Cách Khắc Phục Ghế Sofa Bị Ẩm Mốc Hiệu Quả

Khánh Ly - 17/11/2022 - 0 bình luận
Cách Khắc Phục Ghế Sofa Bị Ẩm Mốc Hiệu Quả

Ghế sofa phòng khách là sản phẩm nội thất rất phổ biến hiện nay, có mặt trong hầu mết mọi gia đình. Tuy nhiên qua quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi sản phẩm gặp tình trạng ẩm mốc.

Bạn đang lo lắng không biết Sofa bị mốc phải làm sao. Cách khắc phục vết mốc trên ghế sofa là kỹ năng không phải ai cũng biết khi dùng sofa. Vậy hãy tham khảo ngay bí kíp được chia sẻ dưới đây của Nội thất Furniland nhé!

Vì sao ghế sofa bị mốc?

Sau một thời gian sử dụng, bộ ghế sofa phòng khách của gia đình có thể bị mốc, bụi bẩn, gây mất thẩm mỹ đến không gian xung quanh. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này như:

- Tác động của thời tiết: Độ ẩm không khí cao, ẩm ướt, không thoáng khí.

- Thời gian dài không sử dụng ghế sofa.

- Thức ăn hoặc đồ uống rơi vào ghế không được làm sạch ngay.

- Lâu ngày không vệ sinh, làm sạch sâu.

- Chọn sai dung dịch làm sạch cho ghế, dùng chất tẩy rửa quá mạnh.

Đó là một số nguyên nhân có thể gây ảnh hưởng đến ghế sofa, khiến chúng bị mốc, khó làm sạch. Hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp bạn và gia đình có thể sử dụng ghế tốt nhất. 

Cách Khắc Phục Ghế Sofa Bị Ẩm Mốc Hiệu Quả

Cách khắc phục tình trạng ghế sofa bị ẩm mốc

Đối với ghế sofa da

Đối với ghế sofa da thì việc làm sạch vết ẩm mốc cũng khá đơn giản hơn vì bề mặt của da rất trơn, dễ làm sạch và không thấm nước.

Vì vậy khi vệ sinh ghế sofa da để tẩy đi các vết ẩm mốc thì bạn chỉ cần dùng một chút dấm hoặc rượu pha loãng rồi lau nhẹ lên cùng da bị mốc sau đó để chúng tự khô. Tránh việc dùng máy sấy để sấy khô khi vệ sinh sản phẩm vì mỗi loại da bọc ghế sofa đều cần có độ ẩm nhất định để tránh việc chúng bị khô và nứt nẻ, bong tróc.

Cách Khắc Phục Ghế Sofa Bị Ẩm Mốc Hiệu Quả

Đối với ghế sofa vải

Nếu bộ ghế sofa vải nhà bạn gặp tình trạng ẩm mốc thì bạn hãy dùng máy hút bụi để làm sạch vết mốc. Bạn dùng máy hút bụi dí sát vào bề mặt vải bọc tại nơi có vết mốc để hút sạch lớp mốc bên ngoài. Sau đó dùng một chiếc khăn sạch thấm dung dịch xà phòng pha loãng với nước sau đó vắt kiệt rồi chà lên chỗ bị mốc trên sản phẩm. Sau đó dùng máy sấy sấy thật khô vùng vừa làm sạch đó.

Cách phòng tránh ghế sofa bị ẩm mốc

Để ghế sofa phòng khách nhà bạn không gặp phải tình trạng ẩm mốc khiến sản phẩm nhanh xuống cấp, bạn có thể sử dụng những cách sau để phòng tránh:

- Nên vệ sinh ghế sofa thường xuyên và liên tục để vết bẩn không bám quá lâu trên sofa.

- Không nên để các loại máy phun sương, máy hơi nước thổi trực tiếp vào ghế sofa. Nếu có thể thì không nên sử dụng.

- Nếu như khi thời tiết ẩm ướt, hãy bật điều hòa để làm giảm độ ẩm trong phòng.

- Không nên phơi ghế trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để làm ghế sofa bớt ẩm, điều này sẽ làm da bị bạc màu và nhanh xuống cấp.

Cách Khắc Phục Ghế Sofa Bị Ẩm Mốc Hiệu Quả

Hãy chăm sóc và bảo quản bộ ghế sofa phòng khách một cách cẩn thận để chúng có được độ bền lâu dài nhất và mang đến giá trị thẩm mỹ tốt nhất cho không gian nhé!

Xem thêm:

Mẹo Làm Sạch Ghế Sofa Da Nhanh Gọn Đón Tết 2023

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X