Sai Lầm Cần Tránh Khi Mua Bàn Ăn Mặt Đá

Khánh Ly - 24/02/2023 - 0 bình luận
Sai Lầm Cần Tránh Khi Mua Bàn Ăn Mặt Đá

Bạn yêu thích những bộ bàn ghế ăn mặt đá và rất muốn sở hữu chúng cho phòng bếp ăn của gia đình mình. Tuy nhiên hãy chú ý những sau lầm nhiều người mắc phải khi mua bàn ăn mặt đá để tránh phạm phải nhé!

1. Ưu điểm của bàn ăn mặt đá

+ Độ bền cao: nhắc đến đá thì ai cũng biết đây là sản phẩm siêu bền, cứng, chắc, chịu lực tốt. Và mặt bàn ăn bằng đá tự nhiên hay đá nhân tạo cũng thừa hưởng các đặc tính này.

+ Mặt bàn ăn mịn, khó xước.

+ Bóng sáng, dễ dàng lau chùi, vệ sinh, không bám bẩn, thấm nước như chất liệu gỗ.

+ Màu sắc: với các đường vân loang đẹp không đồng nhất. Khi thì lượn ngang, khi thì lượn dọc với các gam màu khác nhau mang tính thẩm mỹ cao cho không gian bếp ăn. Đặc biệt, các đường vân trên đá không giống nhau. Chúng sở hữu một nét đẹp – độc nhất không đụng trạm. Là điều mà khách hàng ưng nhất ở dòng bàn ăn mặt đá.

+ Kiểu dáng: đa dạng với nhiều hình dáng khác nhau như: vuông, mặt oval, cách điệu,…vô cùng mới mẻ, hiện đại. Chính bởi sự đa dạng đó, chúng ta có thể sử dụng cho nhiều không gian: nhà ở, nhà hàng, khách sạn, ngoài trời,…

+ Chịu được độ nóng, nhiệt độ cao. Hơn nữa, bề mặt không thấm nước nên rất dễ vệ sinh, làm sạch.

2. Sai lầm cần tránh khi mua bộ bàn ghế ăn mặt đá

Không quan tâm đến loại đá

Rất nhiều người quyết định mua bàn ăn mặt đá nhưng lại không biết trên thị trường có bao nhiêu loại đá, cũng như cách phân biệt mỗi loại dẫn đến những sai lầm khi mua hoặc mua phải các loại hàng kém chất lượng.

Bạn cần biết rằng, đá dùng làm bàn ăn có hai loại đó là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Các loại đá tự nhiên thường có giá thành khá cao nhưng đặc biệt có độ bền rất tốt và giá trị thẩm mỹ cao do các loại đá này thường rất quý và khan hiếm.

Ngược lại, các loại bàn ăn đá nhân tạo thường có giá thành rẻ hơn nhiều, đặc biệt rẻ hơn nhiều loại bàn ăn gỗ nên phù hợp hơn với kinh tế của nhiều người tiêu dùng Việt. Các loại bàn ăn đá nhân tạo cũng có chất lượng rất tốt, độ bền cao và chống thấm nước tuyệt đối và mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Sai Lầm Cần Tránh Khi Mua Bàn Ăn Mặt Đá

3. Chọn kích thước không phù hợp

Đây là một sai lầm cơ bản nhưng lại rất nhiều người mắc phải khi chọn bàn ăn cho gia đình, khiển cho không gian phòng bếp mắt cân đối hoặc ảnh hưởng đến các không gian sinh hoạt khác trong phòng ăn.

Theo lời khuyên của các chuyên gia thiết kế, bạn chỉ nên chọn những loại bàn ăn có kích thước chiếm khoảng 1/5 đền 1/7 diện tích mặt sản của phòng bếp, tránh tình trạng mua ngẫu hứng, để đảm bảo sự hài hòa cho không gian bài trí.

Sai Lầm Cần Tránh Khi Mua Bàn Ăn Mặt Đá

4. Chọn màu sắc không phù hợp với phong cách bài trí

Một số người khi chọn bàn ăn thường bỏ qua thiết kề cũng như bố cục bài trí của phòng bếp, điều này rất dễ khiển căn phòng của bạn trở nên rời rạc và hỗn độn. Ở đây bạn cần lưu ý rằng, nếu sàn bếp có màu tối thì bạn nên tránh những chiếc bản màu sẫm, nên chọn những màu sáng như vàng ấm hoặc trắng ngà để tạo điểm nhấn sống động cho không gian.

Nếu tường phòng có màu nổi bật thì bạn nên ưu tiên chọn những mẫu bản có màu sắc trung tính như trắng, đen hay vàng nâu để cân bằng các tông màu cho căn phòng.

Sai Lầm Cần Tránh Khi Mua Bàn Ăn Mặt Đá

5. Quá chú trọng vào hình thức

“Quá quan tâm đến hình thức của chiếc bàn là sai làm mà nhiều người thường mắc phải. Bạn cần nhớ rằng, một chiếc bàn đẹp và ấn tượng chưa chắc là chiếc bàn phù hợp với không gian bài trí của bạn.

'Để chọn được một chiếc bản tốt và phù hợp nhất, bạn nên quan tâm đến các yêu tổ khác như độ bền, kiểu dáng của chiếc bàn và phong cách của phòng ăn nhà bạn. Nếu phòng ăn nhà bạn có không gian hẹp, bạn nên tránh những chiếc bàn hình tròn vì các mẫu bàn này không có cạnh nên rất khó sắp xếp và bài trí trong các không gian hẹp, ưu tiên chọn những chiếc bàn có hình chữ nhật.

5. Không để ý đến an toàn của sản phẩm

Khi chọn mua bàn ăn mặt đá, rất nhiều người thường bỏ qua yếu tổ an toàn của chiếc bản, điều này có thể gây ra những nguy hiểm trực tiếp cho bạn và gia đình trong quá trình sử dụng.

Bạn cần lưu ý rằng, nên chọn những mẫu bàn ăn có cạnh được mài nhấn, đặc biệt nhất định phải để ý cạnh của những chiếc bản có thiết kế vuông hay hình chữ nhật xem chúng đã được vát hình cung hay được bọc chưa. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì tốt nhất bạn nên ưu tiên chọn những kiểu bàn ăn hình tròn hay hình oval để bảo vệ tốt nhất cho gia đình.

Xem thêm:

 

Mách Bạn Chọn Bàn Ăn Hợp Phong Thủy Tránh Điều Xấu 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X