Ghế Sofa bị dính mực và cách khắc phục hiệu quả

Dương Bùi - 30/03/2023 - 0 bình luận
Ghế Sofa bị dính mực và cách khắc phục hiệu quả

Ghế Sofa là món nội thất quan trọng, được đầu tư để sử dụng lâu dài. Chính vì vậy mà việc bảo quản, vệ sinh ghế Sofa rất được người dùng quan tâm. Tuy nhiên, một tình trạng chung rất nhiều người gặp phải khi sử dụng Sofa chính là Sofa bị dính mực. Vậy khi Sofa gặp vấn đề này phải giải quyết như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

MỤC LỤC

Khi phát hiện Sofa bị dính mực, chắc hẳn bạn rất khó chịu, và muốn tìm cách giải quyết nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy bình tĩnh áp dụng cách xử lý phù hợp để không làm ảnh hưởng đến Sofa mà vẫn giải quyết được vết mực.

Cách xử lý ghế Sofa da bị dính mực

Nếu sofa da của bạn bị dính mực, bạn có thể sử dụng các cách sau để xử lý:

Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng: Đầu tiên, lau nhẹ vết mực trên sofa da bằng một miếng bông hoặc khăn mềm để loại bỏ bụi và chất bẩn bên ngoài. Sau đó, phun một lượng nhỏ dung dịch vệ sinh đa năng lên vết mực và sử dụng miếng bông hoặc khăn mềm để lau nhẹ theo hướng từ trong ra ngoài, tránh lau quá mạnh và áp lực lên vết mực. Sau đó, dùng một khăn sạch ẩm để lau sạch và lau khô.

Sofa da bị dính mực

 

Sử dụng nước muối: Để làm sạch vết mực trên sofa da, bạn có thể sử dụng nước muối. Trộn một muỗng cà phê muối với một lượng nước và sử dụng miếng bông hoặc khăn mềm để lau nhẹ vết mực. Sau đó, dùng một khăn sạch ẩm lau khô.

Sử dụng dầu olive: Để xử lý vết mực trên sofa da, bạn có thể sử dụng dầu olive. Thoa một lượng nhỏ dầu olive lên vết mực và để trong vài giờ. Sau đó, dùng một khăn sạch ẩm để lau lại.

Lưu ý, trước khi sử dụng bất kỳ cách xử lý nào, bạn nên thử nghiệm trên một khu vực nhỏ và không dễ thấy trên sofa để đảm bảo không gây hư hại hoặc thay đổi màu sắc da. Nếu vết mực lớn hoặc rất sâu, hãy xem xét tìm kiếm sự giúp đỡ từ các đơn vị làm sạch sofa chuyên nghiệp để đảm bảo không gây hư hại cho sofa da.

Sofa da bị dính mực

Cách xử lý Sofa nỉ, Sofa vải bị dính mực

Mỗi chất liệu Sofa sẽ có những cách xử lý khác nhau. Nếu sofa phòng khách của bạn là vải hoặc nỉ và bị dính mực, bạn có thể thực hiện các bước sau để xử lý:

Sử dụng nước rửa chén: Đầu tiên, lau nhẹ vết mực trên sofa bằng một miếng bông hoặc khăn mềm rồi phun một lượng nhỏ nước rửa chén lên vết mực và sử dụng miếng bông hoặc khăn mềm để lau nhẹ theo hướng từ trong ra ngoài, tránh lau quá mạnh và áp lực lên vết mực. Sau đó, dùng một khăn sạch ẩm để lau sạch

Sofa da bị dính mực

Sử dụng dung dịch giặt tẩy: Nếu vết mực còn đọng lại, bạn có thể sử dụng dung dịch giặt tẩy. Đầu tiên, bạn cũng lau nhẹ vết mực bằng một miếng bông hoặc khăn mềm rồi pha loãng dung dịch giặt tẩy theo hướng dẫn trên bao bì và sử dụng miếng bông hoặc khăn mềm để lau nhẹ vết mực. Sau đó hãy dùng khăn ẩm để lau sạch và chờ khô.

Sử dụng cồn: Nếu vết mực khó tẩy, bạn có thể sử dụng cồn. Đầu tiên, lau nhẹ vết mực bằng một miếng bông hoặc khăn mềm để loại bỏ bụi và chất bẩn bên ngoài. Sau đó, cho một ít cồn vào miếng bông và lau nhẹ lên vết mực. Sau đó, dùng một khăn sạch ẩm để lau sạch và lau khô.

Xem thêm: Sofa bị mèo cào - cách xử lý và hạn chế các vết xước Sofa hiệu quả

Những lưu ý khi xử lý Sofa bị dính mực

Tùy từng loại mực cũng như chất liệu của bộ Sofa mà việc làm sạch Sofa bị dính mực có thể có hiệu quả khác nhau. Trước khi xử lý bạn nên tham khảo thông tin của các đơn vị phân phối, đơn vị sửa chữa để đảm bảo không gây hư hỏng cho sản phẩm.

Khi làm sạch sofa bị dính mực, bạn nên lưu ý thử nghiệm trên khu vực nhỏ, không nên gây áp lực quá mạnh lên sofa. Sử dụng khăn mềm để hạn chế làm trầy xước hoặc làm hư hại vật liệu. Bạn không nên sử dụng nước nóng để làm sạch sofa, vì nó có thể làm da Sofa co lại.

Sofa da bị dính mực

Sau khi làm sạch sofa, bạn nên lau khô kỹ bằng khăn sạch để đảm bảo Sofa không bị ẩm và ngăn ngừa nấm mốc phát triển trên sofa. Nếu vết mực lớn hãy xem xét tìm kiếm sự giúp đỡ từ các đơn vị bảo dưỡng, làm sạch sofa chuyên nghiệp để đảm bảo không gây hư hại cho sofa của bạn.

Trên đây là các cách xử lý và những lưu ý khi khắc phục tình trạng Sofa bị dính mực. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thêm những thông tin cần thiết để chủ động xử lý các tình trạng không mong muốn này hiệu quả.

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X