Những lưu ý khi sử dụng bàn ghế ăn gỗ veneer

Bộ bàn ghế ăn Furniland - 09/05/2023 - 0 bình luận
Những lưu ý khi sử dụng bàn ghế ăn gỗ veneer

Bàn ghế ăn gỗ veneer là một lựa chọn phổ biến cho nhiều gia đình, vì nó đem lại sự ấm cúng và sang trọng cho không gian ăn uống. Là một chất liệu có thẩm mỹ và dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên, để bàn ghế này giữ được độ mới và đẹp, bạn cần phải biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách. Nếu không chúng sẽ nhanh hư hại, xuống cấp và mất thẩm mỹ. Dưới đây Nội thất Furniland sẽ chia sẻ tới bạn đọc một số lưu ý quan trọng khi sử dụng bàn ghế ăn gỗ veneer.

1. Không để bàn ghế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ cao

Ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao có thể gây ra các vết nứt hoặc phai màu trên bề mặt veneer. Vì vậy, bạn nên đặt bàn ghế ăn gỗ veneer ở nơi có ánh sáng nhẹ và thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ cao.

2. Tránh để bàn ghế tiếp xúc với nước và hóa chất

Nước và các hóa chất độc hại có thể gây ra những vết ố trên bề mặt veneer và làm giảm độ bóng của bề mặt. Vì vậy, bạn nên tránh để sản phẩm tiếp xúc với nước hoặc hóa chất độc hại. Nếu bạn vô tình làm ướt bề mặt, hãy lau ngay bằng khăn ẩm để khô ráo.

lưu ý khi sử dụng bàn ghế ăn gỗ veneer

3. Sử dụng khăn mềm để lau sạch bề mặt

Khi lau sạch bề mặt veneer, bạn nên sử dụng khăn mềm hoặc khăn vải để tránh làm trầy xước hoặc hư hại bề mặt. Nên lau nhẹ nhàng và đều đặn để giữ cho bề mặt sạch và đẹp.

4. Đừng đặt vật nặng lên bàn ghế

Vật nặng như đồ gia dụng, đồ trang trí, hoặc các vật dụng khác có thể làm hư hại bề mặt veneer. Vì vậy, bạn nên tránh đặt vật nặng lên bàn ghế ăn gỗ veneer.

lưu ý khi sử dụng bàn ghế ăn gỗ veneer

 

Có thể bạn quan tâm: Gỗ veneer có tốt không? Gỗ veneer có phải gỗ công nghiệp không?

5. Đánh bóng bề mặt định kỳ

Để giữ cho bề mặt veneer luôn bóng đẹp, bạn nên đánh bóng định kỳ bằng chất làm bóng được thiết kế đặc biệt cho bề mặt veneer. Bạn có thể sử dụng chất làm bóng và một miếng khăn mềm để đánh bóng bề mặt một cách nhẹ nhàng và đều đặn. Tuy nhiên, bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

6. Bảo quản bàn ghế ăn gỗ veneer đúng cách

Để bảo quản bàn ghế ăn gỗ veneer đúng cách, bạn nên đặt nó ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Nếu bàn ghế được sử dụng thường xuyên, bạn nên lau sạch bề mặt thường xuyên và đánh bóng định kỳ để giữ cho bề mặt luôn sáng bóng và đẹp.

lưu ý khi sử dụng bàn ghế ăn gỗ veneer

7. Để ý đến các chi tiết trên bàn ghế

Khi sử dụng bàn ghế ăn gỗ veneer, bạn nên chú ý đến các chi tiết như chân bàn, đầu bàn, và các kẽ giữa các tấm veneer. Đảm bảo rằng chúng luôn được lau sạch và không bị mất màu hoặc bong tróc.

8. Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh

Các chất tẩy rửa mạnh có thể làm hư hại bề mặt veneer và làm giảm độ bóng của bề mặt. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh và nên chọn các sản phẩm làm sạch đặc biệt được thiết kế cho bề mặt veneer.

9. Thường xuyên kiểm tra bàn ghế

Thường xuyên kiểm tra bàn ghế để phát hiện các vết trầy xước, mất màu hoặc các vấn đề khác trên bề mặt. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề gì, bạn nên sửa chữa ngay để tránh tình trạng trầy xước hoặc hư hại bề mặt nghiêm trọng hơn.

Nếu cũng đang sử dụng các sản phẩm nội thất từ chất liệu gỗ veneer; không chỉ là bàn ghế ăn, bàn trà, tủ kệ, hay các món đồ khác. Bạn có thể áp dụng những lưu ý trong sử dụng và bảo quản bàn ghế ăn gỗ veneer trên đây để giúp cho các sản phẩm nội thất của mình luôn bền đẹp như mới.

Xem thêm:

Mua bàn ăn gỗ nào tốt? Những lưu ý khi mua bộ bàn ăn gỗ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X