Mẹo chọn thảm sofa trải sàn phòng khách cao cấp

Khánh Ly - 01/04/2023 - 0 bình luận
Mẹo chọn thảm sofa trải sàn phòng khách cao cấp

Thảm sofa được xem là món đồ không thể thiếu cho những ngôi nhà ở phương Tây. Hiện nay ở Việt Nam cũng không ít gia đình ưa chuộng sử dụng. Những tấm thảm sofa đẹp với đủ màu sắc sẽ tạo nên một nội thất hoàn hảo thu hút ánh mắt người nhìn ngay với lần đầu chạm vào.

Vậy cách chọn thảm sofa như thế nào? Tìm hiểu ngay qua nội dung dưới đây của Nội thất Furniland nhé!

1. Thảm sofa là gì?

Thảm sofa cao cấp là một tấm thảm hoặc miếng vải được bố trí dưới chân ghế sofa để tăng thêm sự thoải mái và làm đẹp thêm cho sản phẩm. Thảm sofa Hà Nội thường có các kích thước và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với các loại ghế sofa khác nhau. 

Ngoài ra, thảm sofa phòng khách cũng có thể được sử dụng để bảo vệ bề mặt của ghế sofa khỏi bị trầy xước hoặc bẩn. Các loại thảm sofa  đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu như thảm sofa da, thảm sofa vải, thảm sofa nỉ, thảm sofa nhung, thảm sofa lông,...

Mẹo chọn thảm sofa trải sàn phòng khách cao cấp

2. Thảm sofa nên tối hơn hay sáng hơn ghế sofa?

Thực sự không có bất kỳ quy tắc nào về việc thảm nên tối hơn hay sáng hơn ghế sofa. Nhưng chắc chắn có những điều cần xem xét. Vì ghế sofa thường bị giới hạn trong một số lựa chọn màu sắc, nên việc kết hợp thảm với ghế sofa sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Thảm trải sofa phòng khách có thể sáng hơn hoặc tối hơn so với ghế sofa, tùy thuộc vào sở thích cá nhân và thiết kế của bạn. Một chiếc ghế sofa tối màu thường được chọn cho một tấm thảm sáng màu hơn và một chiếc ghế sofa sáng màu hơn được chọn cho một tấm thảm tối màu hơn. Nếu bạn chọn một chiếc ghế sofa phù hợp với tấm thảm, bạn có thể tách chúng ra bằng một tấm thảm tương phản.

Xem xét màu sắc mà bạn muốn thấy trong phòng khách của mình và cảm giác mà nó có thể tạo ra. Nếu bạn muốn tạo ra một khung cảnh ấm áp, ấm cúng, hãy cân nhắc sử dụng các màu trung tính, màu đất như kem và nâu. Nếu bạn muốn tạo ra một cái nhìn ấn tượng, hãy chọn một chiếc ghế sofa màu đậm trên một tấm thảm màu trung tính, nhẹ nhàng.

Bạn cũng nên xem xét về cách sử dụng sofa và thảm phòng khách của mọi người trong gia đình. Nếu nhà bạn có vật nuôi hoặc trẻ em, ghế sofa và thảm tối hơn có thể là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích một chiếc ghế sofa có màu sáng hơn, bạn có thể sử dụng những chiếc gối tựa lưng sofa để giúp bảo vệ và trang trí thêm. 

Mẹo chọn thảm sofa trải sàn phòng khách cao cấp

Xem thêm: Những Món Đồ Nội Thất Cao Cấp Đáng Mua Nhất 2023

3. Làm thế nào để chọn thảm sofa phù hợp với ghế sofa

Chọn thảm sofa cao cấp có vẻ như là một trong những cách lựa chọn đồ nội thất để trang trí một cách thú vị. Bạn nên chọn loại thảm sofa phòng khách mà bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Một chiếc thảm phòng khách có tone màu theo mốt mới nhất có thể trông tuyệt vời với bạn bây giờ, nhưng liệu bạn có còn thích khi nó không còn thịnh hành không?

Bạn cũng nên suy nghĩ xem tấm thảm trải sàn phòng khách cao cấp của bạn sẽ được sử dụng như thế nào. Nó sẽ luôn được trẻ em hay vật nuôi ngồi nằm trên đó? Hay nó sẽ rất ít được sử dụng đến? Khi bạn đã quyết định được điều này,  thiết kế phòng khách sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn muốn căn phòng của mình có cảm giác cởi mở và thoáng mát hơn, những tấm thảm lót ghế sofa sáng màu sẽ có tác dụng này. Nếu bạn muốn căn phòng của mình có cảm giác nhỏ hơn và ấm cúng hơn, thì một tấm thảm tối màu là lựa chọn phù hợp!

Nếu bạn có ý định sử dụng tấm thảm sofa của mình trong nhiều năm, hãy chọn màu thảm nào ít bám bẩn nhất. Bạn có thể muốn chọn một màu tối hơn vì lý do này. Màu tối hơn sẽ ít vết bẩn hơn nhưng có thể lộ nhiều xơ vải hoặc lông thú hơn. Vì vậy tốt hơn hết bạn nên chọn tông màu nằm giữa sáng và tối, chẳng hạn như xám hoặc nâu nhạt.

Mẹo chọn thảm sofa trải sàn phòng khách cao cấp

Có thể bạn quan tâm: 5 Món Đồ Nội Thất Bạn Nên Mua Ngay Hôm Nay

4. Mua thảm sofa Hà Nội ở đâu chất lượng?

Ở Hà Nội, bạn có thể mua thảm sofa cao cấp tại các cửa hàng nội thất, siêu thị, hoặc các cửa hàng bán vải trang trí nội thất. Showroom nội thất cao cấp Furniland cũng là một trong những địa chỉ mà bạn có thể chọn lựa thảm phù hợp với ghế sofa. Chúng tôi không chỉ cung cấp các mẫu sofa phòng khách đẹp mà còn mang đến cho bạn những món đồ trang trí kèm theo vô cùng ấn tượng.

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X