Lưu ý phong thủy trong thiết kế nội thất phòng khách

Bộ bàn ghế ăn Furniland - 25/04/2023 - 0 bình luận
Lưu ý phong thủy trong thiết kế nội thất phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách là một công việc vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng hoàn thiện không gian nhà ở. Và yếu tố phong thủy là một trong những điều cần đặc biệt quan tâm khi thiết kế phòng khách. Vậy những lưu ý phong thủy trong thiết kế nội thất phòng khách là gì?

1. Những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách

Cách bố trí

Bố trí nội thất phòng khách theo phong thủy cần tạo ra một không gian hài hòa, cân đối và thoải mái. Điều này bao gồm định vị các món đồ nội thất phù hợp, đặc biệt là điểm tâm của phòng khách như bàn trà, ghế sofa, kệ sách, đèn trang trí,... Bố trí phải đảm bảo không gian hợp lý, dễ di chuyển và không chặn đường gió, ánh sáng tự nhiên và năng lượng tích cực trong căn phòng.

Phòng khách nên là một căn phòng vuông vức, không góc nhọn, không bố trí đường nội bộ hay hành lang xuyên phòng khách. Nếu căn phòng không được vuông vắn, hãy đặt một chậu cây ở góc nhọn để khí không bị ứ đọng, dồn nén vào một chỗ. Nếu căn phòng có những “góc chết” xấu xí, bạn cũng có thể sắp đặt 1 bộ ghế sofa góc chữ L với khả năng che khuyết điểm vượt trội.

lưu ý phong thủy trong thiết kế nội thất phòng khách

Ánh sáng

So với các phòng khác, phòng khách phải là nơi tiếp nhận nhiều ánh sáng nhất. Vì thế không được để phòng khách u tối, thiếu ánh sáng mặt trời. Khi thiết kế cửa chính và cửa sổ cho phòng khách nên để độ rộng tối đa.

Đèn chiếu sáng phải được đặt sao cho tạo ra một bầu không khí ấm cúng, dễ chịu và không quá sáng, cũng không quá tối. Đồng thời, cần hạn chế sử dụng ánh sáng mạnh trực tiếp chiếu vào ghế sofa hoặc ghế ngồi chính, để tránh tạo ra sự căng thẳng trong không gian phòng khách.

Cũng cần chú ý vị trí bạn chọn để bố trí bộ ghế sofa phòng khách hoặc bộ bàn ghế ăn. Không nên để ánh nắng trực tiếp chiếu vào chúng vì sẽ gây hư hại nhanh chóng. Bạn có thể chọn lắp đặt rèm cửa sáng màu để không gian vẫn đủ ánh sáng. Đồng thời có thể bảo vệ đồ nội thất khi cần thiết.

lưu ý phong thủy trong thiết kế nội thất phòng khách

Màu sắc

Theo phong thủy, màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm xúc, sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Ví dụ, màu xanh dương được coi là màu của sự thịnh vượng và hưng thịnh. Sự lựa chọn màu sắc phải dựa trên tuổi tác, địa hạt và hướng nhà của gia chủ.

Ngoài ra, khi chọn màu sàn và sơn tường nhà cần lưu ý, sàn nhà nên có màu đậm nhất, kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu nhạt nhất theo ý nghĩa cổ xưa: trời nhẹ, đất nặng.

Mặt khác, trần nhà có màu sáng sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát khi vào phòng. Màu sơn tường nên chọn màu trắng, xanh nhạt, hay vàng nhạt tạo cảm giác mát dịu cho căn phòng. Chọn màu sắc sơn tường, trần nhà phù hợp với màu sắc đồ nội thất như ghế sofa, bàn trà, thảm sàn; cũng giúp không gian thêm ấn tượng.

lưu ý phong thủy trong thiết kế nội thất phòng khách

2. Kiêng kỵ phong thủy khi thiết kế nội thất phòng khách

Thiếu ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phong thủy, vì nó mang lại năng lượng tích cực cho không gian sống. Nên tránh thiết kế phòng khách thiếu ánh sáng tự nhiên, đặc biệt là không đặt đồ nội thất che chắn nguồn sáng hoặc chọn tông màu quá tối cho phòng khách. Nên sử dụng các nguồn ánh sáng tự nhiên và nhân tạo một cách hợp lý để tạo không gian sáng sủa, rạng ngời.

Trang trí bằng vật có đầu sắc nhọn

Điều này được coi là điểm tối kỵ trong phong thủy. Trang trí phòng khách bằng các vật có đầu sắc nhọn như kiếm, dao, dĩa đinh,.. được xem là xui xẻo trong phong thủy. Những vật này có thể đem lại năng lượng xấu, gây căng thẳng và hấp dẫn những năng lượng tiêu cực. Nên tránh trang trí phòng khách với các vật có đầu sắc nhọn. Thay vào đó, nên chọn các đồ trang trí hài hòa, đẹp mắt và mang tính thẩm mỹ cao.

lưu ý phong thủy trong thiết kế nội thất phòng khách

Trần quá thấp

Trần phòng khách thấp sẽ tạo ra một áp lực, theo quan niệm phong thủy thì những người trong căn phòng đó sẽ không thoải mái và không gặp nhiều điều may mắn.

Nên tránh đặt nội thất phòng khách quá gần trần nhà, điều này có thể tạo cảm giác chật chội và nén nóng không gian. Nên để khoảng cách đủ giữa nội thất và trần nhà để tạo không gian thoải mái và đủ thông thoáng.

Trực tiếp nhìn thấy cửa phòng khách từ phòng khác

Theo quan niệm phong thủy, nên tránh trực tiếp nhìn thấy cửa phòng khách từ phòng khác, bởi điều này được cho là không tốt về mặt năng lượng. Nếu không thể thay đổi được vị trí của phòng khách, có thể sử dụng các biện pháp như sử dụng màn cửa, rèm cửa; hay tạo một không gian chắn che để giảm thiểu tầm nhìn thẳng vào cửa phòng khách.

Hy vọng những thông tin được Nội thất Furniland chia sẻ trên đây sẽ giúp quý vị nắm rõ hơn về những lưu ý phong thủy khi thiết kế nội thất phòng khách. Nếu cần nội thất cao cấp để hoàn thiện không gian, hãy đến với Furniland ngay hôm nay nhé!

Có thể bạn cũng quan tâm:

Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Khách Cho Nhà Nhỏ Hóa Rộng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X