ trang trí khác trong phòng.

kích thước bàn trà

3. Kích thước bàn trà phòng khách trung bình

Với những không gian phòng khách có diện tích trung bình cũng có những cách chọn kích thước bàn trà tiêu chuẩn riêng. Theo đó, bạn vẫn nên căn cứ dựa vào kích thước của Sofa là đúng nhất. 

Theo quy tắc, kích thước bàn trà là chiều rộng bàn bằng 2/3 chiều rộng sofa và mặt bàn cao vừa đến phần chỗ ngồi của ghế là chuẩn nhất. Kích thước cơ bản của bàn trà phòng khách diện tích trung bình mà bạn có thể tham khảo:

- Chiều cao: từ 40cm đến 50cm

- Chiều rộng: từ 60cm đến 80cm

- Chiều dài: từ 100cm đến 120cm

kích thước bàn trà

4. Kích thước bàn trà sofa theo kiểu dáng

Kích thước bàn trà vuông

Bàn trà vuông là một mẫu bàn trà phòng khách đẹp có thể được sử dụng cả trong không gian phòng khách nhỏ hoặc phòng khách lớn. Mẫu bàn trà sofa đẹp này thường hay được sử dụng nhiều cho chung cư, nhà phố hiện đại. 

Theo kích thước tiêu chuẩn bàn trà thì dòng sản phẩm này sẽ được phân thành 2 mức.

+ Kích thước bàn trà vuông cỡ nhỏ: 750 x 750mm hoặc 800 x 800mm

+ Kích thước bàn trà vuông cỡ lớn: 850 x 850mm hoặc 900 x 900mm

Kích thước bàn trà tròn

Bàn trà tròn là một lựa chọn phổ biến cho phòng khách bởi nó tạo nên vẻ đẹp tinh tế và mềm mại. Chúng cũng được ưa chuộng bởi kiểu dáng này tạo được cảm giác quây quần, gần gũi giữa các thành viên trong gia đình.

Để lựa chọn được một mẫu bàn trà phòng khách ưng ý thì bạn cần phải đảm bảo kích thước bàn trà tròn theo tiêu chuẩn là:

+ Chiều cao tiêu chuẩn bàn trà: 380mm – 460mm

+ Đường kính tiêu chuẩn bàn trà: 500mm – 700mm

kích thước bàn trà

Kích thước bàn trà chữ nhật

Bàn trà hình chữ nhật là một lựa chọn thông dụng cho phòng khách vì nó có thể tương đối đa dạng về kích thước và phong cách thiết kế; đồng thời dễ kết hợp với các đồ nội thất. Hơn nữa kích thước bàn trà hình chữ nhật phù hợp tối ưu cho không gian đặc biệt chung cư.

Việc chọn kích thước bàn trà chữ nhật cũng sẽ tương tự bàn trà vuông. Với việc phân chia thành hai loại là bàn sofa cỡ vừa – nhỏ và bàn sofa cỡ lớn.

+ Kích thước bàn trà chữ nhật vừa – nhỏ: 1200 x 600 x 425mm

+ Kích thước bàn trà chữ nhật lớn: 1500 x 800 x 450mm

kích thước bàn trà

5. Chiều cao bàn trà theo tiêu chuẩn cho người Việt

Theo tiêu chuẩn của người Việt, chiều cao bàn trà nên từ 40cm đến 50cm. Với chiều cao này, người sử dụng có thể dễ dàng đặt chân lên đất mà không cần cong gù lưng. Nếu bàn trà quá thấp hoặc quá cao so với chiều cao của người sử dụng, sẽ gây ra khó khăn khi sử dụng và gây mỏi lưng.

Tuy nhiên, đối với những người có chiều cao lớn hơn trung bình hoặc sử dụng ghế hoặc sofa có độ cao khác nhau, có thể điều chỉnh chiều cao của bàn trà để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của mình. Điều này cũng tùy thuộc vào sở thích từng người và phong cách thiết kế của từng không gian.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Nội thất Furniland sẽ giúp quý vị dễ dàng chọn cho mình được một mẫu bàn trà đẹp hiện đại. Cùng với đó là việc có một kích thước bàn trà phù hợp nhất cho không gian sống của gia đình mình.

Có thể bạn cũng quan tâm:

Mẹo chọn thảm sofa trải sàn phòng khách cao cấp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X