Sofa Phòng Khách Nhà Ống Nên Bài Trí Như Thế Nào?

Khánh Ly - 16/12/2022 - 0 bình luận
Sofa Phòng Khách Nhà Ống Nên Bài Trí Như Thế Nào?

Bởi vì nhà ống thường có chiều ngang hẹp nhưng lại dài về chiều sâu cho nên các căn phòng của nhà ống như phòng khách, phòng ngủ cũng có diện tích nhỏ và hẹp. Các món đồ nội thất trong nhà ống cũng được bố trí theo một phía, dọc theo chiều sâu của căn phòng để không làm vướng lối đi.

Cách bài trí sofa phòng khách nhà ống như thế nào cho tiện lợi sử dụng, tạo khoảng không đi lại rộng rãi, và tạo phòng khách cảm giác lưu thông, thoáng không bị chật chội bí bách khá đơn giản, mời quý vị cùng tham khảo dưới đây.

Vị trí đặt ghế sofa

Vị trí đặt ghế sofa tốt nhất đối với những phòng khách nhỏ hẹp đó là kê ghế sofa ở sát bức tường hoặc sát các góc nhà. Đây được xem là 2 vị trí đối ưu hóa diện tích trong không gian, giúp mở rộng không gian sống và đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Ở những vị trí  này, ghế sofa sẽ không chiếm quá nhiều diện tích của căn phòng hay ảnh hưởng đến lối đi lại và không gian sinh hoạt chung.

Không nên đặt bàn ghế sofa trong phòng khách ở vị trí đối diện với cửa chính ra vào. Bởi vì nó sẽ ảnh hưởng đến luồng khí trong nhà, chặn mất nguồn khí tốt. Vị trí này gây cản trở lưu thông, ảnh hưởng không tốt tới đường tài vận của chủ nhà, đồng thời gây bất tiện cho cuộc trò chuyện.

Sofa Phòng Khách Nhà Ống Nên Bài Trí Như Thế Nào?

Chọn kích thước, kiểu dáng ghế sofa

Một trong những nguyên tắc bố trí ghế sofa cho phòng khách nhà ống không nên bỏ qua đó chính là bố trí càng đơn giản càng đẹp. Để đảm bảo yếu tố rộng rãi và hài hòa cho không gian, bạn nên chọn những bộ bàn ghế đơn giản, không cầu kỳ. Bạn nên tránh đặt một bộ sofa kích thước lớn, bề thế vào không gian. Khi bố trí nội thất phòng khách nhà ống, gia chủ thường lựa chọn những chiếc ghế sofa góc L hoặc sofa băng chữ I với băng ghế rộng vừa phải và có đường nét thiết kế thanh thoát vừa tiết kiệm không gian vừa đủ không gian quây quần cho cả gia đình. Bạn có thể tham khảo phương án kết hợp một băng ghế dài, hai ghế đơn và một bàn trà. 

Sofa Phòng Khách Nhà Ống Nên Bài Trí Như Thế Nào?

Màu sắc của ghế sofa phòng khách

Màu sắc của đồ nội thất chính ảnh hưởng rất lớn trong việc bố trí phòng khách. Với diện tích nhỏ hẹp, phòng khách của nhà ống cần được trang trí với màu sáng đơn giản, thanh lịch như màu trắng, kem hoặc xanh nhạt. Bạn nên chọn những mẫu ghế sofa có gam màu này. Như vậy thì không gian mới trở nên thoáng đãng và không bị ngột ngạt. Tuy nhiên, nếu các bạn sợ căn phòng màu trắng hoặc màu kem không có điểm nhấn thì có thể điểm thêm màu vàng hoặc màu xanh vào các món đồ trang trí cùng sofa như gối tựa lưng, tranh treo tường, thảm sofa,…để tạo sự phá cách độc đáo.

Sofa Phòng Khách Nhà Ống Nên Bài Trí Như Thế Nào?

Hãy chú ý đến đồ nội thất xung quanh

Bên cạnh các yếu tố ở trên, khách hàng nên chú ý tới nội thất xung quanh thế nào. Việc bố trí một bộ sofa cho phù hợp với không gian sống đó cũng ảnh hưởng không nhỏ tới không gian phòng khách. Cách bố trí nội thất hợp lý chắc chắn không chỉ giúp căn phòng của bạn đầy đủ tiện nghi, nó còn góp phần giúp không gian nổi bật.

Lời khuyên của chuyên gia là biết cách khéo léo với không gian phòng khách với đồ dùng nội thất. quý khách hoàn toàn có thể khiến cho không gian phòng khách rộng rãi hơn, thoải mái hơn và từ đó mang tới cho khách hàng không gian sống thật gần gũi, thân thiện và thoải mái.

Sofa Phòng Khách Nhà Ống Nên Bài Trí Như Thế Nào?

Trên đây là một số gợi ý cơ bản từ Furniland mà bạn có thể tham khảo để vận dụng trong cách bài trí sofa phòng khách nhà ống của mình. Đây chỉ là những điểm chung nhất để các bạn có thể tham khảo, để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn, hãy đến với Showroom Nội thất Furniland 126 Lê Duẩn và nghe sự tư vấn từ các nhân viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi nhé!

Xem thêm:

Quan Niệm Phong Thủy Nội Thất Cho Nhà Ở Hiện Đại

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X