Cách Tốt Nhất Để Bảo Quản Bộ Bàn Ghế Ăn Luôn Như Mới

Khánh Ly - 23/02/2023 - 0 bình luận
Cách Tốt Nhất Để Bảo Quản Bộ Bàn Ghế Ăn Luôn Như Mới

Bàn ghế ăn với công năng chính là nơi cả gia đình cùng nhau dùng bữa hàng ngày. Có mật độ tần suất sử dụng thường xuyên trong gia đình. Đó cùng là nguyên nhân chính làm nên tính thiết yếu và tầm quan trọng của bộ bàn ghế ăn đối với cuộc sống của chúng ta. Phần lớn khi chúng ta sử dụng bộ bàn ghế ăn khá lơ là trong việc bảo quản và giữ gìn hàng ngày. Vậy thì, với những chia sẻ nhỏ từ Nội thất Furniland dưới đây sẽ giúp quý khách luôn sở hữu được bộ bàn ghế ăn đẹp như mới sau thời gian sử dụng. Giúp mang đến cho gia đình mình những bữa ăn thật ngon miệng, vui vẻ, quây quần.

1. Vệ sinh bàn ghế ăn thường xuyên

Bàn ghế ăn gia đình là nơi hằng ngày cả nhà dùng bữa, vì vậy nó là nơi tiếp xúc trực tiếp với các món ăn. Nên khó tránh khỏi việc bị vương dầu mỡ, và thức ăn ra ngoài. Nếu để lâu ngày vết ố sẽ két lại cực kỳ bẩn. 

Nó cũng sẽ vô tình là nơi cho các con vi khuẩn phát triển. Cho nên, sau khi dùng bữa xong chúng ta cần sử dụng khăn mềm lau thật sạch sẽ. Còn những vết bẩn cứng đầu có thể tìm hiểu các phương án xử lý khác như dùng các dung dịch làm sạch chuyên dụng cho từng loại chất liệu bàn ghế ăn khác nhau.

Cách Bảo Quản Bộ Bàn Ghế Ăn Bền Đẹp Nhất

Việc lau chùi thường xuyên sẽ giúp công việc vệ sinh bàn ghế ăn trở nên dễ dàng. Vết bẩn xử lí nhanh chóng nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian. Nếu để lâu vết bẩn sẽ ngấm sâu vào bên trong. Chắc chắn lúc này bàn ăn sẽ nhanh hỏng, dễ bị xuống cấp, nấm mốc hơn.

2. Đặt bộ bàn ghế ăn ở nơi thoáng mát

Điều kiện thời tiết, ánh nắng và độ ẩm là những yếu tố có tác động trực tiếp ảnh hưởng đến độ bền đẹp, tuổi thọ của bộ bàn ghế ăn. Vì vậy bạn hãy chọn lựa vị trí đặt bàn ghế ăn ở những nơi thoáng mát, tránh nơi có quá nhiều ánh nắng chiếu trực tiếp hoặc nơi quá ẩm thấp.

Cách Bảo Quản Bộ Bàn Ghế Ăn Bền Đẹp Nhất

Nhiều gia đình thường có thói quen đặt bàn ghế ăn gần cửa sổ để có nhiều ánh sáng tự nhiên vào hơn. Nhưng điều này vô tình làm cho ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bộ bàn ăn dễn đến tình trạng bị co ngót, nứt, phai màu nhanh chóng. Còn nếu bạn đặt bàn ghế ăn ở vị trí quá ẩm ướt thì bàn ghế ăn sẽ nhanh bị mốc và dễ bị bục.

3. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nước

Việc để bộ bàn ghế ăn bị nước mưa hắt vào, hay thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nước cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng và tuổi thọ của chúng. Đặc biệt là với những mẫu bàn ăn làm bằng chất gỗ tự nhiên, hoặc bàn ăn gỗ óc chó. Nước sẽ thấm sâu vào bên trong, ảnh hưởng đến kết cấu sản phẩm. Dù chất liệu có tốt đến đâu đi chăng nữa khi gặp nước cũng bị ảnh hưởng.

Cách Bảo Quản Bộ Bàn Ghế Ăn Bền Đẹp Nhất

Chính vì vậy, khi bàn ăn bị nước hãy nhanh chóng xử lý, lau chùi và làm sạch. Không nên đặt bàn ăn sát với khu vực rửa bát, tránh tình trạng nước bắn vào nhé.

4. Tránh va đập mạnh

Việc ghế ăn chịu va đập là điều không thể tránh khỏi, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ. Nếu như bị va đập thường xuyên sẽ làm bề mặt da bọc bị xước, nứt toác, chân ghế cong vênh. Với những bàn ghế ăn làm bằng gỗ công nghiệp bị va đập sẽ hư hỏng nặng hơn rất nhiều. Chúng ta không vui vẻ gì khi nhìn bộ ghế đầy vết nứt, xước… do đó nên hạn chế bị va đập tới mức tối đa.

Để có được tuổi thọ tốt nhất cho bộ bàn ghế ăn, bạn hãy lưu ý những cách bảo quản và chăm sóc sản phẩm mà chúng tôi chia sẻ trên đây nhé!

Xem thêm:

Bộ Bàn Ăn 8 Ghế Hiện Đại Hợp Xu Hướng Hiện Nay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X