Kinh Nghiệm Trang Trí Nhà Rộng Hơn với Ghế Sofa Góc

Khánh Ly - 17/11/2022 - 0 bình luận
Kinh Nghiệm Trang Trí Nhà Rộng Hơn với Ghế Sofa Góc

Ghế sofa góc phòng khách ngày càng được ưa chuộng bởi sự tinh tế, đẹp mắt, tiện lợi và sang trọng. Một ưu điểm ‘’ăn đứt’’ các loại sofa khác của sofa góc chính là khả năng tiết kiệm không gian và tạo cảm giác phòng khách rộng rãi hơn rất tốt. Chiếc sofa góc kiểu chữ L có thể dùng để làm sofa tiếp khách, giường ngủ, nơi đọc sách, xem tivi khi cần rất tiện lợi. Thiết kế hình chữ L có thể kê sát mép so với tường nhà, giúp gia chủ tiết kiệm tối đa không gian mà vẫn tạo cảm giác gọn gàng, ngăn nắp và thoáng đãng.

Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm trang trí nhà rộng hơn với ghế sofa góc mà bạn có thể tham khảo ngay nhé!

Lựa chọn màu sắc ghế sofa góc

Một căn phòng có diện tích khá khiêm tốn, làm thế nào để nó trông rộng rãi hơn bằng việc lựa chọn màu sắc của ghế sofa?

Trong không gian nội thất, màu sắc là yếu tố tác động trực tiếp đến thị giác. Có một nguyên tắc đơn giản nhưng chưa bao giờ lỗi thời: màu sáng và trung tính sẽ mang đến cảm giác căn phòng rộng và thoáng hơn. Ngược lại màu tối sẽ khiến căn phòng trông nhỏ và chật chội hơn. Vì thế, nếu phòng khách gia đình bạn có diện tích hạn chế thì hãy ưu tiên những nội thất sáng màu. Hãy chọn ghế sofa góc có màu xanh, vàng, nâu, kem, xám, ghi,… có thể giúp bạn “ăn gian” diện tích căn phòng.

Kinh Nghiệm Trang Trí Nhà Rộng Hơn với Ghế Sofa Góc

Lựa chọn kích thước ghế sofa góc

Gia chủ cần đo đạc chính xác diện tích phòng khách để chọn mẫu ghế sofa góc có kích thước phù hợp. Đồng thời, sẽ đưa ra phương án bố trí sofa góc chữ L khoa học, thẩm mỹ. Số đo của ghế sofa góc đẹp tính theo chiều dài x chiều rộng x chiều sâu (cao). Chiều dài tương xứng với bề dọc căn phòng, nghĩa là chiều đặt ghế. Chiều rộng thấp hơn hoặc bằng ½ bề dọc và vuông góc với ghế. Chẳng hạn ghế sofa da đặt cạnh tường, chiều dài ghế ngắn hơn chiều dài tường. Chiều rộng nhỏ hơn so với bề ngang căn phòng.

Kinh Nghiệm Trang Trí Nhà Rộng Hơn với Ghế Sofa Góc

Với những phòng khách nhỏ, nếu bạn muốn nó trông rộng rãi hơn thì có thể chọn sofa góc có kích thước chiều dài khoảng 2m5-2m7, chiều rộng khoảng 1m4-1m5.

Xác định vị trí ghế sofa góc

Bạn có thể ưu tiên vị trí đặt sofa góc chữ L tại các góc nhà. Việc lựa chọn góc nhà để đặt ghế sofa trong những không gian phòng khách có diện tích khiêm tốn sẽ giúp cho bạn tận dụng được diện tích tối đa để cho căn phòng thêm rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, với nhiều căn phòng thì góc nhà chính là một nơi “xấu xí” nên việc lựa chọn đặt bộ sofa góc ở vị trí này sẽ giúp cho bạn che đi được khuyết điểm của phòng khách nhà bạn. Với việc đặt sofa góc ở vị trí này bạn cũng dễ dàng có thế kết hợp cùng những đồ nội thất khác trong căn phòng.

Kinh Nghiệm Trang Trí Nhà Rộng Hơn với Ghế Sofa Góc

Một vị trí khác bạn có thể chọn để kê ghế sofa góc để căn phòng trông thoáng rộng hơn đó là cạnh cửa sổ. Trong thiết kế của những phòng khách nhỏ hiện nay thì cửa sổ không thể thiếu để giúp cho không gian thoáng đãng hơn và việc bạn lựa chọn đặt sofa góc ở vị trí này cũng giúp cho căn phòng rộng mở hơn. Tuy nhiên, với vị trí này bạn hãy đảm bảo rằng nước mưa hay ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào bộ sofa đặc biệt là ghế sofa da cao cấp sẽ khiến sản phẩm bị nứt nẻ, bong bóc và nhanh xuống cấp.

Kinh Nghiệm Trang Trí Nhà Rộng Hơn với Ghế Sofa Góc

Việc bài trí ghế sofa góc cho nhà chật hẹp trở nên rộng rãi hơn đồng thời làm chúng có sự kết hợp hài hòa với những nội thất khác là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ cung cấp ghế sofa uy tín thì hãy liên hệ với Nội thất Furniland ngay hôm nay nhé.

Xem thêm:

Hướng Dẫn Cơ Bản Để Mua Một Bộ Ghế Sofa Phòng Khách Đẹp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X