Cách Chọn Thảm Theo Màu Sofa Phòng Khách

Khánh Ly - 24/02/2023 - 0 bình luận
Cách Chọn Thảm Theo Màu Sofa Phòng Khách

Thảm trải sàn và sofa phòng khách là bộ đôi không thể tách rời trong trang trí nội thất không gian phòng khách. Một căn phòng có sang trọng, tinh tế, hiện đại hay cổ điển đơn giản chỉ cần chúng ta biết cách chọn màu thảm trải sàn phù hợp với màu sắc bộ ghế sofa. 

Hiện nay, có rất nhiều cách chọn thảm cho ghế sofa phòng khách, mỗi cách sẽ có những đặc điểm riêng và phù hợp cho từng không gian nhất định. Cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài chia sẻ dưới đây của Nội thất Furniland nhé. 

1. Chọn thảm phòng khách có cùng tông màu sofa

Đây được coi là một lựa chọn an toàn và nhiều người sử dụng nhất khi sử dụng những tấm thảm cùng tông màu với sofa. Bạn có thể dựa vào tông màu chủ đạo của phòng khách để lựa chọn sao cho màu thảm sản không quá bị lu mờ khi đặt cùng sofa.

Bạn có thể áp dụng một số gợi ý như:  Với những ngôi nhà có diện tích “khiêm tốn” và thiên hướng hiện đại, hãy chọn thảm các tông màu sáng như be, kem, trắng sữa, nâu sáng,... để không gian như được “ăn gian" rộng rãi, sáng sủa hơn. 

Nhất là các phòng khách có tích hợp cửa sổ nhìn ra vườn, đón trực tiếp ánh nắng mặt trời thì đây chính là một điểm cộng vô cùng lớn. Ngược lại, với các không gian lớn như biệt thự, villa... cân nhắc chọn thảm tông trầm để tăng sự ấm áp, sang trọng cho phòng khách.

2. Chọn thảm phòng khách có màu tương phản với màu sofa

Nếu như cùng tông màu bạn lo lắng bị “lu mờ" thì chọn gam tương phản sẽ là một giải pháp không tồi. Việc chọn màu tương phản cũng làm nỗi bật các đồ nội thất khác, bao gồm cả sofa. 

Với những bộ sofa nổi bật, có hoạ tiết, hoa văn trang trí có sẵn đi kèm như sofa vải thì nên chọn chiếc thảm có tông màu nhẹ nhàng, tịnh tế đề tạo sự hài hoà cho phòng khách, tránh bị rối mắt.

Ngược lại, các bộ sofa đơn sắc như ghế sofa da, sofa gỗ bọc nệm,.. thì cân nhắc các tấm thảm có hoạ tiết sống động đễ tạo điểm nhấn cho căn phòng thêm lôi cuồn, gây ẩn tượng với vị khách ghé thăm.

3. Chọn thảm phòng khách theo phong thuỷ

Phong thuỷ cũng là một trong những yếu tổ bạn cần lưu tâm khi lựa chọn nội thất. Hãy lựa chọn cách đặt thảm và bàn ghế phù hợp với mệnh gia chủ để mang lại sự may mắn, tài lộc. Tránh những màu sắc xung khắc trong các món đồ nội thất. Vì theo phong thuỷ, điều này tạo sự xung khắc, mang điềm xấu đền với thành viên trong gia đình.

4. Chọn thảm phòng khách với màu sắc nổi bật

Nếu bạn không thích sự nhàm chán, đơn điệu, ưa phá cách và mong muốn tạo chất riêng cho ngôi nhà của mình những gam màu nổi bật chính là công cụ để bạn làm điều đó. 

Tuy nhiên, không phải bất cứ gam màu nổi bật nào cũng mặc định làm đẹp phòng khách, để đảm bảo, bạn có thể tham khảo các ý kiến từ chuyên gia, các đơn vị nội thất có bề dày kinh nghiệm như nội thất Furniland để có được lựa chọn đúng đắn nhất nhé.

Xem thêm:

Bộ Bàn Ăn 8 Ghế Hiện Đại Hợp Xu Hướng Hiện Nay

Những Tiêu Chí Lựa Chọn Bộ Bàn Ghế Ăn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X