Quan Niệm Phong Thủy Nội Thất Cho Nhà Ở Hiện Đại

Khánh Ly - 10/12/2022 - 0 bình luận
Quan Niệm Phong Thủy Nội Thất Cho Nhà Ở Hiện Đại

Với người Châu Á nói chung và cụ thể là Việt Nam nói riêng, phong thủy nội thất là sự kết hợp của yếu tố tâm linh. Nếu phong thủy tốt sẽ giúp giảm thiểu được tai hoạ khi vào vận xấu, giúp gia tăng sự thành công và may mắn khi vào vận tốt. Hãy cùng khám phá những quan niệm về phong thủy cho nội thất hiện đại nhé!

1. Nội thất phòng ngủ

Phong thủy quan niệm vị trí phòng ngủ của chủ nhà đặc biệt đối với khi ở sau trung tâm nhà. Người chủ ở đó sẽ kiểm soát được tối đa vận mệnh của mình. Phòng ngủ càng gần cửa trước càng cảm thấy kém may mắn.

Giường nên đặt vị trí nhìn thấy cửa ra vào, tốt nhất là tạo với cửa 1 đường chéo. Điều này tạo sự thuận lợi cho tầm quan sát của người nằm trên giường, không bị ảnh hưởng xấu bởi tác động bên ngoài.

Quan Niệm Phong Thủy Nội Thất Cho Nhà Ở Hiện Đại

2. Phòng bếp và phòng ăn

Bếp không nên nằm cạnh phòng ngủ, dễ tạo ra thán khí ảnh hưởng đến sức khỏe. Không nên nhà đối diện thấy nhà bếp của mình.

Phòng ăn không nên làm gần cửa ra vào chính. Phong thủy cho rằng sẽ mất tiền bạc và hao tổn sức khỏe vì bếp và phòng ăn là nơi tượng trưng cho của cải.

Quan Niệm Phong Thủy Nội Thất Cho Nhà Ở Hiện Đại

3. Cửa

Cửa được coi là miệng của ngôi nhà, do đó thuật phong thủy hết sức coi trọng việc đặt cửa. Cửa nhà đón được vượng khí của trời, quý khí của đất sẽ mang lại phú quý cho gia chủ. Chú ý các cửa ra vào, cửa sổ mở đón được hướng khí sáng sủa, rực rỡ.

Cửa trời không được mở các hướng tây nam và đông bắc là các hướng xấu, gió độc. Cửa chính không được làm thẳng với hướng thoát nước thải. Hai cửa mở ra cùng hành lang không nên bố trí đối diện nhau mà phải lệch đi một chút. Cửa sổ nên mở ra ngoài để phù hợp với dòng khí lưu quyển.

4. Nhà vệ sinh

Phòng vệ sinh là nơi nước vào nhà và thoát đi, do đó phong thủy cho rằng nó tượng trưng cho sự chi tiêu, thu nhập của chủ nhà. Phòng vệ sinh (hoặc phòng tắm) cần phải đặt càng xa cửa chính càng tốt.

Với những quan niệm phong thủy trong nội thất nhà ở hiện đại, hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được thiết kế vừa mang đậm cá tính riêng và hợp phong thủy mang lại may mắn.

Hãy theo dõi Nội thất Furniland để cập nhật thật nhiều thông tin hữu ích chúng tôi chia sẻ hằng ngày nhé!

Xem thêm:

QUY TẮC CHỌN BÀN TRÀ CHO PHÒNG KHÁCH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X