Thảm trải sàn loại nào tốt và an toàn cho gia đình?

Bộ bàn ghế ăn Furniland - 29/05/2023 - 0 bình luận
Thảm trải sàn loại nào tốt và an toàn cho gia đình?

Thảm trải sàn phòng khách được xem là một trong những món đồ nội thất khá quan trọng để mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như sự tiện nghi trong không gian sống của mọi gia đình. Thường đi kèm với ghế sofabàn trà, thảm phòng khách được khách hàng ưu tiên lựa chọn kiểu dáng phù hợp và chất liệu chất lượng; nhằm có được cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Vậy thảm trải sàn loại nào tốt và an toàn cho gia đình bạn? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

1. Yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn chất liệu thảm trải sàn

- Tính thoáng khí: Chất liệu thảm trải sàn nên có tính thoáng khí tốt để không gây cản trở luồng không khí; và giúp duy trì môi trường trong nhà thông thoáng. Điều này đặc biệt quan trọng trong những không gian nơi có đông người hoặc trong môi trường làm việc.

- Độ bền: Chất liệu thảm trải phòng khách nên có độ bền cao để chịu được sự mài mòn hàng ngày, đặc biệt là trong các khu vực có lưu lượng người đi lại cao. Chất liệu có độ bền cao sẽ kéo dài tuổi thọ của thảm trải sàn và giảm chi phí bảo trì.

- Tính chống trượt: Một yếu tố quan trọng khác là tính chống trượt của chất liệu thảm trải phòng khách đẹp. Điều này đặc biệt quan trọng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng; đặc biệt là trên các bề mặt sàn nhà trơn trượt như gạch, đá hoặc sàn nhẵn.

thảm trải sàn loại nào tốt?

- Khả năng chống cháy: Chất liệu thảm trải sàn nên có khả năng chống cháy để giảm nguy cơ xảy ra hỏa hoạn và giữ an toàn cho mọi người trong nhà. Các chất liệu chống cháy sẽ hạn chế bén lửa và không lan truyền lửa nhanh khi tiếp xúc với ngọn lửa.

Khi lựa chọn chất liệu thảm trải sàn, nên xem xét cả các yếu tố trên để đảm bảo chất liệu được chọn đáp ứng các yêu cầu an toàn và hiệu quả sử dụng. Ngoài ra, cũng nên xem xét các chứng nhận và tiêu chuẩn liên quan đến an toàn cháy nổ và môi trường; để đảm bảo chất liệu thảm trải sàn tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an toàn.

Có thể bạn cũng quan tâm: Làm Thế Nào Để Chọn Thảm Phòng Khách Đẹp, Chất Lượng, Sang Trọng?

2. Cần lưu ý gì khác khi chọn mua thảm trải sàn phòng khách?

Khi lựa chọn chất liệu thảm trải sàn, ngoài các tính năng trên, cũng nên xem xét đến mục đích sử dụng, vị trí lắp đặt, người dùng, và ngân sách. Nếu có thể, hãy chọn những sản phẩm có chứng nhận an toàn và thân thiện với môi trường.

Mục đích sử dụng

Xác định mục đích sử dụng của thảm trải sàn là quan trọng để lựa chọn chất liệu phù hợp. Ví dụ, bạn có thể cần một chất liệu thảm trải sàn chống cháy cho văn phòng; hay một chất liệu chống trượt cho khu vực có nguy cơ trượt ngã cao như nhà tắm hoặc nhà bếp; hoặc một chất liệu thoáng khí cho không gian làm việc tại nhà.

Vị trí lắp đặt

Xác định vị trí lắp đặt cũng rất cần thiết để chọn chất liệu thảm sàn phòng khách phù hợp. Ví dụ, trong khu vực truy cập công cộng như cửa ra vào, hành lang hay lối đi chung, cần chọn chất liệu thảm có độ bền cao và khả năng chống trượt tốt. Trong phòng ngủ, có thể chọn chất liệu thoáng khí và êm ái.

thảm trải sàn loại nào tốt?

Người dùng

Xem xét người dùng chính của không gian và yêu cầu đặc biệt của họ. Ví dụ, nếu trong gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già, chất liệu thảm trải sàn an toàn và dễ làm sạch sẽ được ưu tiên. Nếu không gian làm việc có người dùng với dị ứng hoặc nhạy cảm với hóa chất, cần chọn chất liệu không gây kích ứng và không chứa hóa chất độc hại.

Ngân sách

Xác định ngân sách cho việc lựa chọn và mua chất liệu thảm trải sàn là quan trọng. Có nhiều sự lựa chọn về chất liệu thảm trải sàn với mức giá và chất lượng khác nhau. Việc xác định ngân sách sẽ giúp hạn chế phạm vi tìm kiếm và tìm hiểu các chất liệu phù hợp với mức giá hợp lý.

3. Thảm trải sàn loại nào tốt và an toàn?

Khi tìm kiếm chất liệu thảm trải sàn tốt và an toàn nhất, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét như tính thoáng khí, độ bền, tính chống trượt và khả năng chống cháy. Dưới đây là một số chất liệu thảm phổ biến được coi là tốt và an toàn:

Sợi tổng hợp

Thảm trải sàn làm từ sợi tổng hợp như polyester hoặc nylon thường có độ bền cao và dễ vệ sinh. Chúng cũng có khả năng chống trượt tốt và không cháy nhanh trong trường hợp xảy ra lửa.

Sợi tự nhiên

Thảm trải sàn từ sợi tự nhiên như len, cotton hoặc lanh có tính thoáng khí tốt và không gây kích ứng da. Tuy nhiên, chúng thường ít bền hơn so với các chất liệu tổng hợp và cần được bảo quản và làm sạch thường xuyên để tránh mục nát hoặc nấm mốc.

thảm trải sàn loại nào tốt?

Thảm cao su

Thảm trải sàn cao su được làm từ chất liệu cao su tự nhiên hoặc tái chế thường có độ bền cao và dễ vệ sinh. Chúng cũng có tính chống trượt tốt và khả năng chống cháy, làm cho chúng trở thành một lựa chọn an toàn.

Vinyl

Thảm trải sàn vinyl có độ bền cao và dễ vệ sinh. Chúng có khả năng chống trượt và không cháy nhanh. Tuy nhiên, vinyl có thể chứa hóa chất gây hại, do đó, khi mua thảm vinyl, nên chọn những loại được chứng nhận không chứa các chất gây hại.

Bông gai

Thảm trải sàn từ bông gai tự nhiên có tính năng thoáng khí tốt và không gây kích ứng da. Chúng cũng có khả năng chống trượt, nhưng cần được bảo quản và làm sạch thường xuyên để duy trì chất lượng và độ an toàn.

Những thông tin mà Nội thất Furniland chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp quý khách hàng lựa chọn được cho không gian sống của mình một loại thảm trải sàn tốt nhất và an toàn, phù hợp nhất nhé!

Xem thêm:

Giá Thảm Phòng Khách Phụ Thuộc Vào Những Yếu Tố Nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X