Kinh nghiệm lựa chọn sofa của người trong nghề

Khánh Ly - 28/12/2022 - 0 bình luận
Kinh nghiệm lựa chọn sofa của người trong nghề

Ngày nay, ghế sofa đã trở thành 1 phần không thể thiếu của mỗi gia đình. Sofa không chỉ là nơi để gia đình bạn thư giãn mà là nơi để bạn đón tiếp những vị khách quý, và nó còn là bộ mặt của gia đình bạn. Do đó, việc chọn bộ sofa phòng khách ưng ý mang lại rất nhiều ý nghĩa cho gia đình bạn. Dưới đây, bạn đọc sẽ được tham khảo 1 vài kinh nghiệm chọn mua sofa ưng ý nhất, đúc kết từ những người trong nghề.

1. Phần khung ghế

Có rất nhiều loại được sử dụng để làm khung ghế nhữ đã được kể ở trên, ưu và nhược điểm cũng theo đặc điểm của từng loại nên bạn nên tìm hiểu kỹ. Có thể tóm tắt như sau:

  • Gỗ công nghiệp:
    • Ưu điểm: Giá thành thấp, vật liệu nhẹ nên dễ gia công, tiện dụng. Được gia công chống thấm nước nên có độ bền tương đối.
    • Nhược điểm: Khả năng chịu lực thấp, khó tạo hình nên thường bị đóng khung và làm theo mẫu có sẵn.
  • Gỗ tự nhiên:
    • Ưu điểm: bền và chắc, chống mối mọt và một số dòng gỗ có mùi thơm tự nhiên.
    • Nhược điểm: Giá thành cao, có một số loại khó uốn cong. Chất liệu nặng nên tốn thời gian gia công.
  • Kim loại:
    • Ưu điểm: Dễ uốn cong, giá thành thấm, tạo hình được nhiều kiểu dáng đa dạng.
    • Nhược điểm: Độ bền thấp, chịu lực không cao.

Vì khung ghế là một phần trong giá sản phẩm nên bạn cần chọn dựa trên điều kiện tài chính và nhu cầu của bản thân. Bạn nên trải nghiệm trước khi quyết định mua bằng cách ngồi thử xem chúng có chắc chắn không, độ chịu lực có tốt không, có phát ra tiếng kêu gì hay không để loại trừ các loại ghế có khung yếu, dễ gãy sau một thời gian sử dụng.

Kinh nghiệm lựa chọn sofa của người trong nghề

2. Phần đệm mút

Những loại ghế sofa có giá thành thấp thường sử dụng loại mút có độ rỗng cao khiến độ đàn hồi không được đảm bảo, dễ xẹp sau một thời gian sử dụng, sản phẩm sẽ bị biến dạng, không còn giữ được phom dáng cũ.

Theo kinh nghiệm của người trong nghề, bạn nên mua loại nệm có phần đệm mút cứng, không nên chọn mút mềm vì chúng sẽ giữ được độ đàn hồi và dáng sofa lâu hơn. Hơn nữa mút mềm khi sử dụng rất chìm người, ảnh hưởng xấu đến xương cốt.

3. Vỏ bọc bên ngoài

Trên thị trường có nhiều chất liệu vỏ bọc mà bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và mong muốn của bản thân. Tuy nhiên, bạn cần nắm được tính chất của chúng để có thể lựa chọn cho gia đình một sản phẩm tốt nhất.

Về chất liệu da, da công nghiệp có độ sáng bóng hơn da thật, độ căng mạnh và đàn hồi kém hơn. Khi bạn ngồi lên sẽ thấy nóng và hấp hơi giữ nhiệt nhiều hơn. Da thật thân thiện với môi trường, có mùi động vật ngai ngái và nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy các lỗ chân lông li ti trên bề mặt.

Kinh nghiệm lựa chọn sofa của người trong nghề

Chúng không sáng bóng như da công nghiệp nhưng độ đàn hồi vừa phải, ngồi êm và thoáng khí hơn rất nhiều. Vì vậy mà ghế sofa da thật có giá thành cao hơn da công nghiệp.

Với chất liệu vải sẽ có giá thành thấp hơn chất liệu da nhưng ưu điểm cũng rất nhiều như dễ phối màu tạo nên các loại sofa mới lạ. Vải thoát hơi tốt tuy nhiên dễ bám bụi và khó làm sạch hơn sofa da nên bạn cần vệ sinh thường xuyên.

Khi bạn mua sofa, bạn cần để ý đến các đường may ở các bề mặt. Nếu đường may tỉ mỉ, khéo léo sẽ là một loại sản phẩm tốt, thể hiện trình độ của nhà sản xuất.

4. Phần lò xo

Lò xo là phần chịu lực tác động lớn nhất từ phần đệm xuống khung ghế nên bạn không nên bỏ qua phần này.

Một bộ sofa tốt sẽ có lò xo tốt, lò xo tốt nhất nên được dùng bằng thép đặc biệt S60C với khả năng chịu lực tốt, bền theo thời gian và êm ái khi sử dụng. Đặc biệt lò xo này sẽ không bị giãn lỏng trong quá trình sử dụng. 

Kinh nghiệm lựa chọn sofa của người trong nghề

5. Gối trang trí

Nếu bạn có một bộ sofa trơn màu, bạn có thể dùng gối ôm nhỏ làm cho bộ sofa trở nên có điểm nhấn hơn. Và nhất là những chiếc gối ấy sẽ đỡ phần lực tác động lên khung ghế.

Bạn nên lựa chọn các loại gối có màu sắc tươi sáng để đem không khí tươi mới cho không gian sống của gia đình. 

Đây là chiếc gối giúp tô điểm thêm ghế sofa của khách hàng thêm được yêu thích và hiện đại.

5. Giá thành – nơi mua

Giá thành là điều cuối cùng tổng hợp lại chất liệu của toàn bộ sản phẩm từ khung ghế, đệm mút, vải bọc, kích thước và phong cách. Không nên lựa chọn những bộ sofa giá rẻ vì có nhiều nhà phân phối dựa vào tâm lý đó mà bán những sản phẩm kém chất lượng cho người tiêu dùng.

Bạn nên đến những showroom lớn và uy tín như Nội thất Furniland 126 Lê Duẩn để “chọn mặt gửi vàng” mà không lo lắng về sản phẩm của mình.

Xem thêm:

Chọn Sofa Màu Gì Hợp Phong Thủy Năm 2023?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X