Những biện pháp chống ẩm cho bàn ghế ăn gỗ

Khánh Ly - 26/04/2023 - 0 bình luận
Những biện pháp chống ẩm cho bàn ghế ăn gỗ

Đồ nội thất gỗ như bàn ghế gỗ, bàn ăn gỗ, tủ kệ,… rất dễ bị gặp phải tình trạng ẩm mốc, gây ra hỏng hóc, xuống cấp của sản phẩm. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được nguyên nhân gây ra tình trạng ẩm của đồ nội thất gỗ. Nếu bạn cũng chưa hiểu rõ về thông tin này, hãy xem ngay những biện pháp chống ẩm cho bàn ghế ăn gỗ ngay dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân khiến bàn ghế gỗ bị ẩm

Nguyên nhân khiến bàn ghế ăn gỗ bị ẩm mốc có thể là một hoặc sự kết hợp của những yếu tố sau:

- Độ ẩm không khí cao: Nếu không khí trong không gian nơi bàn ghế gỗ đặt có độ ẩm cao; đặc biệt là trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc không có đủ thông gió. Nước từ không khí có thể bám vào bề mặt gỗ, làm cho bàn ghế ẩm ướt.

- Tiếp xúc trực tiếp với nước: Nếu bàn ghế ăn gỗ tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc bị đổ nước lên; đặc biệt là nếu nước bị đọng lại trên bề mặt trong thời gian dài mà không được lau khô. Từ đó nước có thể thấm sâu vào gỗ và gây ra ẩm mốc.

- Thiếu thông gió: Nếu bàn ghế ăn gỗ được đặt trong một khu vực kín không có đủ thông gió, không khí ẩm có thể bị giam giữ xung quanh bàn ghế và dẫn đến sự hình thành của nấm mốc.

- Lưu trữ không đúng cách: Nếu bàn ghế gỗ được lưu trữ trong một môi trường không đúng cách, chẳng hạn như nơi ẩm ướt hoặc gần nguồn nhiệt, nó có thể dẫn đến tăng độ ẩm trong gỗ và hình thành của ẩm mốc.

- Chất liệu gỗ không chất lượng: Nếu bàn ghế ăn gỗ được làm từ loại gỗ không chất lượng, chưa được xử lý chống ẩm đúng cách hoặc có độ ẩm cao ban đầu, nó có thể dễ dàng bị mốc phát triển trên bề mặt.

biện pháp chống ẩm bàn ghế ăn gỗ

2. Biện pháp chống ẩm cho bàn ghế gỗ

Độ ẩm sẽ gây ra nấm mốc cho chất liệu gỗ. Chính vì vậy các sản phẩm nội thất gỗ như ghế sofa gỗ, bàn ghế ăn gỗ, tủ tài liệu, bàn làm việc, kệ tivi… đều sẽ bị ảnh hưởng. Vậy có những biện pháp nào để chống ẩm cho bàn ghế gỗ. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu điều này, hãy xem ngay dưới đây nhé:

Đặt bàn ghế gỗ ở nơi có độ ẩm thích hợp

Nên đặt bàn ghế gỗ ở một nơi có độ ẩm trong khoảng từ 40-60%, điều này sẽ giúp giữ cho bàn ghế khô ráo và ngăn ngừa sự hình thành của mốc.

Sử dụng bộ hút ẩm

Bạn có thể đặt một số bộ hút ẩm, như túi hút ẩm hoặc máy hút ẩm, gần bàn ghế gỗ để hút ẩm dư thừa trong không khí và giảm độ ẩm xung quanh bàn ghế.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với nước

Nếu đổ nước hoặc chất lỏng lên bàn ghế gỗ, hãy lau khô ngay lập tức để ngăn ngừa nước thấm vào gỗ và gây ra ẩm mốc.

Đảm bảo thông gió đúng cách

Để tránh tích tụ độ ẩm trong không gian, cần đảm bảo có đủ thông gió. Hãy mở cửa sổ hoặc sử dụng quạt hút để đổi không khí thường xuyên.

Kiểm tra và lau chùi định kỳ

Nên kiểm tra bàn ghế gỗ định kỳ để phát hiện sớm bất kỳ dấu hiệu nấm mốc nào và lau chùi bề mặt gỗ bằng vật liệu làm ẩm để giữ cho nó luôn sạch khô.

Sử dụng sản phẩm chống ẩm

Bạn có thể sử dụng chất chống ẩm, như sáp hoặc sơn chống ẩm, để bảo vệ bề mặt gỗ của bàn ghế và ngăn ngừa sự thẩm thấu của độ ẩm từ không khí vào bên trong gỗ.

Tránh lưu trữ trong môi trường ẩm ướt hoặc gần nguồn nhiệt

Bàn ghế gỗ nên được lưu trữ ở nơi khô ráo, tránh xa môi trường ẩm ướt hoặc gần nguồn nhiệt quá cao, vì điều này có thể làm tăng độ ẩm trong gỗ và gây ra ẩm mốc.

biện pháp chống ẩm bàn ghế ăn gỗ

Khi đã nắm được những thông tin về nguyên nhân gây ẩm và biện pháp chống ẩm cho bộ bàn ghế ăn gỗ. Hy vọng quý khách hàng sẽ có cách chăm sóc và bảo quản sản phẩm nội thất gỗ của mình thật tốt, giúp sản phẩm giữ được vẻ đẹp lâu bền nhất.

Xem thêm: 

Khắc phục đồ gỗ bị tróc sơn như thế nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X