6 Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Bố Trí Bàn Ghế Ăn

Khánh Ly - 21/12/2022 - 0 bình luận
6 Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Bố Trí Bàn Ghế Ăn

Bộ bàn ghế ăn là vật dụng vô cùng quan trọng và cần thiết trong ngôi nhà của mỗi gia đình. Vậy trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau điểm danh những sai lầm ai cũng từng mắc phải khi sử dụng bố trí và bảo quản sản phẩm thân thuộc trong không gian sống nhé!

1. Chọn sai vật liệu cho bộ bàn ghế ăn của bạn

Có một số vật liệu dễ vỡ hơn những vật liệu khác. Độ bền và khả năng thích ứng với nhịp sống của chúng sẽ định hướng cho sự lựa chọn của bạn.

Một chiếc bàn phòng ăn bằng gỗ sơn mài, rất hiện đại nhưng đôi khi gây thất vọng vì lớp phủ bề mặt này mỏng manh. Các vật liệu lý tưởng hơn như bàn ăn gỗ óc chó có vân gỗ đẹp hơn, dễ bảo trì, chịu lực, chịu được nhiệt và va đập tốt hơn.

6 Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Bố Trí Bàn Ghế Ăn

2. Đặt quá nhiều ghế

Số lượng ghế phụ thuộc vào kích thước của bàn và mục đích sử dụng. Với một chiếc bàn hình chữ nhật dài 2 mét, cho phép tối đa 6 chiếc ghế (4 chiếc đối diện nhau và 2 chiếc ở cuối).

Đối với những kích thước nhỏ hơn, hãy giới hạn ở 4 chiếc và cung cấp những chiếc ghế phụ dễ dàng tiếp cận cho khách. Trong đó, tỷ lệ tuyệt đẹp là chiếc bàn được cân bằng với bốn chiếc ghế bành - một sự lựa chọn lý tưởng cho một gia đình có hai con.

6 Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Bố Trí Bàn Ghế Ăn

3. Đặt bàn không chính xác

Việc lựa chọn vị trí là chiến lược! Như một phần mở rộng của phòng khách, nhà bếp mở, một góc của căn phòng: hãy chọn cái phù hợp nhất với cách sống của bạn. 

Ở đây, khu vực ăn uống tránh qua lại với nhà bếp và mời bạn chia sẻ với gia đình và bạn bè khi chuẩn bị thức ăn ... hoặc khi bạn muốn theo dõi bài tập về nhà của bọn trẻ!

- Đối với mỗi người, đếm 60cm chiều rộng tối thiểu trên bàn;

- Xung quanh bàn, đếm ít nhất 45cm để ngồi xuống và 120cm cho lưng ghế không có lối đi phía sau, 150cm để lưu thông chất lỏng.

6 Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Bố Trí Bàn Ghế Ăn

4. Bỏ qua ánh sáng

Một lỗi khá phổ biến là không phải lúc nào, yếu tố ánh sáng cũng được tôn trọng trong phòng ăn. Đừng để đèn trần trong phòng chiếu sáng bàn ăn của bạn.

Tốt nhất: một hệ thống treo phía trên, được đặt đủ thấp để không làm chói mắt người ngồi.

5. Phân định khu vực ăn uống một cách tồi tệ

Mỗi chức năng đều có bản sắc riêng, kể cả trong cùng một phòng, bất kể kích thước của nó! Các mẹo bố trí và trang trí khác nhau tạo điều kiện phân định trực quan cho phòng ăn.

6 Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Bố Trí Bàn Ghế Ăn

6. Đồ đạc quá tải

Bàn ăn phải vẫn là tâm điểm của không gian chủ yếu dành cho các bữa ăn này. Tránh những chiếc tủ áp đặt và ưu tiên những chiếc tủ nhỏ vừa phải, một bàn điều khiển, sẽ tạo cho phòng ăn cảm giác sáng sủa và tinh tế hơn.

Hy vọng rằng với danh sách những sai lầm ai cũng mắc phải khi sử dụng và bài trí bàn ghế ăn mà chúng tôi mới chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình hoàn thiện tổ ấm của gia đình mình.

Xem thêm:

Mua Ghế Sofa Cho Phòng Khách Rộng Cần Lưu Ý Gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X