Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Nhà Chật

Khánh Ly - 18/11/2022 - 0 bình luận
Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Nhà Chật

Trong thời buổi “tấc đất tấc vàng” như hiện nay, việc sở hữu một không gian phòng khách rộng là điều khá khó khăn. Nhiều gia đình sở hữu ngôi nhà với diện tích phòng khách khá hạn chế.

Nhiều người băn khoăn rằng, đối với những không gian có diện tích chật hẹp thì nên chọn ghế sofa phòng khách ra sao? Cần lưu ý gì khi chọn ghế sofa cho những không gian này. Hãy tham khảo ngay những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. Đây là những lưu ý vô cùng quan trọng giúp quý vị dễ dàng sở hữu được bộ sofa phù hợp nhất với không gian sống của mình.

Chọn kiểu dáng ghế sofa cho nhà nhỏ

Với những không gian nội thất có diện tích nhỏ quý khách hàng nên lựa chọn những mẫu ghế sofa được thiết kế theo phong cách hiện đại, kiểu dáng tối giản. Những sản phẩm hiện đại, mang vẻ đẹp tinh tế, kiểu dáng nhỏ gọn và thanh lịch sẽ giúp phòng khách nhỏ nhà bạn sở hữu không gian đẹp và thoáng đáng hơn.

Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Nhà Chật

Thông thường các không gian nhỏ sẽ phù hợp với những thiết kế sofa đơn giản. Bạn có thể chọn sofa băng dài dáng chữ I có 2 đến 3 khoang ngồi, kết hợp thêm ghế đôn để tăng thêm chỗ ngồi khi có khách, và bạn có thể cất gọn chúng khi không cần sử dụng để tăng thêm diện tích sử dụng. Hoặc bạn có thể lưu ý chọn các mẫu sofa góc chữ L cỡ nhỏ. Với sofa chữ L, bạn có thể linh hoạt hơn trong cách sắp xếp nội thất phòng, nếu đặt sofa ở vị trí góc phòng thì có thể mở rộng không gian đi lại để căn phòng trông có vẻ thoáng hơn nữa đấy.

Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Nhà Chật

Lựa chọn màu sắc ghế sofa

Ngoài kiểu dáng thì màu sắc cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc chọn ghế sofa cho nhà nhỏ. Lựa chọn những món đồ có màu sắc phù hợp sẽ mang tới không gian nội thất phòng khách rộng rãi hơn.

Khi lựa chọn ghế sofa phòng khách nhỏ, quý khách nên ưu tiên lựa chọn những tone màu sáng như: màu trắng, trắng sữa, màu kem… hoặc màu trung tính như màu xám, màu ghi… Tránh sử dụng những gam màu tối bởi chúng sẽ khiến cho không gian trở nên chật hẹp hơn.

Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Nhà Chật

Tuy nhiên bạn vẫn có thể lựa chọn những tone màu đen hoặc nâu socola cho sofa phòng khách nhỏ nếu không gian chung có gam màu chủ đạo là màu trắng nhé.

Lựa chọn kích thước ghế sofa

Với phòng khách nhỏ, việc tiết kiệm không gian là vô cùng quan trọng. Vì vậy mà kích thước ghế sofa là vấn đề bạn cần đặc biệt lưu tâm. Việc xác định kỹ lưỡng các số đo kích thước của căn phòng sẽ giúp bạn trang trí phòng khách nhỏ thêm đẹp và thoáng mát. Gia chủ nên nắm rõ về không gian phòng, diện tích cho phép để lựa chọn kích thước chuẩn nhất.

Thông thường, bạn nên chọn kích thước ghế sofa phòng khách nhỏ dao động từ 1,8 – 2,5m cho không gian chưa đến 12m2.

Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Nhà Chật

Chọn chất liệu ghế sofa

Ghế sofa phòng khách trên thị trường có rất nhiều chất liệu khác nhau như ghế sofa da, ghế sofa gỗ, sofa vải nỉ,…Bạn có thể dựa vào sở thích, nhu cầu sử dụng, tài chính đầu tư của gia đình mà chọn lựa bất kỳ loại chất liệu sofa nào.

Các mẫu ghế sofa nỉ, sofa vải phòng khách có giá bán rẻ hơn so với những mẫu ghế sofa da. Đặc biệt các mẫu ghế sofa da thật cao cấp có giá bán khá đắt đỏ. Quý vị cũng có thể lựa chọn những mẫu ghế sofa nhập khẩu nếu có nguồn ngân sách dư dả.

Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Nhà Chật

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi bạn chọn mua ghế sofa phòng khách cho nhà chật, quý vị cùng tham khảo và ghi nhớ khi mua chọn mua đồ nội thất đẹp cho phòng khách nhé.

Xem thêm:

Mẹo Nhỏ Để Thay Đổi Không Gian Phòng Khách

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X