Sai Lầm Cơ Bản Khi Bài Trí Sofa Khiến Phòng Khách Thêm Chật Chội

Khánh Ly - 05/10/2022 - 0 bình luận
Sai Lầm Cơ Bản Khi Bài Trí Sofa Khiến Phòng Khách Thêm Chật Chội

Trong cuộc sống hiện đại, việc trang trí không gian sống luôn được các gia chủ đặc biệt quan tâm nhất là đối với phòng khách. Luôn cần đảm bảo được tính thẩm mỹ, sang trọng cũng như sự tiện nghi nhất định để thể hiện được “bộ mặt” của cả ngôi nhà. Do đó, cần chú ý đến từng chi tiết nội thất trong căn phòng, đầu tiên phải kể tới là bộ ghế sofa phòng khách.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bài trí ghế sofa thế nào là hoàn hảo nhất mà thường xuyên mắc phải nhiều sai lầm. Nội thất Furniland tổng hợp những sai lầm cơ bản khi bài trí sofa khiến phòng khách thêm chật chội. Hãy ghi nhớ để giúp cho bạn có không gian ấn tượng nhất.

1. Chọn bộ ghế sofa không phù hợp

Để không gian phòng khách có được vẻ đẹp hoàn hảo nhất thì yếu tố đầu tiên đó là chọn được một bộ ghế sofa thật phù hợp. Nếu không nó sẽ gây ra rất nhiều khó khăn trong việc bài trí nội thất cho phòng khách. Vì vậy, bạn cần đảm bảo bộ ghế sofa phòng khách có kích thước vừa vặn với diện tích căn phòng, và với không gian bạn định kê ghế sofa. Ngoài ra, chọn kiểu dáng ghế sofa như thế nào cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phù hợp của chúng.

Sai Lầm Cơ Bản Khi Bài Trí Sofa Khiến Phòng Khách Thêm Chật Chội

Ví dụ đối với các phòng khách nhỏ thì những mẫu sofa góc nhỏ hay sofa băng sẽ là sự lựa chọn phù hợp khi chúng có thiết kế đơn giản giúp bạn dễ dàng bài trí. Nhờ vậy những căn phòng có diện tích khiêm tốn cũng có thể trở nên rộng rãi thoáng đãng hơn.

2. Không chọn hướng khi đặt ghế sofa

Đây cũng là một trong những sai lầm khá nhiều gia đình mắc phải khi bài trí sofa phòng khách. Với sai lầm này có thể khiến cho bộ sofa không thể hiện được những nét đẹp của chúng. Hướng đặt của bộ ghế sofa sẽ giúp các bạn dễ dàng bố trí được các đồ nội thất khác để giúp cho căn phòng trở nên rộng mở hơn cũng như tạo thuận tiện cho các thành viên trong gia đình khi sinh hoạt. 

Sai Lầm Cơ Bản Khi Bài Trí Sofa Khiến Phòng Khách Thêm Chật Chội

Ngoài ra điều này còn ảnh hưởng đến các yếu tố phong thủy, hướng kê không phù hợp theo mệnh gia chủ có thể mang lại những vận khí không tốt cho phòng khách gia đình bạn.

3. Đặt ghế sofa đối diện cửa chính

Sai lầm này các gia chủ cần tuyệt đối tránh trong khi bài trí ghế sofa phòng khách. Xét về mặt thẩm mỹ không gian, ở vị trí đối diện cửa chính, ghế sofa và cửa sẽ tạo thành một đường thẳng mà khi nhìn từ ngoài vào sẽ thấy sự mất cân đối. Còn nếu xét về mặt phong thủy, vị trí này có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc và may mắn của cả gia đình.

Sai Lầm Cơ Bản Khi Bài Trí Sofa Khiến Phòng Khách Thêm Chật Chội

Vì vậy bạn hãy đặt sofa ở góc nhà hoặc chéo so với cửa ra vào để giúp mang đến không gian rộng rãi hơn cũng như thuận tiện cho các thành viên trong gia đình khi sinh hoạt.

4. Đặt bộ ghế sofa dưới đèn chùm

Đặt bộ ghế sofa phòng khách dưới đèn chùm lớn cũng là một sai lầm khiến phòng khách của bạn trông chật chội hơn thực tế. Với đèn chùm đặt ở ngay phía trên sẽ tạo cảm giác dồn nén và bí bách khiến cho không gian phòng khách nhà bạn trở nên chật chội hơn. Điều này còn khiến người ngồi trên ghế dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới thị giác gây rối loạn hình ảnh.

Sai Lầm Cơ Bản Khi Bài Trí Sofa Khiến Phòng Khách Thêm Chật Chội

Những sai lầm trên đây khiến phòng khách của bạn trở nên chật chội hơn. Vì vậy hãy tránh mắc phải những lỗi này để có một không gian thật sự hoàn hảo và tối ưu nhất nhé!

Xem thêm:

3 Điều Cần Ghi Nhớ Khi Mua Ghế Sofa Da Nhập Khẩu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X